Những cuốn sách hay về marketing đáng đọc nhất

Sách

Bạn muốn tìm hiểu về marketing nhưng lại không biết nên bắt đầu từ đâu hay đọc những cuốn sách nào. Vậy hãy tham khảo những cuốn sách hay về marketing mà chúng tôi tập hợp dưới đây để tìm hiểu về lĩnh vực muôn màu sắc này!

Contents

Những cuốn sách hay về marketing hay nhất

Quảng cáo theo phong cách Ogilvy – David Ogilvy

Quảng cáo theo phong cách Ogilvy là cuốn sách về marketing căn bản dành cho những người mới bắt đầu. Nó cung cấp những kiến thức marketing không thể thiếu đối với những người làm quảng cáo theo phong cách thẳng thắn và chân thực. Cuốn sách tập trung vào nhiều khía cạnh của quảng cáo như những chiến dịch quảng cáo đến những hình thức để điều hành một doanh nghiệp quảng cáo truyền thông, chiến thuật quảng cáo trên các phương tiện truyền thông, những bí quyết thu hút khách hàng, …

Định vị – Al Ries

sách hay về marketing online

Sách hay về marketing online

Cuốn sách này sẽ cho các bạn biết: Giá phải thấp, tốc độ phải cao. Ai chơi giỏi hơn thì kẻ đó tồn tại. Đừng đối đầu với kẻ dẫn đầu vững vàng. Sản phẩm khác biệt chỉ dành cho những người khác biệt. Thường xuyên rà soát thị trường như một vị tướng khảo sát trận địa. Bạn cần phải có tầm nhìn, lòng can đảm, sự đơn giản, khách quan nhưng không thể thiếu sự tinh tế.

Định vị còn chỉ cho bạn cách: Sử dụng vị trí hiện tại của bạn như là lợi thế lớn nhất, xây dựng chiến lược của mình xoay quanh điểm yếu của đối thủ cạnh tranh, cách chọn được tên tuyệt nhất cho sản phẩm của bạn và phân tích những xu hướng gần đây có thể sẽ ảnh hưởng đến vị trí của bạn. 

Trong chớp mắt – Malcolm Gladwell

Trong chớp mắt sẽ giúp lật tẩy cái nhìn đầy sai lầm về những quyết định trong tức thời của chúng ta. Thông thường trước khi đưa một quyết định nào đó chúng ta thường phải cẩn trọng, điều tra và tìm hiểu một cách cặn kẽ và chỉn chu. Nhưng trong cuốn sách này Malcom đã chỉ ra rằng điều đó là không cần thiết và nhiều khi là tiền đề dẫn đến sai lầm.

Bằng những ví dụ rất thực tế và trực quan, tác giả đã dẫn chúng ta qua rất nhiều trạng thái tư duy mà trong đó nếu không có một sự hiểu biết và thận trọng chúng ta sẽ dễ bị lạc vào một mê cung.

Để ngôn từ trở thành sức mạnh – Nobuyuki Takahashi

sách về marketing hay nhất

Sách về marketing hay nhất

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, lượng thông dày đặc được truyền tải đến người đọc hàng ngày. Vì thế ngôn từ có vai trò ngày càng quan trọng, có thể nói nó chính là “hạt nhân” cốt lõi trong mọi hoàn cảnh của doanh nghiệp.

Với kinh nghiệm lâu năm trong ngành quảng cáo, trong cuốn sách này tác giả đã chỉ ra những quy tắc cụ thể để diễn giải các ý tưởng thành các thông điệp cốt lõi, nêu bật lên những sứ mệnh, tầm nhìn của doanh nghiệp. Bên cạnh đó tác giả còn đưa ra những gợi ý thực tế, khoảng 150 thông điệp, slogan, phương châm từ các doanh nghiệp thành công tại Nhật Bản và trên thế giới.

Khác biệt hay là chết

Đây là một trong những cuốn sách được đánh giá là cuốn sách Marketing hay nhất mọi thời đại, định nghĩa “Khác biệt hóa” được khai sinh từ cuốn sách này đã trở thành từ ngữ lớn trong thế giới kinh doanh ngày nay.

Cuốn sách đã đưa ra 18 ví dụ thực tế về những điều trong thị trường. Mỗi chương sẽ nói về những nội dung khác nhau, như chương nói về những nghiên cứu về dòng sản phẩm mới, chương đề cập sự khác biệt qua những tin đồn truyền miệng… tuy nhiên tập trung vẫn là nhấn mạnh về sự khác biệt hóa mọi thứ trong mọi lĩnh vực kinh doanh.

Điều gì khiến khách hàng chi tiền – Martin Lindstrom

Trong những cuốn sách hay về marketing chúng ta cũng không thể bỏ qua cuốn Điều gì khiến khách hàng chi tiền. Tác giả đã giới thiệu những phát hiện gây chấn động từ nghiên cứu có tên là thần kinh học tiếp thị mang tính chất đột phá, kéo dài trong vòng 3 năm, tiêu tốn đến 7 triệu đô-la. Đây là một cuộc thử nghiệm đầu tiên nhằm đi sâu vào tìm hiểu bộ não của trên hai nghìn người tình nguyện viên từ khắp nơi trên thế giới, trong đó họ sẽ được tiếp xúc với vô số các quảng cáo, video, logo, thương hiệu và sản phẩm. Những kết quả đáng kinh ngạc mà tác giả thu được từ cuộc thử nghiệm này đã đập tan những quan niệm đã ăn sâu cắm rễ vào tiềm thức của chúng ta, về những gì làm chúng ta bị mê hoặc và khiến chúng ta quyết định mua hàng.

Trên đây là những cuốn sách hay về marketing đáng đọc nhất, hy vọng các bạn có thể lựa chọn được cuốn sách phù hợp với mình.

Facebook Comments
Rate this post