3 lợi ích lớn nhất từ thói quen đọc sách mỗi ngày mà bạn cần rõ

Phong cách đọc

Chúng ta đang sống trong một thế giới của thời đại công nghệ 4.0, chúng ta phân tâm bởi xung quanh có quá nhiều hình thức giải trí hấp dẫn hơn sách, đó là Facebook, email, tin tức xã hội, cập nhật ứng dụng… Nhưng có khi nào bạn chọn một cuốn sách ưa thích để nghiền nó lúc rảnh rỗi? Thói quen đọc sách mỗi ngày có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của bạn.

Từ xưa đến nay sách vẫn luôn được coi là một kho tàng kiến thức của nhân loại, là bạn đồng hành, là công cụ hỗ trợ đắc lưc cho chúng ta rèn luyện nâng cao kiến thức bản thân. Rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh đọc sách sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe tinh thần của bạn, đồng thời giúp bạn cải thiện bản thân một cách toàn diện. Trong một thế giới ồn ào, có lẽ nơi bạn có thể tìm thấy sự bình tĩnh và tập trung đó chính là đọc sách.

Contents

Đọc sách khiến bạn thêm quyến rũ

Giáo sư Paul Eastwick và Eli Finkel thuộc Đại học Northwestern nghiên cứu được rằng hình thức bên ngoài chính là nhân tố quyết định khả năng hấp dẫn của con người. Bên cạnh những bộ quần áo đắt tiền khi bạn xuất hiện với một cuốn sách cũng có thể khiến bạn thu hút những người xung quanh. Nhất là đối với phái nữ, nhìn bạn trông sẽ thật cuốn hút và đẹp hơn khi chăm chú đọc một cuốn sách dù bạn xuất hiện ở đâu

Lợi ích của thói quen đọc sách

Hãy chọn một cuốn sách ưa thích và dành thời gian để đọc nó lúc rảnh rỗi

Xem thêm :

>> Tầm quan trọng của sách trong cuộc sống con người

Tạ dựng thói quen đọc sách giúp bạn sớm thành công

Tiến sĩ Honor Wilson-Fletcher, chuyên gia về lĩnh vực PR đã tìm ra nghiên cứu rằng đọc sách giúp bạn mở ra những cánh cửa và làm cuộc sống đơn giản hơn, với bất cứ thể loại sách nào. Đọc sách sẽ giúp bạn có những suy nghĩ, nhiều kiến thức thiết thực trong cuộc sống và giúp bạn vạch ra những định hướng tương lai và thực hiện nó nhanh hơn, thông minh hơn.

Thói quen đọc sách sẽ rất tốt cho sức khỏe

Thói quen đọc sách đem lại sự thành công trong suy nghĩ và công việc

Khi não bộ hoạt động nó sẽ tự động xây dựng thêm những kết nối thần kinh mới để chứa kiến thức mà bạn đọc được từ sách vở. Vì vậy, khi duy trì thói quen đọc sách thường xuyên sẽ khiến não của bạn luôn chứa đầy ắp những thông tin và đôi khi còn giúp tăng khả năng suy luận.

Đọc sách giúp bạn trở thành người tốt hơn

Nhận định này là chủ đề được khá nhiều người đồng ý, theo cô Mai Ngọc, giảng viên trường cao đẳng y dược đà nẵng thì cô cho rằng đọc sách nhiều sẽ hình thành một thói quen tốt, ngoài tri thức có được chúng ta còn hiểu được suy nghĩ của người khác để cảm thông và hiểu biết hơn.

Những người đọc sách thường hay có xu hướng hành động theo chuẩn mực đạo đức mà xã hội hướng đến, trong khi đó, theo đánh giá những người không có sở thích đọc sách lại có vẻ kém thân thiện, họ thường cảm thấy khó khăn trong việc thấu hiểu cảm nhận của người khác.

Theo một nghiên cứu năm 2014 của Đại học Toronto cho thấy, việc rèn luyện thói quen đọc sách có thể ảnh hưởng tích cực đến tính cách của chúng ta bởi cách nó mở rộng quan điểm của chúng ta.

Đặc biệt, đối với những người thích đọc tiểu thuyết văn học, tiểu thuyết tình cảm thể hiện khả năng cảm thông nhiều hơn hẳn. Người yêu thích đọc sách khoa học hay các đầu sách giúp nâng cao tri thức cho thấy khả năng nhìn nhận sự việc từ nhiều góc độ đa dạng một cách thấu đáo.

Qua những thông tin trên ta có thấy, thói quen đọc sách rất tốt đối với chúng ta. Vậy nên hãy tranh thủ những lúc rảnh rỗi để đọc những cuốn sách mình yêu thích nhé!

Facebook Comments
5/5 - (3 bình chọn)