cau-noi-hay-ve-sach

Những câu nói hay về sách đáng suy ngẫm

Sách

Có thể nói đằng sau thành công của một con người không thể thiếu hành trình đọc sách. Với nhiều người sách là kho báu, là chìa khóa quan trọng để mỗi người chạm đến thành công. Những câu nói hay về sách là nguồn động viên khích lệ chúng ta hãy cầm sách lên và đọc mỗi ngày.

Ít ai biết rằng đọc sách mang đến cho ta nguồn tri thức bất tận, bạn hãy đọc sách mỗi ngày lúc rảnh rỗi để hoàn thiện bản thân mình. Những câu nói hay về sách về thói quen đọc sách trong bài viết này sẽ giúp bạn nhận ra thiếu sót nếu như chưa hiểu hết về giá trị của việc đọc sách. Sách có thể làm thay đổi cuộc sống con người ta theo chiều hướng tốt đẹp.

nhung-cau-noi-hay-ve-sach
Những câu nói hay về sách đáng xem

Xem thêm: Các app đọc sách miễn phí bạn không nên bỏ qua

Dù là mọt sách hay không phải mọt sách, sách là nguồn kiến thức vô tận cho chúng t kiến thức vô cùng rộng lớn chỉ đọc sách ta mới biết được.

Những câu nói hay về sách

  1. Một cuốn sách dù dở đến đâu ta cũng thu lượm được vài điều đặc biệt của nó.(Danh ngôn sống)
  2. Một cuốn sách thực sự hay nên đọc trong tuổi trẻ, rồi đọc lại khi đã trưởng thành, và một nữa lúc tuổi già, giống như một tòa nhà đẹp nên được chiêm ngưỡng trong ánh bình minh, nắng trưa và ánh trăng. – Robertson Davies –
  3. Vào khoảnh khắc mà chúng ta thuyết phục đứa trẻ, bất cứ đứa trẻ nào, bước qua bậc thềm ấy, bậc thềm màu nhiệm dẫn vào thư viện, ta thay đổi cuộc sống của nó mãi mãi, theo cách tốt đẹp hơn. – Barack Obama –
  4. Gặp được một quyển sách hay nên mua liền dù đọc được hay không đọc được, vì sớm muộn gì cũng cần đến nó.(W.Churchill).
  5. Bạn hãy học cách tôn trọng sách. Bạn hãy nhớ rằng sách là do con người tạo ra, vì vậy bạn tôn trọng sách cũng chính là bạn tôn trọng con người.
  6. Thích đọc sách tức là biết đánh đổi những giờ phút buồn tẻ không thể tránh được trong cuộc đời lấy những giờ phút lý thú. (Môngtexkiơ).
  7. Có sự quyến rũ ở một thư viện đầy sách hay đến mức tôi không thể chốn lại sự cám dỗ đắm mình vào đọc sách.
  8. Kết hợp những điều hiểu biết với những kinh nghiệm và kiến thức sẵn có – đó là nguyên tắc cần thiết khi lựa chọn sách. (Krupxkaia ).
  9. Để cho con một hòm vàng không bằng dạy cho con một quyển sách hay. (Vi Hiền Truyện).
  10. Sau một giờ đọc sách thì nỗi đau khổ nào của tôi cũng biến mất. (Môngtexkiơ)
  11. Bạn hãy đọc sách đi! Và mong sao trong đời bạn sẽ không có ngày nào mà bạn không đọc dù chỉ một trang sách mới. (C.Pautốpxki).
  12. Sách có thể ít đi một chút, nhưng phải tốt đẹp hơn. Không nên đặt một cuốn sách tầm thường lên giá sách. (N.Ôxtơrốpxki).
  13. Cuốn sách tốt nhất cho bạn là cuốn sách nói nhiều nhất với bạn vào lúc bạn đọc nó. Tôi không nói tới cuốn sách cho bạn nhiều bài học nhất mà là cuốn sách nuôi dưỡng tâm hồn bạn. Và điều đó phụ thuộc vào tuổi tác, trải nghiệm, nhu cầu về tâm lý và tinh thần. (Robertson Davies).
  14. Thế giới vô cùng vĩ đại. Cặp mắt của bạn chỉ thấy được một phần nhỏ bé không đáng kể. Bởi vậy bạn hãy tìm lấy các sự kiện ở trong sách. Hãy tích lũy đều đặn hàng ngày các sự kiện ấy.(V.Ôbrưsép)
  15. Lí tưởng là cuốn sách không có trật tự gì cả và người đọc phải tự khám phá ra cho mình.(Mark Twain).
  16. Sách hay, cũng như bạn tốt, ít và được lựa chọn; chọn lựa càng nhiều, thưởng thức càng nhiều. (Louisa May Alcott)
  17. Đọc sách có thể không giàu, nhưng không đọc, chắc chắn nghèo.
  18. Một cuốn sách hay cho ta một điều tốt, một người bạn tốt cho ta một điều hay.(Gustavơ Lebon).
  19. Những gì sách dạy chúng ta cũng giống như lửa. Chúng ta lấy nó từ nhà hàng xóm, thắp nó trong nhà ta, đem nó truyền cho người khác và nó trở thành tài sản của tất cả mọi người.(Voltaire).
  20. Một quyển sách hay là đời sống xương máu quý giá của một tinh thần ướp hương và cất kín cho mai sau. ( J.Milton).
cau-noi-hay-ve-sach
Sách có thể làm thay đổi cuộc đời của con người theo chiều hướng tốt đẹp hơn

Xem thêm: Tìm hiểu khái niệm sách ehon là gì?

Những câu nói hay về người đọc sách

  1. Tất cả những gì con người đã làm, nghĩ hoặc trở thành: được bảo tồn một cách kỳ diệu trên những trang sách.
  2. Bạn càng đọc nhiều, bạn càng biết nhiều. Bạn càng học nhiều, bạn càng đi nhiều. (Dr Seuss)
  3. Người biết đọc nắm trong tay sức mạnh để khuếch đại bản thân mình, để nhân lên những cách mình tồn tại, để lấp đầy cuộc đời mình một cách đáng kể và thú vị.
  4. Người thông minh không phải là người đọc nhiều mà là người hiểu được nhiều từ những điều đã đọc.
  5. Người càng thông thái, càng đọc nhiều, và những người thông thái nhất là những người đọc nhiều nhất. (Hans Christian Andersen)

Sách là kho báu tri thức của nhân loại, đọc sách không chỉ là sở thích mà còn là con đường ngắn nhất để tiếp cận với nền văn minh nhân loại. Thay vì mỗi ngày cầm điện thoại lướt mạng, bạn hãy dành ít nhất 1 tiếng để đọc một cuốn sách hay, đây chính là cách để bạn hình thành thói quen đọc sách qua những câu nói hay về sách để có động lực đọc sách nhiều hơn.

Tổng hợp

Facebook Comments
Rate this post