những cuốn sách nấu ăn nổi tiếng thế giới

Giới thiệu những cuốn sách nấu ăn nổi tiếng thế giới và Việt Nam

Sách

Đối với nhiều người, nấu những món ngon tại căn bếp của mình là một sở thích và niềm vui mỗi ngày. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu những cuốn sách nấu ăn nổi tiếng thế giới và Việt Nam.

Contents

Những cuốn sách nấu ăn nổi tiếng thế giới và Việt Nam

Hẹn hò bếp

Hẹn hò bếp là cuốn sách được viết bởi tác giả Thủy Kiwi và Trà My, họ là đôi bạn sinh cùng năm, cùng chung sở thích nhiếp ảnh và đam mê làm bánh. Nếu như Thủy Kiwi là tác giả blog kiwisite.net thì Trà My cũng có blog myandme.net cho riêng mình để chia sẻ những công thức làm bánh; họ đều rất được yêu thích bởi các công thức chi tiết, dễ làm.

Bắt đầu từ niềm đam mê, lòng kiên trì và bàn tay khéo léo, họ đã làm ra những chiếc bánh  với màu sắc và hương vị hấp dẫn. Từ những chiếc macaron nhỏ xinh với cách làm vô cùng phức tạp đến những chiếc bánh kem đầy tinh tế với hương vị mới lạ, hay kẹo caramel béo ngậy, bánh quy vị hoa quả.

Cuốn sách được ra đời với sự tỉ mẩn trong từng công thức bánh của hai tác giả. Trong đó 44 công thức là khúc biến tấu ngọt ngào của giai điệu bánh. Đặc biệt, cuốn sách này còn có những công thức làm bánh trung thu đặc biệt như: bánh dẻo lạnh nhân hạt sen, bánh quả đào nhân cổ truyền thập cẩm, bánh Trung thu ngàn lớp vỏ giòn, bánh Trung thu rau câu thanh long ruột đỏ… dành cho những ai yêu thích bánh Trung thu.

những cuốn sách nấu ăn nổi tiếng thế giớiNhững cuốn sách nấu ăn nổi tiếng thế giới và Việt Nam

Xem thêm: Những cuốn sách y khoa nên đọc cho sinh viên ngành y

Khoa học về nấu ăn – The Science Of Cooking

Khoa học về nấu ăn là một trong những cuốn sách nấu ăn nổi tiếng thế giới được viết bởi bác sĩ, nhà khoa học thực phẩm, tiến sĩ Stuart Farrimond. Ông chính là người đã đưa khoa học về nấu ăn vào cuộc sống qua các chương trình truyền hình và phát thanh nổi tiếng. Với chuyên môn về khoa học thực phẩm, tiến sĩ Stuart Farrimond là một cây bút, người dẫn chương trình và nhà truyền thông về khoa học và sức khỏe.

Bên cạnh đó, ông còn là một bác sĩ và giáo viên y khoa được đào tạo bài bản, thường xuyên xuất hiện trên truyền hình, đài phát thanh và các sự kiện. Không chỉ vậy, các bài viết của ông cũng có mặt trên báo chí Anh và quốc tế, bao gồm Daily Mail, BBC Focus, New Scientist, The Independent và The Washington Post.

Bí kíp nấu ăn – Lăn vào bếp

Với cuốn sách Bí kíp nấu ăn – Lăn vào bếp, bạn sẽ thấy công việc bếp núc sẽ không còn là thử thách hay nỗi kinh hoàng nữa đã có được bí quyết riêng để tìm thấy sự thú vị mỗi khi “lăn vào bếp”. Bạn sẽ được trải nghiệm những mẹo vặt nấu nướng, các công thức nấu ăn đơn giản và loại thực phẩm cải thiện tính cách có trong quyển sách này của hai họa sĩ siêu lười, siêu đoảng của Cloud Pillow Studio.

Cuốn sách Bí kíp nấu ăn – Lăn vào bếp đa phần sử dụng hình ảnh minh họa dễ hiểu nên rất phù hợp với những cô nàng chưa bao giờ động tay vào việc nấu nướng để tìm kiếm niềm vui trong công việc thường ngày. Đây là một trong những cuốn sách nấu ăn hay, đầy màu sắc, vui nhộn, bổ ích và cần có bên kệ bếp của bạn.

Trái tim của Chef – Hungazit Nguyen

Trái tim của Chef không chỉ đơn thuần là cuốn cookbook với những công thức nấu ăn, mà đây còn là câu chuyện của chính tác giả Hungazit Nguyen từ một cậu bé với niềm đam mê nấu nướng đã trở thành đầu bếp 5 sao hàng đầu Việt Nam. Hungazit Nguyen không còn xa lạ trong giới bếp chuyên nghiệp và anh đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề tại các nhà hàng, khách sạn lớn. Anh đã có nhiều cơ hội trải nghiệm, học hỏi không ngừng và anh muốn tâm sự về nghề cũng như cuộc đời mình qua cuốn sách này.

60 công thức trong sách là sự kết hợp hoàn hảo giữa hiện đại và cổ truyền. Đó là những nguyên liệu quen thuộc, nhưng với kinh nghiệm cùng tài năng sáng tạo anh đã cho ra những món ăn độc đáo. Mỗi món ăn mang một chút hoài niệm nhưng cũng kết hợp với hương vị hiện đại. Ngoài ra, bạn cũng sẽ hiểu thêm về đầu bếp Hungazit – một đầu bếp với kỹ năng tuyệt vời, dù có vẻ ngoài phong trần nhưng ẩn chứa tâm hồn tinh tế, nhạy cảm và rất mộc mạc.

Mặn béo chua nóng – Samin Nosrat

Với hơn 10 năm kinh nghiêm nấu ăn, đầu bếp Samin Nosrat đã đúc kết ra các công thức nấu nướng thành các yếu tố đơn giản bao gồm mặn, béo, chua, nóng. Bà chính là tác giả của cuốn sách nấu ăn Mặn béo chua nóng – một trong những cuốn sách nấu ăn nổi tiếng thế giới hiện nay.

Đây là một cuốn sách về ẩm thực giản dị nhưng không kém phần hấp dẫn và độc đáo. Trong cuốn sách, tác giả đã chia sẻ đến bạn đọc cần năm vững và vận dụng một cách nhuần nhuyễn kết hợp 4 hương vị mặn, chua, béo, nhiệt độ thì bất cứ thành phẩm nào cũng trở nên tuyệt vời.

Bên cạnh đó, Samin Nosrat đã từng giảng dạy và hướng dẫn nấu ăn cho hàng nghìn học viên. Trong đó có cả các đầu bếp chuyên nghiệp, các bà nội trợ, hay những người yêu thích nấu ăn nghiệp dư… Chính vì vậy, cuốn sách chắc chắn sẽ giúp bạn cảm nhận một cách rõ ràng khoảng cách giữa một người đầu bếp chuyên nghiệp và nghiệp dư sẽ như thế nào. Nhờ đó để bạn tìm cách khắc phục lỗi nấu nướng để bản thân trở nên chuyên nghiệp hơn.

những cuốn sách nấu ăn nổi tiếng thế giớiNhững cuốn sách nấu ăn nổi tiếng thế giới và Việt Nam

Xem thêm: Top những quyển sách hay về kinh doanh không thể bỏ qua

Cook Korean! Nấu như người Hàn

Cuốn sách Cook Korean! Nấu như người Hàn của tác giả Robin Ha có hơn 60 món ăn cả truyền thống và hiện đại đã được trình bày dưới dạng truyện tranh đầy sinh động, vui nhộn. Mỗi chương sách bao gồm những câu chuyện cá nhân cùng những hiểu biết văn hóa của tác giả về món ăn đã đem lại cảm hứng tuyệt vời cho những ai muốn thử sức mình với các món Hàn.

Có thể nói đây là cuốn cẩm nang hoàn hảo cho cả đầu bếp thành thạo và người mới bắt đầu. Toàn bộ công thức trong cuốn sách đều có hướng dẫn rất chi tiết, mua nguyên liệu đơn giản và dễ thực hiện. Với cuốn sách này, bạn hoàn toàn có thể tự làm những món ăn ngon lành phổ biến như kimchi, gimbab hay các món canh nóng sốt ngon lành, hương vị đặc trưng.

Miếng nhỏ đậm đà

Miếng nhỏ đậm đà là một cuốn sách được viết bởi bếp trưởng Dương Hải Anh. Thấu hiểu tâm lý của những bà nội trợ, Chef Hải Anh biết rằng thế giới ẩm thực nhà hàng vô cùng hấp dẫn, thú vị, nhưng quy mô của nó lại lớn hơn nhiều so với giới hạn của những căn bếp gia đình.

Thật không dễ để thực hiện những “món ăn kiểu nhà hàng” tại nhà mình, bởi các yêu cầu khắt khe về không gian, dụng cụ, nguyên liệu, hay quy trình chế biến của nó. Tuy nhiên, trong cuốn sách của mình, Chef Hải Anh đã giản lược đi các công đoạn chế biến, đơn giản hóa các nguyên liệu phức tạp, chú trọng vào việc gìn giữ trọn vẹn hương vị và màu sắc món ăn. Những công thức đó đã tạo ra những “miếng ngon trên đầu đũa” thỏa mãn chúng ta cả về thị giác lẫn vị giác qua ấn phẩm cookbook. Đặc biệt, với thời gian thực hiện các món ăn chỉ từ 10 – 15 phút, bạn có thể tự tin biến căn bếp của mình trở thành địa điểm tụ họp bạn bè ấm cúng, hay một không gian cho bữa tối 2 người và có thể tự tin bài trí thành những bữa tiệc gặp gỡ sang trọng.

Ngẫu hứng vào bếp – Thái Hòa

Ngẫu hứng vào bếp là một cuốn sách nấu ăn về món mặn đầu tiên được nhà xuất bản I love Cookbook cho ra mắt. Theo đầu bếp Thái Hòa, ý tưởng về cuốn sách được hình thành một cách bất chợt với mong muốn mang lại một phong cách nấu nướng ngẫu hứng cho người đọc dựa trên những loại nguyên liệu sẵn có hoặc dễ dàng tìm kiếm.

Cuốn sách gồm 41 công thức nấu ăn từ đơn giản đến phức tạp, với các nguyên liệu dân dã, dễ tìm. Trong đó, có những món ăn không quá phức tạp và có thể chế biến nhanh chóng, nhưng cũng có những món ăn cầu kỳ, mất thời gian hơn dành cho những bữa tiệc thịnh soạn trong gia đình. Bên cạnh đó, tác giả cũng khéo léo đặt cho các món ăn của mình những cái tên vô cùng độc đáo như: Gà bí mật, Tía, má, Con mực, Thịt kho ký ức, Cua sốt Yoghurt, Tép rang xoài, Chuột Ratatouille, Bò vĩ đại hay Kem ngũ quả…

Tổng hợp

Facebook Comments
Rate this post