những quyển sách hay về kinh doanh

Top những quyển sách hay về kinh doanh không thể bỏ qua

Sách

Muốn thành công ở trong bất cứ lĩnh vực nào cũng cần phải học hỏi để có kiến thức hiểu biết nhất định. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn đọc những quyển sách hay về kinh doanh để có cái nhìn sâu rộng, những bài học đắt giá trong lĩnh vực này.

Contents

Top những quyển sách hay về kinh doanh cho người mới bắt đầu

Dạy con làm giàu – Robert T. Kiyosaki

Trong bộ sách Dạy con làm giàu, tác giả Robert đã dùng khéo léo câu chuyện cuộc đời mình để lý giải cho thắc mắc tại sao người giàu ngày càng giàu, người nghèo càng nghèo và tầng lớp trung lưu thì luôn ngập trong nợ nần. Không chỉ vậy, ông cũng cho độc giả thấy được sự thiếu sót trong kiến thức về tiền bạc nếu chỉ học tại trường, nhưng chính những kiến thức đó mới quyết định đến thành công và phát triển tài chính trong cuộc sống của mỗi người.

Với sự tác động của cả hai người cha, một người là cha ruột nghèo khó và người kia là cha của bạn giàu có, Robert đã nhận ra được sự khác biệt và đã tự phát triển kiến thức tài chính để đạt được sự tự do và thịnh vượng tài chính. Bên cạnh đó, ông cũng minh chứng rằng không phải chỉ cần thông minh học giỏi thì sẽ đạt được thành công, mà phải hiểu được quy luật của trò chơi tiền bạc, đồng thời tận dụng tối đa mọi ưu thế sẽ giúp bạn sớm thoát khỏi khó khăn tài chính. Do đó, có thể nói đây là một trong những sách hay về kinh doanh phải đọc nếu bạn muốn thành công.

Khởi nghiệp du kích – Trần Thanh Phong

Đây là cuốn sách dành riêng cho các bạn trẻ bước đầu tập tành kinh doanh. Đối với những người mới bước chân vào khởi động doanh nghiệp nhưng thiếu hụt vốn và nhân lực thì nên đọc cuốn sách này.

Khởi nghiệp du kích tập hợp đầy đủ các chiến thuật trong khởi nghiệp kinh doanh và quản lý doanh nghiệp hiệu quả. Cuốn sách đề cao tính hiệu quả, tập trung và tinh gọn cho người quản lý doanh nghiệp. Nếu bạn chỉ có kinh nghiệm ít ỏi và chưa hiểu sâu về các bước khởi nghiệp ban đầu thì cuốn sách này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức trong lĩnh vực này.

những quyển sách hay về kinh doanhTop những quyển sách hay về kinh doanh không thể bỏ qua

Xem thêm: Những cuốn sách y khoa nên đọc cho sinh viên ngành y

Binh pháp tôn tử trong kinh doanh – Becky Sheetz Runkle

Trong thương trường khốc liệt, các doanh nghiệp nhỏ thường có xu hướng bị đè bẹp bởi quy mô và nguồn lực khiêm tốn. Binh pháp tôn tử trong kinh doanh là một trong những quyển sách hay về kinh doanh dành cho các nhà khởi nghiệp và nhà điều hành doanh nghiệp nhỏ đang phải chiến đấu với những gã khổng lồ, cũng như mong muốn phát triển doanh nghiệp của mình trở thành những thế lực lớn trong ngành nghề đang kinh doanh.

Cuốn sách này tập hợp những chiến thuật dành cho các lực lượng nhỏ hơn có thể sử dụng để chiến thắng đối phương mạnh hơn mình. Qua nội dung trong sách, bạn đọc sẽ biết cách nhận biết và nắm lấy cơ hội, đồng thời cũng hướng dẫn bạn cách tạo ra các điều kiện thuận lợi để giành chiến thắng. Nhờ đó, chủ các doanh nghiệp nhỏ tìm hiểu cách thức nắm bắt các lĩnh vực quan trọng, phục vụ các nhu cầu chưa được đáp ứng và giành chiến thắng.

Nghĩ giàu và làm giàu – Napoleon Hill

Nghĩ giàu và làm giàu là một trong những quyển sách hay về kinh doanh bán chạy nhất mọi thời đại. Từ khi xuất  bản đến nay, cuốn sách này đã hơn 60 triệu bản được phát hành với gần trăm ngôn ngữ trên toàn thế giới và được đông đảo độc giả đón nhận. Đây là một cuốn sách truyền cảm hứng thành công và được công nhận là cuốn sách tạo ra nhiều triệu phú hơn.

Cuốn sách này chỉ ra những nguồn lực bạn phải có để thành công. Qua đó sẽ giúp bạn trở nên giàu có và làm giàu thêm cho cuộc sống của bạn trên tất cả các phương diện của cuộc sống chứ không chỉ về tài chính, hay vật chất. Những ý tưởng được trình bày trong cuốn sách như nguyên tắc nghĩ giàu, làm giàu bắt nguồn từ những động lực tốt đẹp “Thành công cá nhân” và “Quan điểm suy nghĩ tích cực”. Trong cuốn sách của Napoleon Hill, phần hấp dẫn nhất của cuốn sách chính là những điều phi thường, những thông điệp trong cuốn sách được viết ra từ rất lâu nhưng vẫn mang tính “thời đại”.

Nhà đầu tư thông minh – Benjamin Graham

Tác giả của cuốn sách Nhà đầu tư thông minh là Benjamin Graham – một nhà tư vấn đầu tư vĩ đại nhất của thế kỷ 20, ông đã giảng dạy và truyền cảm hứng cho nhiều người trên khắp thế giới. Triết lý “đầu tư theo giá trị“ của Graham đã khiến cuốn sách trở thành cẩm nang của thị trường chứng khoán kể từ lần xuất bản đầu tiên vào năm 1949.

Đầu tư chứng khoán, kinh doanh và bất động sản là ba loại đầu tư cơ bản mà bất cứ ai cũng đã từng nghe đến nhưng không phải ai cũng dám làm. “Sân chơi” nào cũng có rủi ro riêng, nhưng đối với thị trường chứng khoán lại là một vùng trời sâu rộng, bước đến ngưỡng cửa thông hiểu về chứng khoán chắc có lẽ là điều ít ai dám khẳng định. Tuy nhiên, cuốn sách Nhà đầu tư thông minh sẽ bạn sẽ cảm thấy “dễ thở” hơn. Bởi nội dung cuốn sách nói về cách tư duy tài chính, phương pháp tham gia đầu tư cổ phiếu an toàn.

những quyển sách hay về kinh doanhTop những quyển sách hay về kinh doanh không thể bỏ qua

Xem thêm: Top 11 cuốn sách hay nên đọc trong đời

Khởi nghiệp tinh gọn – Eric Ries

Khởi nghiệp tinh gọn là một trong những sách kinh doanh hay nhất cho người mới bắt đầu. Đây là một cuốn sách chỉ ra phương pháp kinh doanh mới và đang được áp dụng trên toàn thế giới. Đó là quá trình liên tục kiểm tra tầm nhìn kinh doanh, điều chỉnh và thích nghi trước khi mọi việc trở nên quá muộn.

Cốt lõi của cuốn sách là một mô hình để khởi nghiệp thành công. Bởi vì khởi nghiệp không giống với thành lập và điều hành một công ty theo dạng truyền thống, nên nó cần đến một mô hình quản trị riêng. Mô hình này được miêu tả tỉ mỉ cùng rất nhiều tình huống thực tế được đưa ra, phân tích. Nhờ đó, độc giả sẽ nắm được phương thức để tự cuộc khởi nghiệp của mình tiến đến thành công.

Bên cạnh đó, cuốn sách này chứa đựng rất nhiều kiến thức và lý luận quan trọng đối với tất cả doanh nhân từ vấn đề quản trị, nghiên cứu khách hàng, xây dựng sản phẩm và sâu hơn nữa là các vấn đề về chiến lược, sản xuất, tăng trưởng, xây dựng văn hoá, quản lý con người. Có thể nói, cuốn sách là tư liệu quý giá mà tất cả những ai đã, đang và sẽ khởi nghiệp hoặc đang làm việc tại một công ty khởi nghiệp đều nên đọc để chiêm nghiệm được những kiến thức bên trong.

Vỡ lòng về kinh doanh – Lara Bryan, Rose Hall

Cuốn sách Vỡ lòng về kinh doanh giải thích mọi vấn đề cơ bản nhất của kinh doanh và giúp bạn đọc trả lời những câu hỏi như kinh doanh là gì, tại sao chúng ta cần kinh doanh, bắt đầu kinh doanh như thế nào, sản phẩm, bán hàng, cách phát triển doanh nghiệp…

Qua cuốn sách này, bạn đọc có thể tìm được những kiến thức nền tảng cần thiết để khởi sự doanh nghiệp của mình. Từ những lời khuyên về các ý tưởng kinh doanh và cách đánh bại đối thủ cạnh tranh, cho đến cách quản lý tiền bạc, cách các doanh nghiệp thích nghi với thế giới rộng lớn hơn, các chuỗi cung ứng toàn cầu rộng hơn cho tới lãi suất và các gói cứu trợ tài chính lớn hơn.

Cách nền kinh tế vận hành – Roger E. A. Farmer 

Nội dung sách trình bày lại những học thuyết kinh tế và khái niệm kinh tế học cơ bản nhất, qua đó bạn đọc sẽ hiểu được cách vận hành và mối tương quan giữa những thành phần kinh tế quan trọng như Chính phủ, ngân hàng Trung ương, doanh nghiệp và cá nhân. Bên cạnh đó, những bài học trong lịch sử được tác giả phân tích rất chi tiết và logic. Từ đó giúp bạn đọc tăng khả năng tư duy về kinh tế, phân tích và hiểu được những tác động kinh tế trong và ngoài nước…

Không chỉ vậy, cuốn sách còn giúp các bạn hiểu rõ hơn tại sao những điều tồi tệ này lại xảy ra, đồng thời đưa ra một số ý tưởng nhằm ngăn chặn các cuộc khủng hoảng tài chính tương tự có thể xảy ra trong tương lai. Qua đó sẽ đúc kết cho bạn những kiến thức kinh tế, để tìm thấy cơ hội trước và sau những đợt khủng hoảng kinh tế.

Tổng hợp

Facebook Comments
Rate this post