nganh-duoc-hoc-truong-nao-o-tphcm

Ngành Dược học trường nào ở TPHCM?

Bản tin tuyển sinh

Tại TPHCM không khó để tìm ra cơ sở đào tạo ngành Dược tuy nhiên việc tìm ra địa chỉ đào tạo tốt nhất, phù hợp với năng lực và điều kiện của bản thân là điều không dễ dàng. Vậy ngành Dược học trường nào ở TPHCM? Bạn đọc hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để có lời giải đáp cho băn khoăn.

Contents

Ngành Dược học trường nào ở TPHCM?

Dược học là ngành học có mối liên hệ giữa cơ thể con người và các loại thuốc, cách hoạt động, nghiên cứu về cách dùng thuốc trong chăm sóc, điều trị bệnh. Đây cũng là ngành học trang bị những kiến thức về việc sản xuất, kiểm nghiệm, phân phối những loại thuốc để giúp cơ thể đạt hiệu quả trong điều trị bệnh, nâng cao sức khỏe.

Tại TP. Hồ Chí Minh có nhiều các cơ sở đào tạo ngành Dược và đa dạng ở các hệ đào tạo là Đại học và Cao đẳng:

Nhóm trường đào tạo ngành Dược hệ Đại học

Tùy theo quy định của từng trường Đại học mà phương thức tuyển sinh ngành Dược có sự khác nhau. Một số những phương thức tuyển sinh ngành Dược phổ biến hiện nay như:

  • Tuyển sinh thông qua kết quả thi tốt nghiệp THPT: Đây là phương thức được áp dụng phổ biến trong tuyển sinh tại nhiều trường Đại học. Theo đó thí sinh sẽ được xét tuyển dựa trên điểm số đạt được trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT. Mỗi trường Đại học sẽ có mức điểm chuẩn khác nhau.
  • Tuyển sinh dựa trên kết quả Kỳ thi tuyển sinh riêng do một số trường Đại học tổ chức: Hiện nay có một số ít những trường Đại học tuyển sinh căn cứ vào kết quả kỳ thi riêng của trường Đại học tổ chức.
  • Tuyển sinh thẳng, áp dụng cho thí sinh có thành tích, giải thưởng trong lĩnh vực Khoa học, Y học hoặc các hoạt động xã hội khác: Một số trường Đại học có thể có chính sách tuyển sinh đặc biệt dành cho những ứng viên có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực liên quan đến Y Dược hoặc các hoạt động xã hội.
  • Tuyển sinh theo kết quả học bạ THPT: Đây cũng là một trong những phương thức được áp dụng khá phổ biến trong tuyển sinh. Phương thức này sử dụng số điểm của học bạ THPT để xét tuyển vào ngành Dược.
 ngành Dược học trường nào ở TPHCM?
Dược là ngành học có cơ hội việc làm rộng mở hiện nay

Tuy nhiên thí sinh cần lưu ý rằng các trường Đại học có thể sử dụng một hoặc kết hợp nhiều phương thức tuyển sinh. Bởi vậy thí sinh cần tìm hiểu kỹ thông tin của từng trường để không bỏ lỡ cơ hội trúng tuyển ngành Dược tại các trường Đại học.

Danh sách các trường Đại học đào tạo ngành Dược tại TPHCM uy tín như:

  • Trường Đại học Y Dược TPHCM
  • Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
  • Đại học Quốc tế Hồng Bàng
  • Khoa Y – Đại học Quốc gia TPHCM

Nhóm trường đào tạo ngành Dược hệ Cao đẳng

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

  • Cơ sở 1: Toà nhà PTT – Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
  • Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129, Khu phố 14, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP.HCM

Thí sinh đang có đam mê ngành Dược mà chưa biết lên học ở đâu? Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong những lựa chọn vô cùng phù hợp.

Năm 2024, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh ngành Dược theo phương thức xét học bạ và tuyển thẳng những thí sinh đã đỗ tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên để được xét tuyển vào trường thí sinh cần đáp ứng các điều kiện xét tuyển như:

Trường cao đẳng Y Dược Sài Gòn cũng có cách tuyển sinh đó là: tuyển thẳng những thí sinh đã tốt nghiệp THPT. Nhưng để có thể được xét tuyển vào Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn, các thí sinh cần phải đáp ứng được những điều kiện xét tuyển như sau:

  • Thí sinh đã tốt nghiệp THPT trở lên.
  • Thí sinh không trong thời gian phải lãnh án hoặc có tiền án, tiền sự.
  • Thí sinh có đầy đủ sức khỏe để theo học trong 3 năm tại trường.

Sinh viên học tại trường sẽ được học tập trong môi trường năng động, thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa, chương trình đào tạo bám sát thực tiễn chú trọng thực hành nhiều, trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đặc biệt đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm chuyên môn…

Ngoài Cao đẳng Dược nhà trường còn thực hiện tuyển sinh các ngành khác thuộc hệ Cao đẳng chính quy như: Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học, Kỹ thuật Phục hồi chức năng, do đó thí sinh có thể thoải mái lựa chọn ngành học theo đúng sở thích.

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

  • Quận Tân Bình: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh.

Năm 2024, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh Cao đẳng Dược, Cao đẳng Y sĩ đa khoa, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng, Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền.

Hình thức xét tuyển năm nay của Trường Cao đẳng Y Phạm Ngọc Thạch là xét học bạ thay thay vì căn cứ vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT. Với hình thức này thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT sẽ được xét tuyển thẳng vào trường giúp thí sinh giảm áp lực điểm số.

Sau khi kết thúc 3 năm học tại trường sinh viên sẽ được cấp bằng Cao đẳng chính quy từ đó có thể trực tiếp đi làm tại các cơ sở Y tế. Môi trường đào tạo của nhà trường được nhiều chuyên gia đánh giá là uy tín, chất lượng cao cũng bởi vậy mỗi năm nhà trường thu hút được rất nhiều hồ sơ đăng ký của các thí sinh.

Trường Cao đẳng Việt Mỹ

Tại khu vực TPHCM, Trường Cao đẳng Việt Mỹ là một trong những cơ sở đào tạo ngành Dược tốt.

Bên cạnh việc xây dựng đội ngũ cán bộ giàu kinh nghiệm chuyên môn, cơ sở vật chất đầy đủ hiện đại, thiết bị, tiện nghi, đáp ứng được nhu cầu học tập và làm việc của cán bộ giảng viên, sinh viên trong nhà trường.

Phương thức xét tuyển chính của trường là sử dụng phương thức xét tuyển học bạ THPT hoặc BTVH.

Trường rất chú trọng đến việc đào tạo toàn diện cho sinh viên cả về kiến thức, kỹ năng, điều này giúp cho thí sinh dễ dàng thích nghi, làm quen với công việc thực tế tại các cơ sở Y tế.

Chương trình đào tạo của trường được nhiều chuyên gia đánh giá cao nên ngày càng có nhiều các thí sinh lựa chọn theo học ngành Dược tại Trường Cao đẳng Việt Mỹ.

4. Trường Cao đẳng Y Dược ASEAN

5. Trường Cao đẳng Việt Mỹ

6. Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn

7. Trường Cao đẳng Y Dược Hồng Đức

8. Trường Cao đẳng Bách Việt

….

Trên đây là Top các trường đào tạo ngành Dược ở TPHCM uy tín, hy vọng từ đó thí sinh sẽ lựa chọn được cơ sở đào tạo uy tín, phù hợp với năng lực của bản thân.

Facebook Comments
Rate this post