Khám phá những cuốn sách nên đọc ở tuổi 17 hay nhất

Sách

Lứa tuổi 17 là lứa tuổi lưng chừng, khi chúng ta còn đang chưa biết định hướng, xây dựng kế hoạch cho tương lai, vẫn còn đang mải mê đi tìm kiếm đam mê, sở thích của mình. Hãy lắng mình lại để khám phá những cuốn sách nên đọc ở tuổi 17 sau đây để có suy nghĩ tích cực lạc quan hơn nhé.

Contents

1. Đời thay đổi khi ta thay đổi

Cuốn sách “Đời thay đổi khi ta thay đổi” dành cho lứa tuổi teen – lứa tuổi lưng chừng nửa người lớn, nửa trẻ con. Lứa tuổi chông chênh, vừa hân hoan, vừa sợ sệt tương lai phía trước. Ở cái lứa tuổi mà tâm sinh lý dần dần thay đổi, dần dần phải xác định cho mình đam mê, mục tiêu và lý tưởng. Cái lứa tuổi nhạy cảm, dễ bị tổn thương, dễ vấp ngã nên cần hơn hết sự quan tâm, thấu hiểu của người thân, bạn bè. Tôi tin chắc rằng cuốn sách “Đời thay đổi khi ta thay đổi” sẽ là một lựa chọn khôn ngoan cho những cô bé cậu bé tuổi mới lớn.

những cuốn sách nên đọc ở tuổi 17

Những cuốn sách nên đọc ở tuổi 17 – Đời thay đổi khi ta thay đổi

Cuốn sách giúp bạn giải quyết những băn khoăn tò mò trong tâm sinh lý mà bố mẹ khó đề cập chi tiết như vấn đề tình yêu nam nữ, vấn đề bạn bè, vấn đề giao tiếp với xã hội … Và quan trọng hơn hết là thái độ nghiêm túc đối với công việc học tập của mình. Không những giúp bạn lấy lại động lực, tinh thần để nỗ lực hơn nữa trong kết quả mà còn giúp bạn xây dựng được mục tiêu ngắn hạn, dài hạn, có những lời khuyên hữu ích làm nền tảng để động lực cho bạn.

Ai cũng có những lúc căng thẳng, đau khổ, buồn bực, stress, áp lực, có những lúc cảm thấy thất vọng, thậm chí là tuyệt vọng nhưng hãy sống lạc quan, yêu đời, sống đúng với lứa tuổi của mình, trân trọng những mối quan hệ tốt đẹp. Chắc chắn tương lai tốt đẹp và hạnh phúc đang chờ đón phía trước. Tất cả đều sẽ ổn thôi.

2. Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ

Cuốn sách đầy nội lực này với những câu danh ngôn và câu chuyện ngắn mang tính nhân văn sâu sắc dành cho những người đang gặp những hoàn cảnh khó khăn, hãy luôn tin tưởng vào bản thân mình, tìm cách vượt qua những thử thách tinh thần, niềm tin cuộc sống, để đạt được ước mơ, hoài bão của mình. Để đạt được thành công chắc chắn mỗi chúng ta phải trải qua nhiều chông gai, khó khăn và thử thách. Bạn hãy vững niềm tin vào bản thân, không cho phép mình được từ bỏ, kiên trì và cố gắng hết sức, rồi một ngày bạn sẽ đứng trên đỉnh vinh quang.

những cuốn sách đáng đọc

Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ – Những cuốn sách đáng đọc nhất

Mỗi câu chuyện mang một ý nghĩa riêng với cách nhìn tích cực về cuộc sống, nhất là việc vượt qua được ranh giới của bản thân. Dẫu có khó khăn thì khoảng thời gian đó thật quý giá. Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ là một cuốn sách hay các bạn nên tìm đọc.

3. Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ

Với cuốn “Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ”, của Nguyễn Nhật Ánh đã thổi hồn vào những nhân vật xuyên suốt trong câu chuyện của mình. Từ cậu cu Mùi muốn tập tành làm “nhà cách mạng tí hon”, có trí mường tượng phong phú luôn muốn thay đổi tất cả những điều tất yếu và nhàm chán trong cuộc sống thường ngày đến các triết lí nghe có lúc ngô nghê, đôi khi lại đầy sâu sắc của những đứa trẻ chưa đi hết một phần 8 cuộc đời.

những cuốn sách dành cho tuổi 15

Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ – những cuốn sách nên đọc ở tuổi 17

Xem thêm: Tổng hợp truyện tranh ngôn tình học đường Trung Quốc hay nhất

Những cuốn sách dành cho tuổi 15 Bằng những câu chuyện gần gũi nhưng đầy ý nghĩa sâu sắc về cuộc sống tình cảm gia đình, bạn bè, bằng giọng văn hài hước, thú vị, sôi nổi, tác giả “Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ” muốn đây là cuốn sách có thể khơi gợi lại những tình cảm, niềm nhớ nhung về một tuổi thơ đáng nhớ. Đọc “Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ” để nhặt lại từng kí ức, nhặt lại các kỉ niệm của 1 thời tuổi thơ đã xa rồi, đọc để trải nghiệm cái cảm giác ôm bụng cười mà trong lòng thấy tâm đắc, rưng rưng vì câu chuyện ấy giống như Bạn và Tôi vậy.

4. Trump – Đừng Bao Giờ Bỏ Cuộc

Trump – Đừng bao giờ bỏ cuộc doanh nhân nổi tiếng nhất thế giới này thẳng thắn giãi bày những thách thức to lớn nhất, những giây phút tệ hại nhất, và những cuộc chiến khốc liệt nhất – và cách ông biến những nghịch cảnh đó thành các thành công mới.

những cuốn sách đáng đọc

Trump – Đừng bao giờ bỏ cuộc

Bằng những câu từ mạch lạc, rõ ràng và đi thẳng vào trọng tâm, cuốn sách đã đưa ra những lời khuyên vô cùng đắt giá: cách phản pháo khi gặp thất bại và trở ngại; biến những vấn đề lớn thành những cơ hội thậm chí còn lớn hơn; cách biến kẻ thù và địch thủ thành bạn bè và đồng minh; cách tận dụng những thất bại trước mắt làm động lực cho bản thân bạn – và khiến bạn kiên cường hơn. Tôi tin chắc khi nghiền ngẫm những triết lý này bạn sẽ tự tin vào bản thân khi phải đối mặt với những khó khăn, vượt qua trở ngại để hiện thực hóa những giấc mơ.

5. Để luôn đạt điểm 10 (Gordon W. Green Jr)

Để luôn đạt điểm 10 được chia làm bốn phần chính: “Những nhận xét về giáo dục”, “Rèn luyện những kỹ năng căn bản”, “Quy trình toàn diện để đạt điểm 10” và “Làm cho quy trình trên hiệu quả đối với bạn”. Cuốn sách giúp chúng ta hiểu được giá trị của việc học và sự quan trọng của bằng cấp là như thế nào. Bằng cấp càng cao mức sống của bạn càng cao. Sách gợi ý cách hoàn thành bài kiểm tra một cách sao cho xuất sắc phù hợp với các dạng bài trắc nghiệm, tự luận, vấn đáp, … hay giúp bạn tăng cơ hội đạt điểm tối đa cao nhất.

những cuốn sách dành cho tuổi 15

Để luôn đạt điểm 10 (Gordon W. Green Jr) – những cuốn sách nên đọc ở tuổi 17

Mặc dù cuốn sách hướng tới sinh viên Đại học là chủ yếu, nhưng tôi tin ở lứa tuổi teen 17 này nếu đã biết tìm hiểu và áp dụng những kiến thức này thì sẽ giúp bạn hình thành thói quen tốt ngay từ sớm. Đồng nghĩa với việc nó sẽ là tiền đề tốt để cho bạn thành công sau này.

Trên đây là gợi ý những cuốn sách nên đọc ở tuổi 17, hy vọng sẽ mang lại cho các bạn những lời khuyên và kiến thức bổ ích.

Facebook Comments
5/5 - (1 bình chọn)