sach-day-tieng-viet-cho-tre-em-nuoc-ngoai

Điểm danh sách dạy tiếng Việt cho trẻ em nước ngoài

Sách

Nhu cầu tìm tài liệu cho học tiếng Việt của người nước ngoài ngày càng tăng cao. Bài viết dưới đây sẽ điểm danh sách dạy tiếng Việt cho trẻ em nước ngoài cực hay, hữu ích. Mời quý bạn đón đọc!

Contents

Những lưu ý khi chọn sách dạy tiếng Việt cho trẻ em nước ngoài

Có nhiều nguyên nhân khiến cho trẻ em người nước ngoài muốn học tiếng Việt: do bố mẹ kết hôn với người Việt, gia đình muốn sang Việt Nam định cư hay đi du lịch. Tuy nhiên tiếng Việt rất phong phú và đa dạng không phải là một ngôn ngữ dễ học. Chính vì thế rất nhiều người đang tìm kiếm sách dạy tiếng Việt cho trẻ em nước ngoài. Cùng tìm hiểu lưu ý khi chọn sách với chúng tôi ngay nhé:

Ưu tiên nhà xuất bản uy tín

Đây là tiêu chí đầu tiên khi bắt đầu đi chọn sách dạy tiếng Việt cho con. Sách từ những những nhà xuất bản uy tín là những quyền sách đã thông qua kiểm định nghiêm ngặt về nội dung. Đặc biệt, người biên tập sách thường là những giảng viên, thạc sĩ có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề.

Chọn sách phù hợp với trình độ

Bố mẹ cần phải nắm được trình độ của bé đang ở đâu theo khung chương trình chuẩn của Bộ GD&ĐT Việt Nam.

sach-day-tieng-viet-cho-tre-em-nuoc-ngoai
Chọn sách phù hợp với trình độ

Để biết được bé đang ở trình độ nào ba mẹ có thể cho bé test thử tại các trang kiểm tra trình độ tiếng Việt. Sau khi làm xong, hệ thống sẽ cho biết khuôn khổ vốn từ vựng của bé đang ở đâu và đạt bao nhiêu phần trăm.

Chọn sách dạy tiếng Việt cho trẻ em nước ngoài đúng trình độ sẽ giúp việc học không bị quá tải, bé không chán nản khi bắt đầu học ngôn ngữ mới.

Sách nên có nhiều hình ảnh minh họa

Ở độ tuổi từ 0-6 thích hợp nhất là dùng sách hình. Sách hình ở đây không có nghĩa là chỉ nguyên hình ảnh, mà bao gồm hình ảnh là chính kèm với chữ chú thích. Việc dùng hình ảnh giúp bé hình dung được sách đang đề cập đến vấn đề gì. Sách hình còn kích thích hứng thú học tập của trẻ.

Đọc thêm: Tổng hợp top sách cho trẻ sơ sinh hay, bổ ích ba mẹ nên biết

Nghiên cứu cấu trúc sách dạy tiếng Việt cho trẻ em nước ngoài

Khi mua một cuốn sách, cần bỏ nhiều thời gian tìm hiểu bởi có thể người này phù hợp với cuốn sách đó, nhưng bé nhà bạn lại không thích hợp để sử dụng. Vậy nên để tránh lãng phí không cần thiết thì việc tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm trước khi mua là vô cùng quan trọng.

Không nên mua nhiều sách cùng lúc

Để học một quyến sách thật sự hiệu quả thì người lớn cần phải bỏ thời gian ra dạy bé học hàng ngày. Nếu nay học cuốn sách này, mai học cuốn kia sẽ dẫn đến tình trạng bị loãng kiến thức, bé học nhiều mà không có hiệu quả.

Tham khảo thông tin từ nhiều nguồn

Dưới đây là một số nguồn thông tin được đánh giá là uy tín và khách quan nhất.

  • Đọc đánh giá của người mua trên sàn thương mại điện tử Tiki, Lazada,..
  • Hỏi ý kiến người dùng trong các hội nhóm nuôi dạy trẻ trên Facebook
  • Đọc review trên Goodreads.com
  • Tìm kiếm trên Google
  • Xem review trên Youtube

Tổng hợp sách dạy tiếng Việt cho trẻ em nước ngoài hiệu quả

sach-day-tieng-viet-cho-tre-em-nuoc-ngoai
Tổng hợp sách dạy tiếng Việt cho trẻ em nước ngoài hiệu quả

Tuyển tập tiếng Việt 123

Tuyển tập tiếng Việt 123 được đánh giá là sách dạy tiếng Việt cho trẻ em nước ngoài dễ học nhất.

Với mục đích làm cho tiếng Việt trở nên gần gũi, thực tế giáo trình Tiếng Việt 123 phù hợp cho trình độ mới bắt đầu. Ngoài các phần giới thiệu hệ thống nguyên âm, phụ âm, thanh điệu tiếng Việt, 3 bài ôn tập, 5 bài văn hóa, sách gồm 16 bài học với các chủ đề quen thuộc trong cuộc sống như: làm quen, mua sắm, thời tiết, chỉ đường…

Các bài viết đều ngắn gọn, ngôn từ được sử dụng đơn giản có kèm hình ảnh nên dễ hiểu, sinh động. Thông qua đó giúp các bé hiểu hơn về văn hoá và con người Việt Nam. Đặc biệt, khi mua sách bạn sẽ được tặng kèm 1 đĩa CD audio giúp cho việc học nghe và luyện tập của bé dễ dàng hơn.

Sách tiếng Việt vui

Ưu điểm của bộ sách này là không chú trọng vào ngữ pháp khô khan mà chủ yếu tập trung dạy trẻ giao tiếp thành thạo tiếng Việt. Trong sách đề cập đến những chủ đề giao tiếp quen thuộc hàng ngày với các bé, giúp bé có thể áp dụng vào ngay trong cuộc sống.

Sách được chia thành 18 cuốn với 6 trình độ theo khung tham chiếu châu Âu. Ba mẹ có thể tìm đọc và chọn sách phù hợp với trình độ của bé tại các nhà sách lớn.

Tiếng Việt cho người nước ngoài

Đây là cuốn sách được phát hành tại NXB Thế Giới – một trong những nhà sách uy tín tại Việt Nam. Cuốn sách gồm 20 bài, sẽ giới thiệu và hướng dẫn lần lượt về bảng chữ cái, các phát âm, ngữ pháp, từ vựng và thực hành hội thoại nghe, nói, đọc, viết theo chủ đề (bao gồm ba bài ôn tập).

Bộ sách quê Việt

Đây được coi là cuốn sách dạy tiếng Việt cho trẻ em nước ngoài tốt nhất từ trước đến nay. Bộ sách có 18 cuốn, phân chia thành 6 trình độ. Mỗi trình độ gồm có sách cho học sinh, sách cho giáo viên và sách bài tập. Ngoài ra, một số nội dung hai bộ sách còn được thể hiện trên đĩa CD.

Bộ sách được NXB Giáo Dục Việt Nam xuất bản và ban hành vào năm 2006, hiện nay đã trở thành giáo trình chính thức tại nhiều nước trên thế giới.

Học tiếng Việt qua tiếng Anh trong hai tháng

Ưu điểm của sách là được trình bày khoa học, bắt mắt, giúp người đọc dễ dàng tiếp cận bài học. Các câu văn trong bài được tác giả viết rất ngắn gọn, đúng ngữ pháp, đặc biệt là gần gũi với đời thường.

Xem thêm: Điểm danh những cuốn sách hay cho trẻ em 10 tuổi được yêu thích nhất

Trên đây là tổng hợp những cuốn sách dạy tiếng Việt cho trẻ em nước ngoài chuẩn chỉnh mà chúng tôi gợi ý đến bạn đọc. Hy vọng bài viết hữu ích, giúp các bạn trang bị được phần nào kinh nghiệm khi chọn sách dạy tiếng Việt cho trẻ em nước ngoài. Chúc các bạn thành công!

Facebook Comments
Rate this post