Top những cuốn sách tâm lý học tội phạm đầy chiều sâu

Sách Tâm Lý

Nếu như bạn yêu thích thể loại sách trinh thám hoặc đang bắt đầu nghiên cứu về tâm lý học thì dưới đây sẽ là những cuốn sách tâm lý tội phạm rất hay dành cho bạn.

Contents

Sách về tâm lý học tội phạm

Tâm lý học tội phạm nó bao hàm một phạm vi rất rộng gồm nhiều chủ đề hấp dẫn vì thế nó đã được phát triển từ một môn học non nớt thành một bộ phận trọng yếu trong cuộc sống. Hiện nay, ở một vài nước trên thế giới như Mỹ, Anh… tâm lý học nằm trong top 3 môn học phổ biến được nhiều sinh viên lựa chọn học nhất tại các trường Đại học và Cao đẳng.

Tâm lý học bây giờ đã được công nhận vì có nhiều mối liên hệ bậc nhất với nhiều khía cạnh của cuộc sống. Đặc biệt với những tội phạm, tù nhân, cảnh sát, nhân chứng và tòa án thì những cuốn sách dưới đây sẽ dành cho những ai có mong muốn hiểu thiếu đáo hơn về tâm lý học tội phạm hơn là những kiến thức từ phương tiện truyền thông phổ biến như báo chí và truyền hình.

Sự Im Lặng Của Bầy Cừu

Nội dung sách kể về vụ án giết người hàng loạt xảy ra nhưng không để lại dấu vết. Một bác sĩ tâm lý bị tâm thần đang điều trị tại Dưỡng Trí Viện biết rất rõ về hành vì của kẻ sát nhân thế nhưng lại lựa chọn cách im lặng. Cho đến khi con gái của thượng nghị sĩ bị bắt cóc thì cuộc đối đầu của nữ nhân viên thực tập FBI và vị bác sĩ tâm thần đã đến cực điểm. Cuối cùng tất cả cũng đều lộ diện, thủ phạm là một tên có nhân cách bệnh hoạn, một kẻ tâm thần rối loạn cực kỳ nguy hiểm…

Sự im lặng của bầy cừu

Khi những cuộc phỏng vấn ở xà lim cùng kẻ ăn thịt người ham thích trò đùa trí tuệ thì những tiết lộ nửa chừng hắn chỉ dành cho những kẻ thông minh. Với cái nhìn xuyên thấu thân phận và suy tư của cô mà đôi khi cô muốn lảng tránh.

Trong sách nói rằng khi Clarice Starling đã dấn thân vào cuộc điều tra án giết người lột da hàng loạt như thế, để rồi trong tiếng bức bối của chiếc đồng hồ đếm ngược về cái chết. Từ đó, cô phải vật lộn để chấm dứt tiếng kêu bao lâu nay vẫn đeo đẳng giấc mơ mình: tiếng kêu của bầy cừu sắp bị đem đi giết thịt.

Bí Mật Của Naoko

Nội dung sách kể về cuộc sống của Hirasule trôi qua hết sức bình lặng vì thế khi một ngày tai nạn giao thông khủng khiếp xảy ra và gã đã mất đi người vợ của mình. Đứa con gái bé bỏng vẫn trong tình trạng hôn mê nguy kịch nhưng chỉ sau một đêm con gái gã đã tỉnh lại và một mực xưng mình là Naoko, vợ gã. Linh hồn của Naoko đã nhập vào thể xác con gái, còn Monami thực sự đã chết. Rốt cuộc Hirasuke đã mất vợ hay con gái trong vụ tai nạn ấy?

Cuốn sách này là một trong những sách tâm lý học tình yêu đạt giải thưởng của hiệp hội các nhà văn viết truyện kỳ bí Nhật bản vào những năm 1999. Đặc biệt đây là một trong những tác phẩm quan trọng nhất trong sự nghiệp của Higashino Keigo, bậc thầy truyện trinh thám Nhật thế kỷ XX.

Thánh Giá Rỗng

Sách tâm lý tội phạm này là câu chuyện xoay quanh 2 vụ án mạng tàn khốc trong cùng một gia đình. Cô bé Manami ngây thơ, vô tội đã bị sát hại tại nhà riêng và 11 năm sau mẹ cô bé – Sayoko, cũng bị giết hại dã man trên con đường thuộc quận Koto. Nakahara một người chồng cũng là một người cha bất hạnh đã 2 lần phải cảm nhận nỗi đau mất người thân.

Với cái chất đầy uẩn khúc của Sayoko đã khiến anh tạm gác lại niềm riêng để bước vào cuộc hành trình tìm kiếm sự thật. Trong quá trình đi tìm lời giải đáp cho những thắc mắc của bản thân thì Nakahara vô tình tìm ra mối liên hệ giữa vụ án mạng của vợ anh và một bí mật động trời khác đã được chôn giấu suốt hai mươi mốt năm trời.

Thánh giá rỗng

Những sách tâm lý học cho người mới bắt đầu

  • Phía Sau Nghi Can X
  • Tokyo Hoàng Đạo Án
  • Đề Thi Đẫm Máu
  • Kẻ Nhắc Tuồng

Những cuốn sách tâm lý học tội phạm đều bằng giọng văn giản dị nhưng không kém phần sắc bén hứa hẹn dẫn dắt người đọc đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, lần tìm về quá khứ để từng bước, từng bước gỡ những nút thắt chưa được giải. Hy vọng những kiến thức trên sẽ giúp bạn trong quá trình tìm hiểu về mảng tâm lý học tội phạm.

Facebook Comments
Rate this post