cac-truong-kinh-te-cong-lap-o-tphcm

Tổng quan các trường Kinh tế công lập ở TPHCM

Học Tập

Kinh tế là nhóm ngành có triển vọng việc làm hấp dẫn nên thu hút sự quan tâm của nhiều thí sinh. Tuy nhiên hiện nay có nhiều cơ sở đào tạo ngành Kinh tế nên gây khó khăn cho việc lựa chọn. Để thí sinh đưa ra quyết định chọn trường phù hợp với năng lực bản thân bài viết dưới đây sẽ chia sẻ danh sách các trường Kinh tế công lập ở TPHCM.

Contents

Tiêu chí để lựa chọn trường Đại học đào tạo ngành kinh tế​ tốt

Thí sinh trước khi đưa ra quyết định lựa chọn trường Đại học đào tạo ngành Kinh tế cần tìm hiểu một số những yếu tố như:

– Học phí: Đây là vấn đề cần được quan tâm hàng đầu bởi không phải sinh viên nào cũng có đủ kinh tế để chi trả học phí cao.

– Chất lượng đầu ra và bằng cấp: Nên lựa chọn các trường đào tạo ngành Kinh tế có đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, chuyên môn, nhiệt huyết trong giảng dạy cho các thế hệ sinh viên. Điều này sẽ giúp sinh viên trang bị nền tảng kiến thức, mở ra cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

– Môi trường học tập và hoạt động ngoại khóa: Việc học tập tại môi trường năng đồng, chuyên nghiệp, tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa sẽ giúp sinh viên phát triển toàn diện kỹ năng, hứng thú trong học tập và sẵn sàng tiếp thu kiến thức mới.

Tổng quan các trường Kinh tế công lập ở TPHCM

Ở khu vực TPHCM hiện nay có nhiều các cơ sở đào tạo ngành Kinh tế, cụ thể như:

Đại học Ngoại thương Cơ sở II

Đại học Ngoại thương cơ sở II là một trong trường Đại học Kinh tế ở TPHCM. Hiện nay Trường có 3 cơ sở ở các tỉnh, thành phố khác nhau: Một cơ sở ở Hà Nội, một ở Quảng Ninh và 2 cơ sở ở TPHCM. Trường trực thuộc Bộ Giáo dục và đào tạo có tuyển sinh 4 ngành Kinh tế khác nhau và xét tuyển các khối A00, A01, D01, D07.

Năm 2023 điểm chuẩn trường Đại học Ngoại thương từ 26,9 – 28,5 tùy thuộc vào khối xét tuyển, từng ngành, từng cơ sở mà sẽ có mức điểm khác nhau.

Học phí trường Đại học Ngoại thương thu theo các chương trình đào tạo, đối với chương trình đào tạo đại trà trong khoảng 22 triệu đồng/ năm, còn với hệ chất lượng cao khoảng trên 40 triệu đồng/ năm và hệ đào tạo tiên tiến là trên 65 triệu đồng/ năm.

  • Địa chỉ: Số 15, Đường D5, Khu Văn Thánh Bắc, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
cac-truong-kinh-te-cong-lap-o-tphcm1
Trường Đại học Ngoại thương – Cơ sở II

Đại học Kinh tế TP HCM

Trường Đại học Kinh tế TP. HCM là cơ sở đào tạo đa ngành và đa trình độ, trong đó có ngành Kinh tế. Nhà trường sở hữu đội ngũ giảng viên có năng lực chuyên môn tốt, giàu kinh nghiệm chuyên môn để truyền đạt kiến thức cho sinh viên. Chính vì vậy mà Đại học Kinh tế TPHCM là một trong những trường Đại học đứng đầu cả nước trong lĩnh vực đào tạo cử nhân kinh tế.

Điểm chuẩn năm 2023 của trường dao động từ 23,6 đến 27,8 điểm, tuyển sinh nhiều khối từ A00 đến D01, A01, D07…

  • Địa chỉ: 59C Nguyễn Đình Chiểu, phường 6, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh

Trường Đại học Kinh tế – Luật

Trường Đại học Kinh tế – Luật được thành lập vào năm 2010, với tiền thân là khoa Kinh tế của trường Đại học Quốc gia TP. HCM. Đây là ngôi trường quá quen thuộc với nhiều bạn trẻ bởi chất lượng giảng dạy tốt, sinh viên năng động, cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ…

Nhà trường tập trung tuyển sinh 2 ngành Kinh tế và luật với 12 chuyên ngành khác nhau, trong đó 6 ngành có lớp chất lượng cao.

Hiện nay có đến 47% giảng viên của trường đạt trình độ sau Đại học ở nước ngoài. Trường Đại học Kinh tế – Luật là ngôi trường đầu tiên ở Việt Nam có sở hữu phòng mô phỏng thị trường tài chính, liên kết với trường đại học Gloucestershire và Birmingham của Anh với bậc Đại học và Cao học.

Điểm chuẩn năm 2023 của trường dao động từ 23,4 đến 27,55.

  • Địa chỉ: 669 Quốc lộ 1, Khu phố 3, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Trường Đại học Tài chính – Marketing

Trường Cán bộ Vật giá Trung ương tại miền Nam, thành lập từ năm 1976 là tiền thân của Trường Đại học Tài chính – Marketing.

Đến năm 2004 nhà trường được cấp lên bậc Đại học sau đó đổi tên chịu sự quản lý của Bộ Giáo dục và đào tạo và trực thuộc Bộ Tài chính.

Tại trường khoa Kinh tế – Luật là một trong những khoa thu hút nhiều sinh viên nhất.

Điểm chuẩn năm 2023 của Trường Đại học Tài chính – Marketing dao động từ 22 đến 26,7 điểm, mỗi mùa tuyển sinh sẽ có sự chênh lệch về điểm số khác nhau.

  • Địa chỉ: 778 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh

Trường Đại học Kinh tế – Tài chính TP HCM

Theo quyết định của Thủ tướng chính phủ, năm 2007 Trường Đại học Kinh tế – Tài chính TPHCM được thành lập nhằm tạo ra môi trường Giáo dục chuyên sâu và đào tạo ra các nhân sự chất lượng trong ngành Kinh tế – Tài chính và có thể đáp ứng được nhu cầu của thị trường.

Nhà trường luôn chú trọng đến việc đầu tư cơ sở vật chất, đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên.

Mức điểm chuẩn để trúng tuyển vào trường năm 2023 từ 17 – 20 điểm, tùy từng ngành Kinh tế.

  • Địa chỉ: 141 – 145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

Trường Đại học Ngân hàng TPHCM

Đây là một trong những trường Đại học công lập tại TPHCM – Trường trực thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và chuyên đào tạo cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ trong lĩnh vực ngành Kinh tế, tài chính, ngân hàng.

Trường ngày càng khẳng định vị thế bởi chất lượng dạy và học, nghiên cứu Khoa học, chuyển giao công nghệ ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Hiện nay Trường Đại học Ngân hàng TPHCM dẫn đầu trong việc chuyển đổi số với nhiều phương thức dạy học khác nhau và ứng dụng Công nghệ thông tin trong việc giảng dạy.

Các chuyên ngành nổi bật của trường bao gồm các ngành: Tài chính ngân hàng, kế toán – kiểm toán, Kinh tế quốc tế, Luật kinh tế, Quản trị kinh doanh, hệ thống thông tin quản lý,…

  • Địa chỉ: Số 36 Tôn Thất Đạm, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
cac-truong-kinh-te-cong-lap-o-tphcm2
Trường Đại học ngân hàng TPHCM được đánh giá là một trong những cơ sở đào tạo ngành Kinh tế uy tín, chất lượng

Xem thêm:

Trường Đại học Mở TPHCM

Một trong những trường Đại học công lập đào tạo Kinh tế tại khu vực TPHCM là Đại học Mở TP. HCM. Nhà trường có nhiều các hệ đào tạo như: Cao đẳng, Đại học, đào tạo từ xa và hệ sau Đại học.

Mức điểm chuẩn Trường Đại học Mở TPHCM năm 2023 dao động từ 16 đến 25,35 điểm, tùy từng ngành và tùy từng hệ đào tạo.

  • Địa chỉ: 97 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành Phố Hồ Chí Minh.

Trên là bài viết về tổng quan các trường Kinh tế công lập ở TPHCM, hy vọng từ đó thí sinh sẽ lựa chọn được ngôi trường phù hợp với mục đích và năng lực của bản thân.

Facebook Comments
5/5 - (1 bình chọn)