Những cuốn sách tâm lý học hay nhất dành cho người mới bắt đầu

Sách Tâm Lý

Sách tâm lý là tổng hợp những kiến thức hữu ích về tâm lý đám đông, kinh doanh, bán hàng, tổ chức, xã hội, nhận thức và hành vi của con người. Dưới đây là những cuốn sách tâm lý học hay nhất giúp ích cho bạn đọc.

Contents

1. Không Theo Lối Mòn – sách tâm lý học hay

Không Theo Lối Mòn là một cuốn sách nói về bí quyết để giành lấy thành công, đồng thời lý giải sự khác biệt giữa thành công và thất bại. Đó là sự chờ đợi và kiên nhẫn trước những lợi ích tức thời.

Bằng cách viết chân thực và gần gũi, cuốn sách này dễ đọc và thích hợp với tất cả những ai đã, đang và sẽ nhìn lại mình, muốn nỗ lực vươn tới thành công, có thể không rực rỡ huy hoàng nhưng đạt được những điều tuyệt diệu trong cuộc sống.

Sách tâm lý học hay
Sách tâm lý học hay

Xem thêm: Top 11 Cuốn Sách Hay Nên Đọc Trong Đời

2. Sức Mạnh Của Thói Quen – sách tâm lý học hành vi

Hầu hết những hành động hàng ngày của chúng ta đều là sản phẩm của thói quen vô thức. Thế nhưng không phải cá nhân, tổ chức nào cũng có được thành công. Đó là vì mỗi người có những thói quen riêng. Vậy thói quen nào mới giúp bạn thành công? Trong cuốn sách “Sức mạnh của thói quen”, Charles Duhigg sẽ giải đáp thắc mắc này.

3. Nghệ Thuật Tư Duy Rành Mạch – sách tâm lý học hay

99 chương sách ngắn gọn, súc tích với những ví dụ minh họa thiết thực giúp ta có thể nhận diện và né tránh chúng. Đơn giản, rõ ràng và toàn diện một cách đáng ngạc nhiên, Nghệ Thuật Tư Duy Rành Mạch có thể thay đổi mãi mãi cách ta suy nghĩ, giúp ta quyết định sáng suốt hơn mỗi ngày ở bất cứ đâu, trong bất cứ tình huống nào.

Sách tâm lý học hành vi
Sách tâm lý học hành vi

Click ngay: Tổng hợp các cuốn sách kinh tế học hay nhất bạn nên đọc thử

4. Lẽ Phải Của Phi Lý Trí – sách về tâm lý học

Trong cuốn Lẽ Phải Của Phi Lý Trí, tác giả hé lộ những ảnh hưởng đầy bất ngờ, cả tích cực lẫn tiêu cực, mà Phi lý trí có thể tác động đến cuộc sống của chúng ta.

Tập trung vào nghiên cứu những hành vi của chúng ta tại nơi làm việc và các mối quan hệ của chúng ta, ông đưa ra những hiểu biết mới và những sự thật đáng ngạc nhiên về những điều đang thôi thúc chúng ta làm việc, cách thức mà một hành động thiếu khôn ngoan có thể trở thành một thói quen, cách mà chúng ta học để yêu thương những người mà chúng ta sống cùng, và còn nhiều hơn thế nữa.

5. Động Lực Chèo Lái Hành Vi – sách tâm lý học hay

Trong cuốn Động Lực Chèo Lái Hành Vi, Daniel H. Pink nêu ra ba yếu tố tạo ra động lực thực sự:

  • Tự chủ – khao khát được làm chủ cuộc sống của chính mình.
  • Thành thạo – niềm thôi thúc không ngừng hoàn thiện và bổ sung kiến thức về các vấn đề bất kỳ.
  • Lý tưởng – khao khát được cống hiến không vì bản thân mình.

Động Lực Chèo Lái Hành Vi đưa ra nhiều ý tưởng đột phá – một cuốn sách hiếm hoi thực sự sẽ làm thay đổi tư duy cũng như cuộc sống của bạn.

Sách tâm lý học hay
Sách tâm lý học hay

6. Tư Duy Nhanh Và Chậm – những cuốn sách về tâm lý học hay nhất

Trong Tư Duy Nhanh Và Chậm, đó là tổng hợp tất cả nghiên cứu được tiến hành qua nhiều thập kỷ của nhà tâm lý học từng đạt giải Nobel Kinh tế Daniel Kahneman sẽ cho bạn thấy những sư hợp lý và phi lý trong tư duy của chính bạn. Cuốn sách được đánh giá là “kiệt tác” trong việc thay đổi hành vi của con người, Thinking fast and slow đã dành được vô số giải thưởng danh giá, lọt vào Top 11 cuốn sách kinh doanh hấp dẫn nhất năm 2011.

Trên đây là tổng hợp những cuốn sách tâm lý học hay nhất. Hy vọng đã chia sẻ những thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Facebook Comments
Rate this post