cac-truong-cong-an-o-tphcm

Danh sách các trường Công An ở TPHCM

Học Tập

Lựa chọn trường học là điều vô cùng quan trọng bởi đó sẽ là bước đệm cho tương lai về sau. Nếu bạn đang muốn trở thành một chiến sĩ Công an nhưng chưa biết nên học ở đâu hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây tổng hợp các Trường Công an ở TPHCM.

Contents

Tìm hiểu khái quát ngành Công An

Công an nhân dân Việt Nam là một lực lượng vũ trang trọng yếu của Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, thực hiện vai trò làm nòng cốt, xung kích và làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Hiện nay ngành Công an được chia thành hai lực lượng chính nhằm đảm bảo an ninh và sự bình yên cho Tổ Quốc về mọi mặt là:

  • Cảnh sát: Thực hiện nhiệm vụ chính là bảo vệ, giữ gìn trật tự và an toàn xã hội.
  • An ninh: Có nhiệm vụ bảo vệ an ninh Quốc gia, đồng thời bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ chính quyền, Đảng và những lực lượng vũ trang, nhân dân.
cac-truong-cong-an-o-tphcm1
Ở TPHCM có nhiều các trường Công an

– Xem thêm:

Danh sách các trường Công An ở TPHCM

Các thí sinh đang ở khu vực TPHCM muốn theo học ngành Công an nhưng hiện nay chưa biết ngôi trường nào phù hợp.

Hãy cùng tìm hiểu danh sách các trường Công an ở TPHCM dưới đây để tham khảo và đưa ra lựa chọn phù hợp:

Học viện An ninh Nhân dân

Học viện An ninh Nhân dân đây là trung tâm nghiên cứu khoa học hàng đầu và có uy tín của ngành Công An.

Tại nơi đây đội ngũ nghiên cứu viên, giảng viên đã nghiên cứu ra hàng ngàn công trình khoa học đạt cấp Nhà nước, cấp Bộ, cấp Cơ sở và hoàn thiện tài liệu dạy học, hệ thống giáo trình ở các trình độ.

Có thể thấy với đội ngũ hiện nay thì Học viện An ninh Nhân dân là đơn vị dẫn đầu về việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đồng thời là nơi nghiên cứu khoa học của ngành Công an.

Học viện Cảnh sát Nhân dân

Học viện Cảnh sát nhân dân đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, bên cạnh đó trường còn là trung tâm nghiên cứu khoa học của lực lượng Công an nhân dân nhằm giữ vai trò nòng cốt trong sự phát triển của những trường Cảnh sát nhân dân.

Năm 2023 điểm chuẩn của Học viện Cảnh sát nhân dân dao động 16,15-24,78 điểm với phương thức 3: Xét tuyển kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT với kết quả bài thi đánh giá của Bộ Công an.

Học viện Chính trị Công an Nhân dân

Học viện Chính trị Công an Nhân dân là cơ sở giáo dục đào tạo bậc Đại học và trên đại học trực thuộc Bộ Công An.

Tại Học viện đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục đều có trình độ chuyên môn cao, năng lực sư phạm và phẩm chất đạo đức tốt, hiện nay Học viện có 7 Nhà giáo Nhân dân, 24 Nhà giáo Ưu tú. Hiện nay, có 01 Giáo sư, 42 Phó Giáo sư, 96 Tiến sĩ, 275 Thạc sĩ.

Trường Đại học An ninh nhân dân

Đây là một trong những ngôi trường có yêu cầu tuyển sinh nghiêm ngặt và chuyên về đào tạo cán bộ An ninh cho các tỉnh thành phía Nam Việt Nam.

Nhà trường sở hữu đội ngũ giảng viên đạt trình độ Tiến sĩ, Thạc sĩ, Đại học và lâu năm công tác trong ngành Công an. Trong thời gian tới nhà trường phấn đấu xây dựng nơi đây trở thành Trung tâm Giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học uy tín cao thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ bình yên cho nhân dân, đất nước.

Trường Đại học Cảnh sát nhân dân

Đây là một trong những trường Công an tại TPHCM chuyên đào tạo ngành liên quan đến an toàn cộng đồng, an ninh, trật tự. Nhà trường tham gia nhiều những nhiệm vụ Giáo dục quốc phòng, an ninh, đối ngoại hay các hợp tác Quốc tế, kế hoạch đào tạo của Bộ Công an.

Nơi đây luôn đề cao mục tiêu, trách nhiệm trong việc đào tạo những cán bộ có trình độ Tiến sĩ, Thạc sĩ, Đại học, kỹ năng Công an cho lãnh đạo, chỉ huy, sĩ quan Công an nhân dân.

Đại học Cảnh sát nhân dân đang phấn đấu trong thời gian tới trở thành trường Đại học đạt chuẩn Quốc gia và đáp ứng những quy định, tiêu chuẩn đánh giá chất lượng của Bộ Công An. Ngoài ra trở thành địa chỉ tin cậy trong lĩnh vực đào tạo, Giáo dục.

Trường Đại học Phòng cháy Chữa cháy – Cơ sở 3

Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy cơ sở 3 trực thuộc Bộ Công an có trách nhiệm đào tạo cán bộ phòng cháy, chữa cháy ở nhiều trình độ, hệ đào tạo khác nhau.

Chương trình đào tạo tại Đại học Phòng cháy chữa cháy luôn được đổi mới cả về hình thức và nội dung. Như vậy sẽ giúp đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao. Đây cũng là cơ sở duy nhất trên địa bàn cả nước có đào tạo nguồn nhân lực, nhân lực chiến đấu, cứu hộ, cứu nạn cho ngành Công an và những ngành khác của nền kinh tế quốc dân từ đó phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước.

cac-truong-cong-an-o-tphcm1
Để trúng tuyển và theo học ngành Công an thí sinh sẽ cần đáp ứng nhiều tiêu chuẩn theo đúng quy định

Trường Cao Đẳng An ninh Nhân dân I – Cơ sở 2

Trường Cao đẳng An ninh Nhân dân I – Cơ sở 2 là nơi đào tạo nguồn nhân lực chuyên nghiệp của hệ thống an ninh địa phương, quốc gia.

Nhà trường luôn chú trọng đến việc xây dựng, chuẩn hóa đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn cao nhằm đào tạo học sinh một cách tốt nhất. Ngoài ra nhà trường luôn động viên cán bộ, giáo viên nhanh chóng vượt qua các khó khăn và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng bộ, chính quyền các đơn vị Công an, địa phương giao cho.

Trường Cao Đẳng Cảnh Sát Nhân Dân II

Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II được thành lập từ năm 1976. Nhà trường luôn chú trọng đến việc nâng cao chất lượng đào tạo với việc trang bị cơ sở vật chất, xây dựng đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm chuyên môn, hiện nay nhà trường đang có 165 lượt giáo viên thực hiện việc dạy giỏi các cấp và được Bộ Công an công nhận 25 giảng viên, huấn luyện viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp Bộ.

Ngoài ra nhà trường luôn đẩy mạnh công tác bồi dưỡng, đào tạo, nâng cao trình độ cho cán bộ, giảng viên nhằm truyền đạt tốt kiến thức cho học viên đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội phát triển như hiện nay.

Các tiêu chuẩn để dự thi vào trường Công an

Ngành Công an là một ngành được rất nhiều bạn trẻ quan tâm và lựa chọn theo học, tuy nhiên đây là ngành học không chỉ yêu cầu về năng lực học tập tốt, bên cạnh đó thí sinh cần đáp ứng các tiêu chuẩn để dự thi vào trường Công an như:

  • Xét hồ sơ bao gồm: Những giấy tờ về nhân thân, hồ sơ kiểm tra sức khỏe kèm theo những chỉ số về chiều cao, cân nặng, thể lực, thị lực, sơ yếu lý lịch gia đình 3 đời…
  • Thí sinh cần có các phẩm chất như tinh thần đoàn kết, dũng cảm, tinh thần trách nhiệm cao.

Qua những thông tin chia sẻ ở trên về các trường Công an ở TPHCM, hy vọng đã giúp cho phụ huynh, thí sinh đưa ra được quyết định phù hợp với năng lực của bản thân và tiến xa hơn trong sự nghiệp sau đó.

Facebook Comments
5/5 - (1 bình chọn)