Những cuốn sách hay nhất thế giới nên đọc để thành công

Sách Văn Học

Danh sách những quyển sách hay nhất thế giới được chúng tôi tổng hợp lại do chính các bạn đọc bình chọn. Mỗi tác phẩm đều có một vai trò và ý nghĩa riêng của nó vì thế bạn nên đọc nó trước tuổi 25 để có thêm những động lực cho cuộc sống cũng như công việc của mình.

Contents

Những cuốn sách nên đọc để thành công

Kiêu Hãnh Và Định Kiến – Jane Austen

Tác phẩm siêu kinh điển này của nhà văn Jane Austen được vinh dự nằm trong danh sách những cuốn sách hay nhất thế giới nên đọc. Nội dung cuốn sách là sự đối đầu giữa Elizabeth Bennet, con gái của một gia đình trung lưu, và Fitzwilliam Darcy – một địa chủ giàu có.

Tính kiêu hãnh về giai cấp cũng như tài sản của mình cùng những định kiến về vị thế thấp kém của gia đình khiến cho Darcy lúc đầu muốn tránh xa cô. Trong khi cô Elizabeth vì sự kiêu hãnh và lòng tự trọng của mình khi có định kiến về cung cách trưởng giả đã trở nên một người con gái không giống như những người con gái khác chung quanh Darcy.

Kiêu Hãnh Và Định Kiến – Jane Austen

1984 – George Orwell

Đây là quyển sách hay nhất thế giới tố cáo chế độ cực quyền phát xít hay cộng sản nội dung sách đã bị hạn chế phát hành ở một số quốc gia trên thế giới. Sách mô tả một cách xúc động rõ ràng guồng máy độc tài và thân phận hãi hùng của con người bị tước hết quyền tự do biến thành một đám nô lệ ngoan ngoãn phục vụ một lũ cầm quyền nặc danh vô nhân đạo.

Trong khi viết sách ông đang chống chọi với tử thần và ông mất đầu năm 1950 thì vài tháng sau sách được xuất bản. Đây được xem là di chúc khuyến cáo nhân loại cảnh giác trước mối đe dọa nguy ngập của nền độc tài cực quyền.

Tội Ác Và Trừng Phạt – Fyodor Dostoyevsky

Quyển sách hay nhất thế giới của tác giả tiểu thuyết bậc thầy nước Nga F. Dostoevsky. Câu chuyện kể về chàng sinh viên nghèo Raxkônnikốp bởi quá lạc lối mà giết chết 2 chị em bà lão cầm đồ. Những ngày sau đó, Raxkônnikốp rơi vào một bi kịch mới, khủng hoảng tinh thần trầm trọng.

Anh càng cố gắng che giấu tội lỗi thì càng tỏ ra lúng túng. Tác phẩm chính là kiệt tác chan chứa tình yêu thương giữa con người với con người để chấm dứt những giằng xé nội tâm.

Đồi Gió Hú – Emily Brontë

Những câu chuyện cổ điển về tình yêu ngang trái cùng tham vọng chiếm hữu dữ dội cũng như bí ẩn về Catherine Earnshaw. Gia đình có cô con gái nổi loạn của gia đình Earnshaw với gã đàn ông thô ráp và điên rồ Heathcliff. Khi xã hội và cả số phận rắp tâm chống lại họ với bản tính dữ dội cũng như ghen tuông tột độ đã hủy diệt họ. Vì vậy toàn bộ thời gian 2 con người yêu nhau đó đã sống trong thù hận và sự tuyệt vọng vì vậy cái chết chỉ có ý nghĩa khởi đầu.

Trăm Năm Cô Đơn – Gabriel García Márquez

Một trong những cuốn sách tuổi 25 bạn nên đọc của tác giả Columbia – Gabriel García Márquez khi đã giành được giải thưởng văn học Nobel năm 1982. Nội dung sách chính là câu chuyện kể về dòng họ Buênđya tồn tại bảy thế hệ, người đầu tiên bị trói vào gốc cây và người cuối cùng bị kiến ăn, một dòng họ tự lưu đày vào cõi cô đơn để trốn tội loạn luân.

Khi đang cô đơn sống với số phận bi đát thì Amaranta đã ra đời lay lắt trong nỗi cô đơn và hoài nhớ, thấp thỏm lo phạm tội loạn luân. Nhưng rồi họ vẫn yêu nhau một cách mãnh liệt và lấy nhau với một hy vọng tình yêu sẽ cải tạo nòi giống của mình. Sự thật lại không như họ nghĩ họ vẫn đẻ ra những đứa con có đuôi lợn và chính nó đã kết liễu dòng họ Buênđya.

Những cuốn sách hay nên đọc mỗi ngày

Anna Karenina – Leo Tolstoy

Được bình chọn và đánh giá là những cuốn sách hay nhất thế giới nên đọc trong vòng 200 năm qua. Sách được xem là đỉnh cao của tiểu thuyết lãng mạn sau 4 năm viết xong tiểu thuyết nhà văn đã lên một địa vị mới trên văn đàn văn học Nga cũng như trên thế giới.

Anna Karenina lập tức được xem là một trong những tiểu thuyết hay nhất của nền văn học nhân loại. Sách được thể hiện bằng một ngòi bút điêu luyện bậc thầy vì thế bạn hãy đọc Anna Karenina để một lần nữa thấy được tư tưởng cũng như tài năng văn chương của ông.

Anna Karenina – Leo Tolstoy

The Man Without Qualities – Robert Musil

Quyển tiểu thuyết vĩ đại này chính là câu chuyện về cuộc đời Ulrich – một cựu chiến binh và nhà khoa học, một kẻ luôn hoài nghi nhưng cũng đầy quyến rũ. Người đã soạn thảo bản kế hoạch vũ đại kỷ niệm 70 năm hoàng đế Franz Josef. Khi ấn bản phát hành mới nhất nó đã được bổ sung thêm một số dữ kiện còn thiếu của cuộc đời ông.

Odyssey – Homer

Nội dung sách là những bức tranh hoành tráng hào hùng của người Hy Lạp trong cuộc chinh phục thiên nhiên và di dân để mở đất. Tác phẩm kể lại hành trình gian nan của Odyssêy (hay Ulysses) trên đường trở về quê hương sau khi quân Hy Lạp hạ được thành Troy.

Khi phản ánh một giai đoạn cao trong quá trình tan rã của chế độ công xã thị tộc thì họ đã bước vào cuộc sống lao động hòa bình có khát vọng chinh phục thế giới xung quanh. Thời kỳ hình thành gia đình một vợ chồng với chế độ phụ quyền và quyền tư hữu tài sản.

The Arabian Nights – Anonymous

Quyển sách hay nhất thế giới này là câu chuyện về một thế giới kỳ diệu, thể hiện ước muốn và niềm vui. Nội dung sách mô tả sự đan xen hài hòa của những điều siêu nhân huyền bí với những điều bình thường và sự thiêng liêng cùng sự xúc phạm.

Trên đây là những cuốn sách hay nhất thế giới bạn nên đọc mỗi khi bế tắc hoặc không biết lựa chọn hướng đi nào cho bản thân. Chúc các bạn luôn thành công !

Facebook Comments
4.1/5 - (9 bình chọn)