Tổng hợp những cuốn sách lãnh đạo hay cho các nhà quản lý

Sách

Chúng ta vẫn nghe nói rằng: Lãnh đạo là nghệ thuật. Dưới đây là những cuốn sách lãnh đạo hay mang lại những bài học giá trị và kinh nghiệm quý báu cho các nhà quản lý.

Contents

1. Kinh Thánh Về Nghệ Thuật Lãnh Đạo – sách lãnh đạo hay

Trong cuốn sách này bạn sẽ được tìm hiểu về 10 nguyên tắc lãnh đạo trong Kinh Thánh bao gồm: 1. Chính trực và lương thiện; 2. Có mục tiêu rõ ràng; 3. Lòng nhân ái và lòng tốt; 4. Tính khiêm nhường; 5. Kỹ năng giao tiếp; 6. Kỹ năng quản lý hiệu quả công việc; 7. Phát triển đội ngũ; 8. Lòng can đảm; 9. Công bằng và bình đẳng; 10. Phát triển đội ngũ lãnh đạo.

“Cho dù lĩnh vực lãnh đạo của bạn là gì đi nữa thì mong ước tha thiết nhất của tôi là qua nghiên cứu những thách thức dành cho những nhân vật lãnh đạo vĩ đại trong Kinh Thánh, bạn sẽ có được lời chỉ dẫn và nhận được nguồn cảm hứng để đối mặt với những thách thức về kỹ năng lãnh đạo của riêng mình.” – LORIN WOOLFE.

Sách lãnh đạo hay
Sách lãnh đạo hay

Xem thêm: Top 11 Cuốn Sách Hay Nên Đọc Trong Đời

2. Nhà Lãnh Đạo 360 Độ – sách hay về lãnh đạo quản lý

Trong cuốn Nhà Lãnh Đạo 360, John C. Maxwell chứng minh rằng quyền lực trong hầu hết các tổ chức chủ yếu thuộc về các nhà lãnh đạo cấp trung, những người có một vị thế nhất định, nhưng hiếm khi ý thức được ảnh hưởng và quyền lực của mình. Ông dẫn dắt chúng ta đi từ những ngộ nhận và thách thức phải vượt qua để đến với các nguyên tắc cốt tử của thuật lãnh đạo.

3. Lãnh Đạo Phong Cách Barack Obama – sách lãnh đạo hay

Tác giả Shel Leanne đã viết về những kỹ năng nổi bật của Obama trong việc dẫn dắt các đội ngũ và tổ chức của mình đạt đến thành công, bao gồm:

  • Truyền đạt tầm nhìn của bản thân một cách rành mạch và thuyết phục
  • Tạo lập và dẫn dắt những đội ngũ xuất sắc
  • Khai thác sức mạnh của công nghệ
  • Tạo niềm tin ở người khác
  • Xây dựng cầu nối giữa những cá nhân khác biệt.

Cũng nhờ đó mà đã giúp cho độc giả áp dụng những bài học quan trọng cho bản thân, dù ở bất kỳ lĩnh vực nào.

Sách hay về lãnh đạo quản lý
Sách hay về lãnh đạo quản lý

Click ngay: Các cuốn sách tâm lý học hay dành cho người mới bắt đầu

4. Nhà Lãnh Đạo 4.0 – sách hay về lãnh đạo quản lý

Nhà Lãnh Đạo 4.0 là một cuốn sách hay về lãnh đạo này sẽ đem đến cho bạn những kiến thức cơ bản và cần thiết nhất mà nhà lãnh đạo ngày nay cần phải nắm rõ. Cuốn sách này như là một liều thuốc bổ truyền cảm hứng tới các nhà lãnh đạo tương lai.

5. Nghệ Thuật Lãnh Đạo Khởi Nghiệp – sách lãnh đạo hay

Cuốn sách này sẽ trang bị cho bạn những kiến thức cơ bản về thuật lãnh đạo. Những kiến thức mà tác giả tổng hợp sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi làm thế nào để có thể duy trì và phát triển doanh nghiệp trước những khó khăn và thử thách, khủng hoảng …

6. 90 Ngày Đầu Tiên Làm Sếp – sách hay về tư duy lãnh đạo

90 Ngày Đầu Tiên Làm Sếp giúp bạn xây dựng và phát triển một kế hoạch giúp chuyển đổi nhanh chóng và hiệu quả hơn. “Có rất ít công ty xây dựng một tiến trình “tiếp nhiệm” hệ thống cho những người lãnh đạo mới của họ, mặc dù đó là một chức năng quan trọng với những ngầm định cơ bản của một tổ chức.

Cuốn sách 90 ngày đầu tiên làm sếp của Micheal Watkins đã cung cấp một khuôn khổ và chiến lược có hiệu quả mạnh mẽ cho phép những người lãnh đạo mới tiếp nhiệm và thực hiện vai trò mới của mình hiệu quả, nhanh chóng. Đây là một công cụ đầy giá trị cho thời kỳ bất ổn nhất của một người lãnh đạo khi chuyển đổi sang vị trí lãnh đạo mới.” (Goli Darabi – Phó Chủ tịch Công ty Tư vấn và Đầu tư Fidelity phụ trách tư vấn lãnh đạo công ty và Quản trị tiếp nhiệm).

Sách lãnh đạo hay
Sách lãnh đạo hay

7. 21 Nguyên Tắc Vàng Của Nghệ Thuật Lãnh Đạo – sách lãnh đạo hay

Theo quan niệm của Maxwell “thành bại đều do lãnh đạo”. Sự khác biệt giữa nhà quản lý và người lãnh đạo ở chỗ nhà quản lý là người làm đúng mọi việc, còn nhà lãnh đạo là người làm những điều đúng. Tất cả 21 nguyên tắc trong quyển sách lãnh đạo hay được tích lũy từ kinh nghiệm và kiến thức của bản thân John C Maxwell hơn 30 năm, từ những sai lầm, quan sát và phân tích những sự kiện trong lĩnh vực kinh doanh, chính trị, thể thao, tôn giáo, quân sự … Cuốn sách sẽ giúp bạn có những cái nhìn khác về vai trò và tầm ảnh hưởng của nhà lãnh đạo.

8. Lãnh Đạo Luôn Ăn Sau Cùng – sách hay về tư duy lãnh đạo

Simon Sinek, tác giả của cuốn sách New York Times bestseller Lãnh đạo luôn ăn sau cùng (Leaders eat last), đã đúc rút lại trong cuốn sách một thông điệp đơn giản nhưng chính xác: “Nếu hành động của bạn truyền cảm hứng cho những người khác dám mơ ước nhiều hơn, học hỏi nhiều hơn, làm nhiều hơn và phát triển hơn, thì bạn là một nhà lãnh đạo.”

Sách hay về tư duy lãnh đạo
Sách hay về tư duy lãnh đạo

9. Làm Sếp Không Chỉ Là Nghệ Thuật – sách lãnh đạo hay

Làm Sếp Không Chỉ Là Nghệ Thuật của Tiến sĩ David Lieberman với đầy ắp những thủ thuật tâm lý được trình bày tỉ mỉ cụ thể, đây sẽ là những bài học quý giá dành cho bạn. Không chỉ là các chiến lược hay nguyên tắc, trong cuốn sách này còn có rất nhiều giải pháp cho những vấn đề kinh doanh của bạn.

10. Cuốn Sách Nhỏ Cho Nhà Lãnh Đạo Lớn – sách hay về tư duy lãnh đạo

Cuốn sách này đưa ra những lời khuyên khi bạn phải đối mặt với những khó khăn và thách thức ở vai trò lãnh đạo. Sách khuyên bạn tạo sự khác biệt bằng cách tăng cường tầm ảnh hưởng của mình.

Trên đây là tổng hợp những cuốn sách lãnh đạo hay cho các nhà quản lý. Hy vọng rằng bài viết đã chia sẻ những thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Facebook Comments
Rate this post