nhung-cuon-sach-hay-cho-tre-em-10-tuoi

Điểm danh những cuốn sách hay cho trẻ em 10 tuổi được yêu thích nhất

Sách Thường Thức

Sách là một kho tàng tri thức bạn mở ra cho con bên cạnh những lời dạy dỗ từ gia đình và những kiến thức bé học được ở trường. Trong bài viết dưới đây sẽ điểm danh những cuốn sách hay cho trẻ em 10 tuổi được yêu thích nhất. Mời quý bạn đón đọc!

Contents

Bộ sách Chuyện kể về danh nhân thế giới

Chuyện kể về danh nhân thế giới là bộ truyện thú vị kể về cuộc đời của các danh nhân nổi tiếng nhất thế giới, từ thời niên thiếu cho đến khi họ đạt được những thành công rực rỡ trong sự nghiệp.

Câu chuyện về cuộc đời của: Warren Buffett, Martin Luther King, Nelson Mandela, Stephen Hawking, Charlie Chaplin, Vincent van Gogh, Ludwig van Beethoven, Hillary Clinton, Coco Chanel, Steve Jobs… đã truyền cảm hứng và mang đến cho cho nhiều thế hệ độc giả những ước mơ và hoài bão cao đẹp.

5 cuốn các nền văn minh thế giới

nhung-cuon-sach-hay-cho-tre-em-10-tuoi
5 cuốn các nền văn minh thế giới

Bộ sách gồm 5 quyển:

  • Trung Quốc Cổ Đại: Quay ngược thời gian trở về thời cổ đại để khám phá những bí mật của nền văn minh lâu đời nhất thế giới – Đế quốc Trung Quốc.
  • Hy Lạp Cổ Đại: Quay trở về quá khứ để tìm hiểu xem người Hy Lạp cổ đại đã sống như thế nào.
  • Ai Cập Cổ Đại: Quay trở về quá khứ để tìm hiểu xem người Hy Lạp cổ đại đã sống như thế nào.
  • La Mã Cổ Đại: Quay ngược thời gian tìm về với một trong những nền văn minh vĩ đại nhất trong lịch sử – đế chế La Mã.
  • Nhật Bản Cổ Đại: Khám phá nền văn minh cổ Nhật Bản và tìm hiểu những nét văn hóa tồn tại cách đây hàng nghìn năm.

Đọc thêm: Các loại thơ trong văn học

Dế mèn phiêu lưu ký

Dế Mèn phiêu lưu ký là tác phẩm văn xuôi đặc sắc và nổi tiếng nhất của nhà văn Tô Hoài viết về loài vật, dành cho lứa tuổi thiếu nhi. Được mệnh danh là một trong những cuốn sách hay cho trẻ em 10 tuổi ấn tượng nhất.

Truyện gồm 10 chương, kể về những cuộc phiêu lưu của Dế Mèn qua thế giới muôn màu muôn vẻ của những loài vật nhỏ bé.

  • Chương 1: Kể về bài học đường đời đầu tiên của Dế Mèn.
  • Chương 2 tới chương 9: Kể về những cuộc phiêu lưu của Mèn, cùng người bạn đường là Dế Trũi.
  • Chương 10: Kể về việc Mèn cùng Trũi về nhà và nghỉ ngơi, dự tính cuộc phiêu lưu mới.

Bộ sách 10 vạn câu hỏi vì sao

“10 vạn câu hỏi vì sao” là cuốn sách được hình thành với sự đóng góp của các chuyên gia khoa học thường thức giàu kinh nghiệm, sử dụng ngôn ngữ nội dung dễ hiểu với những câu hỏi thiết thực cùng cách trả lời hay kết hợp cùng những hình ảnh minh họa dễ thương, sinh động, màu sắc sặc sỡ sẽ mang đến cho các em những kiến,…

Tiểu thuyết Không gia đình

nhung-cuon-sach-hay-cho-tre-em-10-tuoi
Tiểu thuyết Không gia đình

Không gia đình là một trong những cuốn sách hay cho trẻ em 10 tuổi hay nhất mọi thời đại và cũng chính là tác phẩm thành công nhất trong sự nghiệp của nhà văn Hector Malot.

Nội dung của cuốn sách “Không gia đình” này là câu chuyện kể về một cậu bé mang tên Rê-mi, em không được may mắn giống như những đứa trẻ khác vì mồ côi cả cha lẫn mẹ từ nhỏ, không anh em và cũng không có bất cứ người thân nào. Em đã đi chu du khắp mọi miền và sống qua ngày nhờ việc đi theo một gánh xiếc. Qua từng chuyến đi đó, Rê-mi đã dẫn trưởng thành hơn và hiểu được những giá trị của cuộc sống.

Alice ở xứ sở diệu kỳ

Alice ở xứ sở diệu kỳ là một trong những cuốn sách hay cho trẻ em 10 tuổi ấn tượng nhất mọi thời đại được xuất bản lần đầu vào năm 1865 của tác giả người Anh mang tên Charles Lutwidge Dodgson dưới bút danh Lewis Carroll.

Đây là một cuốn sách cực kỳ cuốn hút các bạn nhỏ với những câu chuyện vô cùng kỳ lạ, hấp dẫn, thỏa sức cho trí tưởng tượng của trẻ về một thế giới diệu kỳ nơi có những phép màu huyền diệu.

Ngôi nhà trên thảo nguyên

Cuốn sách này được cho xuất bản lần đầu tiên vào năm 2013 Charlie và nhà máy Socola

Đây là một trong những tác phẩm nằm trong danh sách những cuốn sách hay cho trẻ em 10 tuổi hay nhất. Cuốn sách này đã được Hollywood chuyển thể thành một bộ phim cực kỳ ăn khách vào năm 2005 và tự hào khi được chọn đứng đầu danh sách những cuốn sách mà trẻ nên đọc ở tiểu học do tạp chí TES và National Association for the Teaching of English bầu chọn.

Xem thêm: Phê bình văn học là gì? Lịch sử ra đời phê bình văn học

Trên đây là top những cuốn sách hay cho trẻ em 10 tuổi bổ ích, hay nhất được mọi người đánh giá cao. Hy vọng cha mẹ qua bài viết có thể tham khảo và tìm mua cuốn sách phù hợp với bé.

Facebook Comments
Rate this post