những cuốn sách self help hay nhất

Top những cuốn sách self help hay nhất mọi thời đại

Sách

Self help là một trong những dòng sách được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi mang đến cho người đọc một cách nhìn mới, giải pháp mới cho bản thân. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn đọc những cuốn sách self help hay nhất.

Contents

Sách self help là gì?

Sách Self help có nghĩa là sách tự lực, truyền cảm hứng giúp cho người đọc tự hoàn thiện bản thân thông qua kinh nghiệm được tác giả đúc kết từ trong sách. Mục đích của dòng sách này là đưa ra hướng đi, sự lựa chọn cho độc giả, để từ đó giúp họ có cách giải quyết các vấn đề đang vướng mắc trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, sách self help đề cao giá trị bản thân, niềm tin cuộc sống, tạo động lực và khuyến khích bạn đọc nhìn mọi thứ theo chiều hướng tích cực. Các chủ đề phổ biến nhất trong sách self help là tình yêu, hôn nhân, gia đình, giao tiếp, ứng xử, làm giàu…

Những cuốn sách self help hay nhất không nên bỏ qua

Nhà giả kim 

Đây là một trong những cuốn sách self help hay nhất mọi thời đại mà bất cứ ai cũng nên đọc. Thông qua hành trình của chú bé chăn cừu Santiago, tác giả Paulo Coelho đã mang đến cho độc giả nhiều bài học thú vị và có giá trị cho cuộc sống.

Cuốn sách viết về Santiago – một cậu bé chăn cừu đến từ vùng Andalusia của Tây Ban Nha. Một ngày nọ, cậu mơ về kho báu ở một vùng đất xa xôi đã thôi thúc cậu bắt đầu cuộc hành trình. Trải qua hành trình tìm kiếm đầy khó khăn cuối cùng anh gặp được nhà giả kim và đã hiểu về hạnh phúc thực sự.

Cuốn sách được đánh giá rất cao bởi mỗi câu từ, đối thoại và đoạn văn đều mang lại những bài học đắt giá về cuộc sống. Thông qua một câu chuyện về số phận, Coelho gửi gắm tới bạn đọc câu chuyện về ý chí và khuyến khích mọi người khám phá bản thân. Nhà giả kim được xếp vào danh sách những cuốn sách hay nhất thế giới vì đã khiến hàng triệu độc giả hiểu được tầm quan trọng của việc theo đuổi ước mơ và sống đúng với thời điểm hiện tại.

những cuốn sách self help hay nhấtTop những cuốn sách self help hay nhất mọi thời đại

Xem thêm: Giới thiệu những cuốn sách nấu ăn nổi tiếng thế giới và Việt Nam

Đắc Nhân Tâm

Tuyển tập Đắc nhân tâm là những cuốn sách self-help nên đọc đối với bất cứ ai. Sách được xuất bản chuyển ngữ nhiều thứ tiếng trên thế giới và liên tục đứng đầu danh sách bán chạy nhất do thời báo New York Times bình chọn trong nhiều năm. Tại Việt Nam, Đắc nhân tâm cũng luôn đứng top 10 cuốn sách bán chạy nhất.

Bộ sách này mang đến cho bạn đọc những lời khuyên có giá trị trong mọi khía cạnh đời sống, từ việc kết bạn đến việc trở nên thành công hơn trong sự nghiệp. Qua đó giúp mọi người học cách sống, bỏ qua những lời phê bình, luôn nhớ tên của người khác và tập lắng nghe nhiều hơn.

Đắc nhân tâm không chỉ nói về nghệ thuật ứng xử, thu phục lòng người, mà còn để hiểu rõ bản thân, thành thật với chính mình. Đồng thời hiểu biết và quan tâm đến những người xung quanh để nhìn ra và khơi gợi những tiềm năng ẩn khuất nơi họ, giúp họ phát triển lên một tầm cao mới. Đây chính là nghệ thuật cao nhất về con người và chính là ý nghĩa sâu sắc nhất đúc kết từ những nguyên tắc vàng của Dale Carnegie.

Ba người thầy vĩ đại

Nếu như bạn đang stress trong công việc, mất phương hướng trong cuộc sống hoặc đang gặp rắc rối trong các mối quan hệ thì cuốn sách Ba người thầy vĩ đại của Robin Sharma là một lựa chọn tuyệt vời. Cuốn sách này sẽ giúp bạn xác định những yếu tố quan trọng trong cuộc sống, đó không phải tiền bạc hay địa vị mà là những thứ thực sự ý nghĩa của cuộc sống.

Tác phẩm đã xây dựng nên một câu chuyện hư cấu về một người đàn ông có tên Jack Valentine mà đường đời có nhiều điểm tương đồng với tác giả. Những bài học tiếp thu được qua chuyến phiêu lưu phi thường của Jack cũng sẽ khiến độc giả tạo ra những thay đổi trong cuộc đời mình.

Trước khi chết, ông Cal – người bệnh nhân già nằm cùng phòng đã hỏi Jack 3 “câu hỏi cuối cùng” và âm thầm gửi cho anh ba vé máy bay tới ba địa điểm khác nhau: Hawaii, Rome và New York. Từ đây, Jack đã khám phá ra nhiều triết lý sâu sắc về tình yêu thương, hạnh phúc và thành công.

Cùng với chuyến hành trình đến Hawaii, Rome, New York và những khám phá mới mẻ mà anh học được từ ba người thầy đã giúp anh trả lời được câu hỏi mà cha anh – Cal Valentine đã nói trước khi ông qua đời: Ta đã SỐNG một cách KHÔN NGOAN chưa? Ta đã YÊU THƯƠNG chưa? Ta đã CỐNG HIẾN thật nhiều chưa?

Tự truyện Benjamin Franklin 

Đến nay, dù đã hơn 3 thế kỷ trôi qua khi cuốn Tự truyện Benjamin Franklin phát hành nhưng vẫn luôn được nhiều độc giả yêu thích. Nội dung sách viết về cuộc đời của Benjamin Franklin từ thuở còn là thợ học việc tại xưởng in của anh trai đến khi trở thành một trong những chính khách và nhà văn nổi tiếng nhất trên thế giới.

Ban đầu, tác giả Franklin đặt tên cuốn sách là “Hồi ức” vốn cũng chưa được hoàn chỉnh. Cho đến khi ông qua đời vào năm 1790 thì sách mới được xuất bản lần đầu tại Paris bởi một dịch giả người Pháp. Tác phẩm này cũng được biết đến là cuốn sách đầu tiên viết bởi một người Mỹ lại được rất nhiều độc giả châu Âu quan tâm.

những cuốn sách self help hay nhấtTop những cuốn sách self help hay nhất mọi thời đại

Xem thêm: Top những quyển sách hay về kinh doanh không thể bỏ qua

Tôi tài giỏi bạn cũng thế

Tôi tài giỏi bạn cũng thế là một trong những cuốn sách self help hay nhất, cung cấp cho họ những bí quyết có thể áp dụng để đạt được những thành tích xuất sắc trong học tập. Sách gồm có 4 phần với tất cả 18 chương xoay quanh các chủ đề chính như: các phương pháp học siêu đẳng, cách để tăng cường sự tự tin và làm chủ cuộc sống, đặc biệt nhất là sơ đồ tư duy, phát huy trí nhớ siêu việt của bản thân… từ đó mang đến thành tích cao nhất trong học tập.

Từ câu chuyện của chính tác giả Adam Khoo, từng là một người khiến cả gia đình thất vọng vì kết quả học tập kém cỏi và tưởng chừng sẽ chẳng có phép màu nào xảy đến với mình. Thế nhưng, trong khoảng thời gian tồi tệ nhất, Adam may mắn tìm được phương pháp học tập của những người đã có được thành công và áp dụng nó cho cho chính việc học tập của mình. Sau đó, anh đã đạt được những thành tích xuất sắc khiến tất cả mọi người đều không thể tin đó là sự thật.

Đi tìm lẽ sống

Đi tìm lẽ sống là một cuốn sách ghi lại những trải nghiệm của Victor Frankl trong trại tập trung Auschwitz. Cuốn sách này sẽ giúp bạn đọc có cách nhìn mới về lý do mà mình tồn tại. Đồng thời nâng đỡ tinh thần bạn, giúp cho bạn có thể tìm ra được mục đích tồn tại của mình, từ đó cho bản thân một lý do để tiếp tục sống.

Trại tập trung Đức quốc xã là cơn ác mộng kinh hoàng cho bất cứ ai bởi nơi đây được xem là địa ngục trần gian. Tác giả cũng là một nạn nhân của trại tập trung đó, tuy nhiên ông không hề mất đi hy vọng vào cuộc sống và chọn cho mình một thái độ sống lạc quan. Ông tin rằng cho dù cuộc đời có cay đắng đến đâu thì nó vẫn luôn tiềm ẩn một ý nghĩa nào đó.

Đừng bao giờ đi ăn một mình

Đừng bao giờ đi ăn một mình là cuốn sách của bộ đôi tác giả Tahl Raz và Keith Ferrazzi được nhiều độc giả yêu mến hiện nay. Tác phẩm luôn nằm trong top những cuốn sách self help hay nhất và bán chạy trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Trong tác phẩm, ông đã chỉ ra từng bước cách thức – lý do – mà chính hai ông đã áp dụng để kết nối với hàng ngàn người là đồng nghiệp, bạn bè có tên trong sổ danh bạ, những người ông đã giúp đỡ và ngược lại cũng sẵn sàng giúp đỡ ông.

Ferrazzi sinh ra trong một gia đình có cha là công nhân nhà máy thép và mẹ là lao công. Tuy vậy, ông đã biết tận dụng khả năng kết nối xuất sắc của mình để dọn đường vào đến Yale, nhận bằng MBA tại Harvard và giữ những chức vụ lãnh đạo quan trọng.  Mặc dù chưa quá 40 tuổi nhưng Ferrazzi đã tạo được một mạng lưới trải dài từ hành lang ở Washington đến các tên tuổi lớn tại Hollywood. Ông đã được tạp chí Crain bình chọn là một trong số 40 người lãnh đạo kinh doanh dưới 40 tuổi đồng thời là Nhà lãnh đạo tương lai của thế giới tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos.

Tổng hợp

Facebook Comments
Rate this post