Tổng hợp những sách tâm lý học hay nhất mọi thời đại

Sách Tâm Lý

Hiện nay trên thị trường có rất nhiểu sách về tâm lý khiến bạn đọc cảm thấy hoang mang không biết nên chọn sách nào để đọc. Bài viết dưới đây xin giới thiệu đến bạn những sách tâm lý học hay nhất giúp bạn dễ dàng nắm bắt được tâm lý con người.

Contents

Top những sách tâm lý học hay nhất mọi thời đại

Im lặng – Susan Cain

  Cuốn sách “Im lặng” của Susan Cain cung cấp tuyệt vời nhiều những thông tin về khuôn mẫu hướng ngoại lý tưởng và khía cạnh tâm lý học của một tính cách nhạy cảm, và cô có nhận thức rất rõ về việc người hướng nội có thể làm thế nào để tận dụng được nhiều nhất thiên hướng tính cách của mình trên mọi lĩnh vực của cuộc sống. Xã hội cần những người hướng nội, vậy nên tất cả mọi người đều có thể thu được lợi ích từ những hiểu biết có trong cuốn sách này.

Thay đổi – Chip và Dan Heath

Thay Đổi bàn về cách thức thực hiện sự thay đổi, khi sức ỳ và những thói quen đã trở nên thâm căn cố đế. Toàn bộ “triết lý” của cuốn sách tập trung vào 3 ý chính:

Nhung-sach-tam-ly-hoc-hay-nhat-ban-nen-doc
Những sách tâm lý học hay nhất bạn nên đọc

Xem thêm: Những cuốn sách hay nên đọc trong đời

– Định hướng cho Người Quản Tượng: tác động đến lý trí bằng cách tìm kiếm gương sáng, chỉ rõ mục tiêu.

– Động viên Con Voi : tác động đến cảm xúc.

– Tạo dựng Con Đường: phá vỡ môi trường cũ, điều chỉnh môi trường, quy tụ đồng minh để tạo điều kiện cho thay đổi diễn ra.

Cuốn sách đưa ra những ví dụ sinh động – có cả những ví dụ liên quan đến Việt Nam – để minh họa cho ý tưởng. Ngoài ra còn có những bài thực hành để ứng dụng các ý này vào trường hợp thực tế. Sách dễ đọc, dễ hiểu và dễ ứng dụng vào thực tế.

Phi Lý Trí – Dan Ariely

Nằm trong danh sách những cuốn sách tâm lý học hay nhất của Dan Ariely, Phi Lý Trí có sức hấp dẫn đặc biệt và đầy cảm hứng. Nó buộc người đọc phải suy nghĩ kỹ hơn về tất cả những hành vi, những sai lầm của mình để sống hợp lý và tốt đẹp hơn.

Tại sao chúng ta luôn tự hứa là sẽ ăn kiêng để rồi ý nghĩ ấy vụt biến ngay khi chiếc xe chở đồ tráng miệng đi qua? Tại sao đôi khi chúng ta hào hứng mua sắm những thứ không thật sự cần đến? Tại sao chúng ta vẫn cảm thấy đau đầu sau khi dùng loại aspirin có giá 1 xu nhưng cơn đau đầu ấy lại biến mất nếu thuốc đó đắt gấp 50 lần? Tại sao những tín đồ được yêu cầu nhớ lại Mười điều răn của Chúa có xu hướng thành thật hơn những người không được yêu cầu làm vậy? Hoặc tại sao các quy tắc danh dự lại làm tăng mức độ gian lận nơi công sở? Khi đọc tới những trang cuối của cuốn sách này, bạn sẽ có câu trả lời cho các câu hỏi trên và nhiều câu hỏi khác ‒ những câu hỏi có ý nghĩa nhất định đối với cuộc sống, công việc kinh doanh và thế giới quan của bạn.

Tình Cờ Gặp Hạnh Phúc – Daniel Gilbert

Có một nhà bình luận đã chỉ ra một câu trích dẫn rất phù hợp với cuốn sách: “Nguyên tắc đầu tiên là bạn không được tự lừa mình – và bạn là người dễ mắc lừa nhất”.

Đó là một trích dẫn phù hợp bởi vì toàn bộ cuốn sách tiết lộ cách bộ não của bạn về cơ bản khó có thể làm điều ngược lại. May mắn thay, sự kết hợp giữa nghiên cứu và những giai thoại sâu sắc của Gilbert khiến đây trở thành một trong những cuốn sách tâm lý học tích cực thú vị nhất hiện có.

Tâm lý học đám đông – Gustave Le Bon

Tam-ly-hoc-dam-dong-nhung-sach-tam-ly-hay-dang-doc-nhat
Tâm lý học đám đông – những sách tâm lý hay đáng đọc nhất

Xem thêm: Có bao nhiêu thể loại sách

Đứng vị trí số 1 trong danh sách những cuốn sách tâm lý hay nhất hiện nay đó là cuốn Tâm lý học đám đông của nhà tâm lý học người Pháp Gustave Le Bon. Cuốn sách này là cái nhìn tổng quan về hoạt động vô thức của cá nhân khi đứng trước đám đông. Hay nói cách khác, đó là sự tác động của cá nhân đến tập thể. Nhiều người cho rằng, đây chính là tác phẩm tâm lý kinh điển nhất thế giới, là đề tài nghiên cứu và bàn luận bất tận rất nhiều năm qua.

Ý nghĩa của cuốn sách “Tâm lý học đám đông” này gửi gắm đó chính là khi bạn hiểu rõ được tâm lý đám đông thì cho dù bạn là ai, độ tuổi nào, bạn cũng dễ thành công.

Khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ – Trác Nhã

Ngay từ chính tiêu đề cuốn sách tâm lý học giao tiếp đã nói lên ý tứ xuyên suốt mà tác giả muốn gửi đến độc giả. Nói nhiều không phải là hay, lưu loát không phải là giỏi. Nhưng khéo ăn nói thì sẽ dễ có được mọi thứ mình mong muốn. Vậy giao tiếp như thế nào được gọi là “khéo”, là “hiệu quả”?

Cuốn sách “Khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ” đem đến cho người đọc những quy tắc và phương pháp dễ hiểu. Từ đó, bạn trau dồi kỹ năng giao tiếp mọi lúc mọi nơi, ở nhà, nơi làm việc hay gặp gỡ bạn mới, đồng nghiệp.

Thêm nữa, qua cuốn sách, bạn cũng sẽ tìm thấy được những gợi ý hay ho trong nhiều tình huống ứng xử khác nhau. Biết cách nói như thế nào để phù hợp với người nghe, hoàn cảnh giao tiếp và nội dung muốn nói.

Như vậy chúng tôi đã chia sẻ đến bạn đọc những sách tâm lý học hay nhất mọi thời đại nên đọc. Hy vọng với những gợi ý trên sẽ là nguồn tài nguyên hữu ích để bạn dễ dàng nghiên cứu tâm lý của con người. Ngoài ra cũng có thể ứng dụng những kiến thức tâm lý trong công việc, cuộc sống và sinh hoạt hằng ngày.

Facebook Comments
Rate this post