cac-truong-cao-dang-o-tphcm

Top các trường Cao đẳng TPHCM có chất lượng đào tạo tốt nhất hiện nay

Học Tập

Trong những năm gần đây ngày càng có nhiều các bạn trẻ lựa chọn học hệ Cao đẳng bởi thời gian đào tạo ngắn nên sẽ có cơ hội đi làm sớm và tích lũy kinh nghiệm. Bài viết dưới đây chia sẻ top các trường Cao đẳng TPHCM có chất lượng đào tạo tốt nhất hiện nay. Bạn đọc hãy cùng tham khảo.

Contents

Top các trường Cao đẳng TPHCM có chất lượng đào tạo tốt nhất hiện nay

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

  • Cơ sở 1: Toà nhà PTT – Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
  • Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129, Khu phố 14, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP.HCM

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

Đến nay nhà trường đã trải qua hơn 15 năm thành lập và luôn nỗ lực trở thành địa chỉ cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao ngành Y tế tại khu vực TPHCM nói riêng và cả nước nói chung.

Năm 2024 nhà trường tuyển sinh và đào tạo nhóm ngành Y Dược bao gồm các ngành:

  • Cao đẳng Dược
  • Cao đẳng Điều dưỡng
  • Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng
  • Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học
  • Cao đẳng Hộ sinh

Tất cả các ngành nhà trường đào tạo đều xét tuyển theo phương thức xét học bạ với điều kiện thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT hoặc BTVH. Ngoài hệ Cao đẳng chính quy để đáp ứng nhu cầu học tập của những thí sinh đã sở hữu một bằng cử nhân mong muốn học thêm ngành Y, nhà trường còn đào tạo hệ Liên thông, Văn bằng 2.

Hệ thống trang thiết bị kỹ thuật được nhà trường chú trọng đầu tư thường xuyên nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của sinh viên. Bên cạnh đó việc áp dụng mô hình đào tạo Bệnh viện – Trường học giúp thí sinh nắm vững kiến thức lý thuyết và giỏi thực hành về kỹ năng chuyên môn.

cac-truong-cao-dang-o-tphcm
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thực hiện chính sách miễn giảm 100% học phí năm 2024

Xem thêm:

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thuộc sự quản lý của Bộ Lao động – Thương Binh và Xã hội bởi vậy những quy định tuyển sinh và mức học phí của trường đều tuân thủ theo đúng quy định của Bộ. Năm học 2024, mức học phí nhà trường áp dụng cho các ngành hệ Cao đẳng chính quy là 1.300.000 đ/tháng, nhà trường thu theo kỳ mỗi kỳ là 5 tháng. Đặc biệt trong năm học này trường thực hiện chính sách miễn giảm 100% học phí năm 2024, cụ thể như:

  1. MIỄN GIẢM 100% HỌC PHÍ 2024

– Áp dụng đối với tất cả thí sinh đã tốt nghiệp kỳ thi tốt nghiệp THPT XÉT TUYỂN & NHẬP HỌC trước ngày 31/08/2024.

  1. MIỄN GIẢM 50% HỌC PHÍ 2024 đối với thí sinh nhập học từ ngày 01/09/2024 đến hết ngày 15/09/2024.

Đối với các thí sinh đủ 1 trong 3 điều kiện sau khi nhập học được miễn 100% học phí năm 2024 đến ngày 15/09/2024:

– Các thí sinh thi tổ hợp khối A, B đạt >=18 điểm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024:

– Các thí sinh có điểm xét học bạ lớp 12 khối A, B từ 18 điểm trở lên.

– Các thí sinh thuộc diện con Thương binh, Liệt sĩ (có giấy tờ kèm theo).

Sau 3 năm hoàn thành chương trình sinh viên sẽ được cấp bằng Cao đẳng chính quy theo đúng luật Giáo dục nghề nghiệp từ đó có thể trực tiếp đi làm tại các cơ sở Y tế hoặc học liên thông lên Đại học để nâng cao trình độ chuyên môn.

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

  • Quận Tân Bình: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh.

Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch được thành lập từ năm 2006 và thực hiện nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực ngành Y Dược và trở thành nơi theo đuổi đam mê ngành Y của nhiều các bạn trẻ.

Hiện tại trường đang tổ chức đào tạo và tuyển sinh các ngành bao gồm:

  • Cao đẳng Dược
  • Cao đẳng Điều dưỡng
  • Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng
  • Cao đẳng Y sĩ đa khoa
  • Y sĩ Y học cổ truyền
cac-truong-cao-dang-o-tphcm
Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch được đánh giá cao về chất lượng đào tạo

Thí sinh chỉ cần đỗ tốt nghiệp THPT sẽ có cơ hội theo học tại nhà trường, điều kiện xét tuyển của trường tuân thủ theo đúng quy định của Bộ LĐTB&XH.

Trường luôn chú trọng đến việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất hiện đại, bên cạnh đó địa chỉ của trường được đặt tại TPHCM nên sinh viên sẽ dễ dàng di chuyển học tập và sinh hoạt.

Sinh viên theo học tại Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ được học lý thuyết đi đôi với thực hành, điều này giúp cho sinh viên làm quen nhanh chóng với công việc thực tế, không bị bỡ ngỡ sau khi tốt nghiệp.

Bên cạnh đó nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa để sinh viên trong trường gắn kết với nhau, rèn luyện kỹ năng mềm… Một số các hoạt động ngoại khóa như: Ngày hội thể thao, giải bóng đá nam, giao lưu văn nghệ, cuộc thi cắm hoa…

Theo thống kê tỉ lệ sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường có thể tìm được việc làm ổn định, phù hợp năng lực trình độ chuyên môn lên đến trên 95%.

Trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn

Tại TP. Hồ Chí Minh:

– Số 12 Trịnh Đình Thảo, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh.

Tại Đà Nẵng:

– Số 69 Đoàn Hữu Trưng, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.

Trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn là cơ sở đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu của xã hội trong bối cảnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước như hiện nay.

Nhà trường có cơ sở đào tạo ở 2 thành phố lớn là Đà Nẵng và TPHCM, cả 2 cơ sở đều được trường đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng hiện đại theo đúng quy định của Bộ. Đồng thời chương trình đào tạo của trường được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế, chú trọng thực hành nhiều. Đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao cũng là một trong những lý do hàng năm có hàng nghìn hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường.

Trong năm 2024, Trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn tiếp tục tuyển sinh và đào tạo 5 chuyên ngành chính:

– Cao Đẳng Hướng Dẫn Viên Du Lịch (Mã ngành: 6810103)

– Cao đẳng Ngôn Ngữ Anh (Mã ngành: 6220206)

– Cao đẳng Ngôn Ngữ Nhật (Mã ngành: 6220212)

– Cao đẳng Ngôn Ngữ Hàn (Mã ngành: 6220211)

– Cao đẳng Ngôn Ngữ Trung (Mã ngành: 6220209)

Giúp sinh viên trau dồi và học hỏi thêm nhiều kiến thức, kỹ năng phục vụ cho công việc sau khi tốt nghiệp, ngoài giờ học nhà trường còn tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa như: Đại hội thể thao, câu lạc bộ Tiếng anh…

Trường thực hiện liên kết với nhiều các doanh nghiệp trong khu vực để sinh viên có cơ hội thực tập thực tế, ngoài ra sau khi tốt nghiệp tại trường sinh viên có thể đi du học hoặc làm việc tại các nước nổi tiếng như: Anh, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc,…

Ngoài ra còn nhiều các trường Cao đẳng TPHCM có chất lượng đào tạo tốt như: Trường Cao đẳng Bách khoa Nam Sài Gòn, Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin TPHCM, Trường Cao đẳng Công thương TPHCM,  Trường Cao đẳng Điện lực TPHCM…

Trên đây là Top các trường Cao đẳng TPHCM có chất lượng đào tạo tốt nhất hiện nay. Mỗi cơ sở đào tạo sẽ có điểm mạnh riêng nên thí sinh cần tìm hiểu thật kỹ trước khi đưa ra lựa chọn để đạt được ước mơ của bản thân.

Facebook Comments
5/5 - (1 bình chọn)