Giải đáp thắc mắc: Có nên học ngành Du lịch không?

Giải đáp thắc mắc: Có nên học ngành Du lịch không?

Bản tin tuyển sinh

Cùng với sự phát triển của đời sống xã hội, nhu cầu nghỉ dưỡng, đi du lịch của người dân ngày càng cao, kéo theo đó là xu hướng lựa chọn ngành Du lịch được nhiều sĩ tử ưu tiên khi điền nguyện vọng. Vậy liệu ngành Du lịch có thực sự tốt? Có nên học ngành Du lịch không? Hãy theo dỗi bài viết dưới đây và cùng chúng tôi tìm câu trả lời ngay nhé!

Contents

Giới thiệu về ngành Du lịch

Ngành Du lịch là một ngành kinh tế tổng hợp, bao gồm nhiều nhóm ngành, bộ phận khác nhau. Các nhóm ngành này chuyên đào tạo và phân bổ nhân sự làm việc trong các tổ chức, công ty du lịch, khách sạn, nhà hàng,… nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của khách hàng trong cà ngoài nước.

Những năm gần đây, du lịch Việt Nam ta đang trên đà phát triển mạnh mẽ, lượng khách quốc tế cũng như khách du lịch nội địa tăng, nhờ đó du lịch Việt Nam ngày càng mở rộng và được biết đến nhiều hơn. Nhiều điểm đến trong nước của Việt Nam được bình chọn là nơi yêu thích của du khách quốc tế.

Giới thiệu về ngành Du lịch
Giới thiệu về ngành Du lịch

Có thể nói ngành Du lịch không chỉ đơn giản phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng của con người mà còn giúp quảng bá nét đẹp hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè năm châu trên thế giới.

Có nên học ngành Du lịch không?

Để các bạn có thể giải đáp thắc mắc có nên học ngành Du lịch không? Hãy cùng nhìn những ưu điểm của ngành Du lịch nhé!

  • Cơ hội phát triển nghề nghiệp:

Nhóm ngành Du lịch hiện nay đang phát triển mạnh mẽ với nhu cầu nhân lực rất cao, đặc biệt là những lao động có trình độ chuyên môn, được đào tạo bài bản. Nếu chọn theo đuổi lĩnh vực này các bạn sẽ có cơ hội việc làm rộng mở với lộ trình thăng tiến hấp dẫn việc ở nhiều vị trí khác nhau. Chẳng hạn như trở thành:

– Hướng dẫn viên du lịch

– Nhân viên điều hành và thiết kế tour du lịch

– Chuyên viên kinh doanh, phát triển các dịch vụ du lịch

– Giám đốc điều hành, tổ trưởng bộ phận ở các công ty du lịch.

Ngoài ra, nếu có đam mê và tiếp tục theo học lên các bậc học cao hơn, các bạn có thể trở thành Giảng viên du lịch tại các trường dạy nghề, Trung cấp, Cao đẳng và Đại học,…

  • Thời gian làm việc linh hoạt:

Nếu lựa chọn đúng chuyên ngành Hướng dẫn viên du lịch, các bạn sẽ không phải gò bó 8 tiếng mỗi ngày tại văn phòng với một công việc lặp đi lặp lại đơn điệu. Thay vào đó, các bạn có thể tự sắp xếp, đăng ký những tour sao cho phù hợp và linh động thay đổi để có thể làm mới công việc của mình.

  • Được đi du lịch miễn phí:

Đi du lịch khắp đó đây là niềm mơ ước của hàng triệu người, tuy nhiên không phải ai cũng đủ khả năng để chi trả cho mỗi chuyến đi đắt đỏ. Thế nhưng với nghề Hướng dẫn viên du lịch đây là công việc và nó hoàn toàn miễn phí.

  • Được tiếp xúc với nhiều nền văn hóa mới:

Di chuyển và trải nghiệm nhiều nền văn hóa mới, gặp gỡ giao lưu với nhiều người khác nhau trên các châu lục,… chính là điều khiến giới trẻ theo đuổi nghề Hướng dẫn viên du lịch.

  • Làm quen nhiều bạn bè mới:

Khi theo đuổi ngành Du lịch các bạn sẽ có cơ hội làm quen được với nhiều bạn bè mới không chỉ trong nước mà với các bạn bè nước ngoài.

  • Thu nhập hấp dẫn:

So với nhiều ngành nghề khác, Du lịch được đánh giá là ngành có thu nhập lý tưởng. Bên cạnh mức lương cứng, các bạn có thể nhận thêm những khoản tiền tips cực hậu hĩnh, tiền hoa hồng, phụ cấp trong mỗi chuyến đi. Đặc biệt khi dẫn tour khách nước ngoài, số tiền thu nhập sẽ tăng lên một cách đáng kể.

Nhìn chung với những lý do trên liệu các bạn đã tự mình trả lời được âu hỏi có nên học ngành Du lịch không? Nếu là một người hướng ngoại thích đi đây đó, trải nghiệm văn hóa, ẩm thực, con người, hay cảnh quan nhiều vùng miền khác nhau, các bạn hãy tự tin theo đuổi ngành học Du lịch nhé!

Ngành Du lịch lấy bao nhiêu điểm?

Để đăng ký thi tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng Du lịch các bạn có thể lựa chọn các hình thức khác nhau như thi tốt nghiệp THPT, xét học bạ hoặc tham gia kỳ thi đánh giá năng lực.

Ngành Du lịch lấy bao nhiêu điểm?
Ngành Du lịch lấy bao nhiêu điểm?

Theo đó, với hình thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT, điểm chuẩn trúng tuyển vào nhiều trường Đại học Du lịch gần đây luôn ở mức cao, dao động trong khoảng 17 – 26 điểm. Đây cũng là thách thác với nhiều thí sinh có đam mê ngành Du lịch nhưng năng lực học tập chỉ đạt mức trung bình khá.

Nếu bạn đang lo lắng về điều kiện xét tuyển đầu vào thì có thể xem xét các trường Cao đẳng đào tạo ngành Du lịch như: Trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn, Trường Cao đẳng Du lịch và Thương mại, Trường Cao đẳng Du lịch và Công thương,…

Hệ Cao đẳng ngành Du lịch có thời gian đào tạo ngắn, chương trình bám sát thực tiễn và đặc biệt phương thức xét tuyển đơn giản và phù hợp với năng lực học tập của nhiều thí sinh có đam mê theo đuổi ngành Du lịch.

Trong số các trường Cao đẳng tuyển sinh ngành Du lịch, Trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn là một địa chỉ vô cùng phù hợp, giảm bớt gánh nặng thi cử và điểm số cho các thí sinh.

Năm 2024, Trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn tuyển sinh Cao đẳng Hướng dẫn viên du lịch theo phương thức xét học bạ với điều kiện thí sinh cần đáp ứng bao gồm:

  • Thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT hoặc BTVH.
  • Thí sinh không trong thời gian thi hành án hoặc phải chịu truy cứu trách nhiệm hình sự.
  • Thí sinh có đầy đủ sức khỏe để học tập trong suốt quá trình học tại nhà trường.

Trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn đã có hơn 20 năm thành lập và phát triển được các bậc phụ huynh, sinh viên, nhiều chuyên gia đánh giá cao về chất lượng giảng dạy, đào tạo. Khi sở hữu tấm bằng Cao đẳng ngành Hướng dẫn viên du lịch được Trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn cấp sinh viên có thể làm việc luôn hoặc tiếp tục học liên thông lên hệ Đại học.

Với những lý do ở trên chắc hẳn các bạn đã tìm được câu trả lời cho băn khoăn Có nên học ngành Du lịch không? Từ đó đưa ra quyết định đúng đắn trong tương lai. Chúc các bạn thành công!

Facebook Comments
Rate this post