Top những cuốn sách tiếng anh hay nhất mọi thời đại

Sách

Nếu bạn có khả năng đọc tiếng anh thì đừng bỏ qua những cuốn sách tiếng anh hay nhất mọi thời đại sau đây. Đây đều là những tác phẩm kinh điển, đã được dịch ra nhiều thứ tiếng khác nhau trên thế giới.

Contents

Những cuốn sách tiếng anh hay nhất mọi thời đại

Harry Potter

Không cần phải bàn cãi, bộ truyện Harry Potter là một trong những tập truyện khá đình đám trong những năm 2000 và đến thời điểm này vẫn còn sự thu hút các bạn trẻ tiếp nối. Không những thành công ở sách giấy, bộ phim còn được chuyển thể thành phim trên màn ảnh và nổi tiếng không kém.

Trên thực tế, chính nữ tác giả người Anh J. K. Rowling cũng không ngờ rằng tác phẩm này trở nên ăn khách đến vậy và đã giúp cuộc đời cô bước sang một trang mới hoàn toàn. Bộ truyện gồm 7 phần kể về cuộc phiêu lưu của cậu bé phù thủy Harry Potter và hai người bạn đồng hành trong ngôi trường phù thủy như Ronald Weasley, Hermione Granger. Bộ sách được tái bản liên tục trong rất nhiều năm liền, và những bạn trẻ khi xưa yêu thích bộ truyện này thì đa số bây giờ đã làm cha mẹ rồi.

Nhung-cuon-sach-tieng-anh-hay-nhat-moi-thoi-dai
Những cuốn sách tiếng anh hay nhất mọi thời đại

Xem thêm: Những cuốn sách song ngữ anh việt hay

Nếu khi xưa phải chờ ra mắt bản dịch Tiếng Việt, thì nay bản Tiếng Anh đã được xuất bản khá rộng rãi cho người đọc. Giờ đây, bạn có thể thả mình vào từng trang sách một cách say mê mà không còn bị giới hạn về rào cản ngôn ngữ, thậm chí bạn còn có thể hiểu sâu hơn và hòa mình vào cuộc phiêu lưu một lần nữa. Chúc bạn có những phút giây trọn vẹn bên bộ sách nguyên bản này nhé.

The Little Prince – Hoàng tử bé

Một cuốn sách viết cho thiếu nhi nhưng lại gây ảnh hưởng đến cả người trưởng thành, tác phẩm đã làm mưa làm gió trên thị trường và được dịch ra rất nhiều thứ tiếng trên thế giới. Tựa sách ấy mang tên “The Little Prince – Hoàng Tử Bé”, sách được xuất bản với phiên bản tiếng Anh kèm đĩa CD tại Kho sách Ngoại Ngữ.

Nội dung sách khá đơn giản, kể về những câu chuyện và trải nghiệm của một cậu bé hoàng tử sống trên chính thiên thạch nhỏ của mình, thế nhưng những kinh nghiệm và bài học đúc kết ra lại mang nhiều suy ngẫm. Không chỉ là bài học dạy cho trẻ con mà ngay chính những người trưởng thành cũng sẽ có những phút giây ngẫm nghĩ lại về những thông điệp đó. Cho đến ngày nay, quyển sách này vẫn luôn có mặt trong top 100 sách hay nên đọc, bạn có thể mua tặng cho chính mình hoặc người thân đấy.

Diary Of Wimpy Kid

“Một tiểu thuyết bằng tranh làm ta có thể bật cười sảng khoái. Tác phẩm ngay từ lần thứ nhất ra mắt công chúng đã khiến chúng ta buộc phải cùng nhau nín thở chờ đợi các cuộc phiêu lưu sắp tới của cậu bé Greg đáng yêu” – Publisher’s Weekly

Sinh động, hài hước, hấp dẫn, từng trang viết của Diary Of Wimpy Kid đã dẫn dắt người đọc đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác qua mỗi ngày cậu bé Greg lớn lên. Greg đã đi vào văn học với tư cách trong sáng là 1 trong những nguyên mẫu trẻ thơ đáng yêu nhất, ấn tượng nhất và chiếm được nhiều cảm tình nhất của hàng triệu độc giả trên toàn thế giới. Lối nói chuyện hóm hỉnh cực kỳ có duyên cùng những bức hình minh hoạ ngộ nghĩnh của tác giả Jeff Kinney đã tạo cho tác phẩm sức cuốn hút kỳ lạ, đưa nó lên giữ kỷ luật sách ngoại văn best-seller của New York Times trong 75 tuần liên tiếp với số lượng tiêu thụ lên tới 2 triệu cuốn.

Wonder – R. J. Palacio

Sach-song-ngu-nen-doc-mot-lan-trong-doi
Sách song ngữ nên đọc một lần trong đời

Xem thêm: Những cuốn sách ôn thi thpt quốc gia

Nhân vật chính của truyện là cậu bé August. August có một khuôn mặt dị dạng bẩm sinh do mắc phải một chứng bệnh hiếm gặp. Cuộc sống êm đềm của August bên gia đình một ngày nọ bị đảo lộn khi bố mẹ quyết định đưa August đến trường học. Kể từ đây August phải sống trong nỗi mặc cảm, đau khổ vì bị bạn bè trêu chọc. Nhưng nhờ sự động viên, khích lệ tình thương yêu của bạn bè và người thân, August đã can đảm đương đầu với những khó khăn, thử thách ở ngôi trường mới.

Truyện ca ngợi tinh thần dũng cảm, chấp nhận đương đầu với số phận của cậu bé dị tật 11 tuổi. Mặc dù phải chịu nhiều thiệt thòi và bất hạnh, nhưng August luôn giữ vững tinh thần lạc quan, tình yêu cuộc sống và nghị lực sống mãnh liệt.

How to Win Friends & Influence People – Đắc nhân tâm

Được coi là một trong những cuốn sách gối đầu giường của rất nhiều bạn trẻ và cả người lớn. Đắc Nhân Tâm hay tên tiếng Anh là How to Win Friends and Influence People vẫn là cuốn sách được khuyến khích nên đọc ít nhất một lần trong đời. Cuốn sách “self-help” này vẫn đứng đầu danh sách nhưng là cuốn sách hay nhất mọi thời đại không chỉ ở Hoa Kỳ mà còn ở các quốc gia khác trên thế giới.

Nội dung sách gồm 6 phần và nhiều chương khác nhau. Qua mỗi câu chuyện, tác giả sẽ đúc kết giúp người đọc hiểu được cách đối nhân xử thế, cách đối nhân xử thế cho hợp lòng người và quan trọng nhất, muốn thay đổi một ai đó thì trước hết phải hiểu và thay đổi chính mình. Hãy luôn học cách mỉm cười, không chỉ trích, phê bình, luôn nhìn vào mặt tích cực của người khác. Cuốn sách đã thay đổi cách nghĩ và cách sống của rất nhiều người sau khi đọc nó. 

Với những cuốn sách tiếng anh hay nhất mọi thời đại mà mình đã giới thiệu trên đây, hy vọng rằng chúng vừa giúp bạn giải trí vừa giúp ích cho các bạn trong việc ôn thi và luyện tập học tiếng Anh một cách hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công!

Facebook Comments
Rate this post