xếp hạng các trường đại học công lập ở tphcm

Xếp hạng các trường Đại học công lập ở TPHCM hiện nay

Bản tin tuyển sinh

Tại TPHCM có nhiều các trường Đại học đào tạo nhiều ngành nghề khác nhau nên sẽ gây ra khó khăn cho việc chọn trường của thí sinh. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ xếp hạng các trường Đại học công lập ở TPHCM hiện nay.

Contents

Xếp hạng các trường Đại học công lập ở TPHCM hiện nay

Đại học Quốc gia TP.HCM

Vào năm 1995 theo Nghị định 16/CP của Chính phủ, Đại học Quốc gia TP.HCM được thành lập trên cơ sở sắp xếp 9 trường Đại học lại thành 8 trường Đại học thành viên.

Đại học Quốc gia TPHCM là một trung tâm đào tạo sau Đại học và nghiên cứu Khoa học – Công nghệ đa ngành, đa lĩnh vực và có chất lượng cao làm nòng cốt cho hệ thống Giáo dục Đại học trong nước, đáp ứng nhu cầu phát triển Kinh tế – Xã hội.

Bảy đơn vị thành viên của Đại học Quốc gia TPHCM bao gồm:

  • Trường Đại học Bách khoa
  • Trường Đại học Khoa học Tự nhiên
  • Trường Đại học Khoa học Xã hội – Nhân văn
  • Trường Đại học Quốc tế
  • Trường Đại học Công nghệ Thông tin
  • Trường đại học Kinh tế – Luật
  • Và Viện Môi trường – Tài nguyên.

Chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy luôn được nhà trường nghiên cứu và không ngừng cải tiến để đáp ứng nội dung giảng dạy và học tập phù hợp với bối cảnh xã hội hiện đại.

Bên cạnh đó nhà trường luôn chú trọng đến việc đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng đội ngũ giảng viên nhằm đáp ứng được nhu cầu phát triển Kinh tế – Xã hội, Công nghiệp hóa đất nước.

xep-hang-cac-truong-dai-hoc-cong-lap-o-tphcm1
Khuôn viên trường Đại học Quốc gia TPHCM

Xem thêm:

Đại học Bách khoa TPHCM

Cơ sở có điểm đầu vào và đảm bảo chất lượng đầu ra tốt đó là Đại học Bách Khóa TPHCM. Đại học Bách khoa TPHCM được thành lập từ năm 1957 và là trường Đại học Kỹ thuật đầu ngành tại khu vực TPHCM, bên cạnh đó Đại học Bách khoa TPHCM còn là trường Đại học trọng điểm Quốc gia Việt Nam.

Tại khu vực TPHCM, trường có 2 cơ sở là ở Quận 10 và Quận Thủ Đức, sinh viên khi theo học tại đây sẽ được trải nghiệm môi trường học tập năng động, đầy đủ tiện nghi về cơ sở vật chất.

Đại học Bách khoa TPHCM là một trong những trường có điểm đầu vào cao nên sẽ là nơi hội tụ của nhiều sinh viên có học lực tốt, chăm chỉ. Khi học ở đây sinh viên sẽ cần phải chịu áp lực học tập cao, tuy nhiên vẫn có rất nhiều sinh viên giỏi lựa chọn theo học để được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng ngành nghề.

Đại học Nông Lâm TP.HCM

Đại học Nông Lâm TP.HCM đào tạo đa ngành, đào tạo ra đội ngũ nguồn nhân lực chuyên môn giỏi, tư duy sáng tạo. Trường đã trải qua hơn 60 năm hoạt động và thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu, phát triển, phổ biến, chuyển giao tri thức nhằm đáp ứng được nhu cầu phát triển về Kinh tế – Xã hội tại Việt Nam.

Từ khi thành lập đến nay trường đã đạt được nhiều thành tích trong đào tạo, nghiên cứu, ứng dụng Khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực nông lâm ngư nghiệp và nhận về nhiều giải thưởng cao quý được Đảng và Nhà nước trao tặng.

Trường là một trong những cơ sở đào tạo ra đội ngũ cán bộ kỹ thuật có trình độ Đại học, sau Đại học các lĩnh vực như: Cơ khí, Kinh tế, Quản lý, Nông lâm ngư nghiệp, Ngoại ngữ, Hóa học, Sư phạm, Môi trường, Sinh học, Công nghệ thông tin… Thời gian tới trường đang cố gắng, nỗ lựa để trở thành trường Đại học nghiên cứu đạt chất lượng Quốc tế.

Đại học Tôn Đức Thắng

Tiền thân của Đại học Tôn Đức Thắng là Trường Đại học Công nghệ dân lập Tôn Đức Thắng được thành lập theo Quyết định 787/TTg-QĐ ngày 24/9/1997 của Thủ tướng Chính phủ.

Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh sáng lập ra trường và trở thành nhà đầu tư, quản lý thông qua Hội đồng trường.

Trong thời gian thành lập và phát triển nhà trường đã xác định nhiệm vụ là đào tạo mới và đào tạo lại lực lượng lao động, bồi dưỡng nhân tài, phát triển nguồn nhân lực nói chung nhằm đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước.

Trường Đại học Tôn Đức Thắng cũng là một trong những cơ sở cung ứng nhân lực và nghiên cứu về nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của cả nước nói chung và khu vực TPHCM nói riêng.

Trường Đại học Tôn Đức Thắng trong thời gian tới có định hướng phát triển thành trường Đại học nghiên cứu ứng, đồng thời đào tạo, bồi dưỡng và nâng cao trình độ chuyên môn, vững tay nghề.

Đại học Kinh tế TP.HCM

Đại học Kinh tế TP.HCM có cơ sở chính nằm ở là địa chỉ 59c Nguyễn Đình Chiểu Q3 TP.HCM và nhiều cơ sở khác phân bố khắp nội thành. Nhà trường đã được xây dựng, phát triển từ rất lâu nên có quy mô lớn.

Sinh viên Đại học Kinh tế TPHCM sẽ không học theo chương trình được phân ngành trước mà ở 3 học kỳ đầu tiên sẽ học đại cương, tiếp đến dựa vào kết quả học tập để xét tuyển vào chuyên ngành, tuy nhiên sẽ ngoài những lớp chất lượng cao. Đại học Kinh tế TPHCM tổ chức nhiều hoạt động đoàn hội, ngoại khóa với nhiều cuộc thi lớn để sinh viên trong trường có sự gắn kết, rèn luyện kỹ năng.

xep-hang-cac-truong-dai-hoc-cong-lap-o-tphcm2
Trường Đại học Kinh tế TPHCM – Một trong những cơ sở Đại học công lập ở TPHCM

Đại học Công nghệ thông tin

Đại học CNTT tiếp tục là một trong những cơ sở công lập tại khu vực TPHCM – Trường chuyên đào tạo về lĩnh vực Công nghệ thông tin và truyền thông.

Vào ngày 8/6/2006 được thành lập theo quyết định số 134/2006/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên cơ sở Trung tâm Phát triển Công nghệ Thông tin.

Nhiệm vụ chính của trường là đào tạo ra đội ngũ nguồn nhân lực nhằm đóng góp cho sự phát triển công nghệ thông tin Việt Nam, bên cạnh đó thực hiện nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ thông tin tiên tiến vào ứng dụng, thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Nhà trường đã đạt được nhiều thành tựu trong đào tạo, đặc biệt có đến 100% tỉ lệ sinh viên sau khi tốt nghiệp tìm được việc làm ổn định và trên 90% sinh viên tìm được việc làm đúng với chuyên ngành đào tạo.

Đại học Quốc Tế – Đại học Quốc Gia TPHCM

Đại học Quốc Tế trực thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh được thành lập vào tháng 12 năm 2003. Tại Việt Nam đây là trường Đại học công lập đa ngành đầu tiên và duy nhất sử dụng hoàn toàn tiếng Anh trong công tác đào tạo giảng dạy và nghiên cứu.

Nhà trường đang thực hiện đào tạo hệ chính quy Đại học và sau Đại học và tập trung đào tạo các ngành học thuộc lĩnh vực như: Quản lý, Kinh tế, Kỹ thuật công nghệ. Nhà trường hoạt động theo mô hình hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế, đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm chuyên môn, bên cạnh đó chương trình học có định hướng và liên thông với các trường Đại học có thứ hạng cao ở các nước trên thế giới như Hoa Kỳ, Châu Âu và khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn – Đại học Quốc gia TP.HCM

Nhà trường có trụ sở chính: 10-12 Đinh Tiên Hoàng, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

Năm 1957, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn được thành lập với các nhóm đào tạo là sinh viên nhóm ngành Xã hội, Văn hóa, Ngôn ngữ.

Tại khu vực TPHCM, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn được đánh giá có quy mơ và đào tạo uy tín bậc nhất và trở thành lựa chọn đáng tin cậy của nhiều thí sinh.

Tính đến nay nhà trường luôn tự hào là cơ sở đào tạo số lượng lớn sinh viên thuộc hệ Đại học, sau Đại học với 54 chương trình đào tạo, trong đó 27 chuyên ngành thuộc hệ Đại học và 43 ngành thuộc hệ sau Đại học, 10 chương trình liên kết Quốc tế.

Trên đây là xếp hạng các trường Đại học công lập hàng đầu ở TP.HCM, với mỗi trường sẽ có những ưu điểm, cơ hội học tập phát triển riêng nên tùy thuộc vào mục tiêu của từng thí sinh mà đưa ra lựa chọn phù hợp với bản thân.

Facebook Comments
Rate this post