Học Dược cần giỏi môn nào? Học Dược có cần giỏi tiếng Anh không?

Học Dược cần giỏi môn nào? Học Dược có cần giỏi tiếng Anh không?

Bản tin tuyển sinh

Học Dược cần giỏi môn nào? hay Học Dược có cần giỏi tiếng Anh không? là vấn đề nhiều bạn thí sinh thắc mắc khi chọn lựa ngành học này. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu vấn đề trên, hãy tham khảo thông tin qua bài chia sẻ dưới đây.

Contents

1. Học Dược cần giỏi những môn nào?

Trong hệ thống đào tạo nhân lực y tế, ngành Dược là ngành học được đánh giá cao và được nhiều thí sinh quan tâm và chọn lựa. Đây là ngành học đang thu hút nhu cầu nhân lực lớn, đem đến nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp năng lực chuyên môn cho sinh viên của ngành.

Tuy nhiên, ngành Dược cũng là một ngành học khó, yêu cầu người học có tố chất cũng như kỹ năng phù hợp. Vậy học Dược cần giỏi những môn nào?

Học Dược cần giỏi môn nào? Học Dược có cần giỏi tiếng Anh không?
Để học tốt ngành Dược, bạn cần nắm chắc kiến thức Hóa học và Sinh học

Đây cũng là vấn đề nhiều thí sinh thắc mắc khi tìm hiểu về ngành. Giải đáp vấn đề này, những chuyên gia tư vấn tuyển sinh cho biết: Ngành Dược là môn khoa học nghiên cứu vè thuốc trên 2 lĩnh vực chính gồm quá trình nghiên cứu mối liên quan giữa thuốc và cơ thể; cách vận dụng thuốc trong điều trị bệnh. Dược học được phân thành nhiều lĩnh vực như nghiên cứu, sản xuất, lưu thông phân phối, đảm bảo chất lượng, quản lý dược, hướng dẫn sử dụng thuốc cho mọi người. Đây là ngành học dựa trên nhiều ngành khoa học khác nhau, nhưng chủ yếu và cơ bản nhất là hóa học và sinh học.

Như vậy, để học Dược, bạn cần học gioi 2 môn học là Hóa học và Sinh học. Đây cũng là hai môn học quan trọng trong chương trình đào tạo của ngành với một số môn học liên quan như: Hóa sinh học, Sinh lý học, Hóa trị liệu và chuyển hóa thuốc, Sinh lý bệnh- miễn dịch…

2. Học Dược có cần giỏi tiếng Anh không?

Theo chia sẻ của Bộ phận tư vấn tuyển sinh, đây cũng là vấn đề nhiều thí sinh băn khoăn và thắc mắc khi chọn lựa ngành học này.Vào thời buổi công nghệ 4.0, tiếng Anh trở thành ngôn ngữ quốc tế, được xem là “cầu nối” của ngôn ngữ khoa học, kỹ thuật và giao lưu văn hóa. Dược sĩ và sinh viên ngành Dược, vì thế, cần có trình độ tiếng Anh nhất định để khai thác thông tin từ internet.

Việc sử dụng tiếng Anh thành thạo sẽ giúp sinh viên ngành Dược dễ dàng tiếp cận thông tin thuốc, những nghiên cứu khoa học tiến hành trên toàn thế giới, đọc hiểu và dịch thuật các tài liệu chuyên sâu…

Học Dược cần giỏi môn nào? Học Dược có cần giỏi tiếng Anh không?
Tiếng Anh là một kỹ năng không thể thiếu đối với sinh viên ngành Dược

Y học hiện đại có nguồn gốc từ phương Tây, vì thế, hầu hết tên thuốc cũng như thành phần thuốc đều được ghi bằng tiếng Anh. Thêm vào đó, những phát minh mới trong ngành y dược cũng đều được ghi chép bằng tiếng Anh để thuận lợi trong việc phổ cập trên thế giới. Tiếng Anh chuyên ngành, vì thế, là công cụ để tiếp nhận, trau dồi tri thức mới.

Ngoài ra, những công ty Dược phẩm nước ngoài cũng đang đầu tư mạnh mẽ vào thị trường Việt Nam. Trình độ tiếng anh chuyên ngành cao sẽ tạo cơ hội để sinh viên Dược tìm kiếm cơ hội việc làm tại những công ty này với mức thu nhập cao.

Bên cạnh đó, tiếng Anh chuyên ngành Dược cũng giúp mở ra nhiều cơ hội khác cho những người theo đuổi ngành học này. Các học bổng, cơ hội hợp tác, hội thảo quốc tế đến từ các bệnh viện, trường đại học, tổ chức lớn trên thế giới như học bổng VEF của Mỹ, học bổng DAAD của Đức, hội nghị GMS, Operation Smile…

3. Tham khảo bí kíp học tốt các môn học ngành Dược

Để giúp bạn học ngành Dược hiệu quả, bài viết xin chia sẻ thêm một số bí kíp học tốt các môn ngành Dược. Cụ thể như sau:

  • Đặt mục tiêu học tập và lên kế hoạch thực hiện mục tiêu

Đặt mục tiêu học tập được xem là yếu tố quan trọng để bạn học tốt ngành Dược cũng như những chuyên ngành khác. Mục tiêu học tập sẽ giúp bạn xác định đích đến của mình là đâu.

Bạn có thể chia ra thành những mục tiêu dài hạn và ngắn hạn khác nhau phù hợp với năng lực của bản thân.

Sau khi xác định mục tiêu, hãy lên kế hoạch chi tiết để thực hiện mục tiêu. Việc lập kế hoạch được thể hiện bằng việc bạn sẽ thực hiện mục tiêu của mình bằng cách nào. Bạn hãy tham khảo khung chương trình đào tạo để lập kế hoạch thực hiện phù hợp.

  • Học tập một cách chủ động

Việc chủ động trong học tập sẽ giúp bạn chiếm ưu thế , dù gặp bất cứ tình huống nào thì bạn cũng có thể bình tĩnh và tìm cách giải quyết. Đặc biệt ngành Dược với đặc thù riêng, nếu ban không chủ động tìm kiếm và trau dồi thông tin thì rất khó có thể học tốt.

Hãy chắc chắn rằng bạn đã đọc bài trước khi đến lớp, cố gắng hoàn thành bài tập trước thời hạn và học hỏi kiến thức từ nhiều nguồn khác nhau.

  • Liên hệ thực tế với kiến thức đã học

Sau khi học các chuyên môn của ngành, hãy tạo cho mìn thói quen quan sát thực tế liên quan đến bệnh tật và việc dùng thuốc diễn ra quanh mình với kiến thức đã học.

Bên cạnh đó, có thể kết hợp và sử dụng phương pháp học nhóm. Đây cũng là một kỹ năng quan trọng sau khi tốt nghiệp. Kỹ năng làm việc nhóm, chia sẻ thông tin với bạn học va khai thác nhiều nguồn khác nhau sẽ giúp bạn tiếp thu thông tin hữu ích và đa chiều.

>>> Click để xem ngay chương trình học Cao đẳng Dược

Với những chia sẻ trên, bài viết hi vọng đã đem đến thông tin hữu ích, giúp bạn tìm hiểu về ngành Dược hiệu quả.

Facebook Comments
Rate this post