cac-truong-cong-an-thi-khoi-c00

Khối C thi ngành công an được không? Các trường Công an thi khối C00

Học Tập

Vấn đề khối C có thi được ngành Công an không? Địa chỉ các trường Công an thi khối C00 đang nhận được nhiều sự quan tâm của thí sinh và phụ huynh. Để có thông tin giải đáp chi tiết bạn đọc hãy cùng tìm hiểu nội dung dưới bài viết.

Contents

Tìm hiểu tiêu chuẩn dự thi ngành Công an

Công an chính là lực lượng vũ trang của Đảng và Nhà nước, tham gia bảo vệ an ninh của quốc gia và gìn giữ an ninh trật tự.

Hiện nay ngành Công an được phân chia thành 2 lực lượng nhằm đảm bảo cho đất nước Việt Nam bình yên về mọi mặt, cụ thể:

  • Lực lượng cảnh sát: Thực hiện công việc giữ gìn, bảo vệ an toàn và trật tự xã hội.
  • Lực lượng an ninh: Tham gia vào công tác phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, đồng thời làm thất bại các hoạt động có tính chất xâm phạm đến an ninh quốc gia.

Công an là ngành nghề có tính đặc thù do vậy điểm xét tuyển vào các Trường Đại luôn ở mức cao. Cùng với đó những điều kiện để xét tuyển vô cùng khắt khe:

  • Các thí sinh để được xét tuyển vào ngành Công an sẽ cần kiểm tra sức khỏe, kiểm tra thị lực, mũi, tai, hệ hô hấp… Những bài đo thể lực như cân nặng, chiều cao, sức bền, độ dẻo dai, số đo ba vòng…
  • Kiểm định lý lịch ba đời và thí sinh cần cam đoan rằng bản thân, gia đình luôn chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước, đồng thời tuân thủ pháp luật đúng các nội quy, quy định của địa phương.
  • Thí sinh muốn xét tuyển ngành Công an cần có tình yêu với ngành, đặc biệt có lòng dũng cảm, giàu tinh thần đoàn kết, tính kỷ luật cao.
  • Có tinh thần trách nhiệm, sự thông minh, gan dạ và nghiêm túc với nhiệm vụ được giao.
cac-truong-cong-an-thi-khoi-c001
Điều kiện tuyển sinh của ngành Công an khá khắt khe

Khối C thi ngành công an được không?

Hiện nay, ngành công an được chia thành 2 lực lượng, gồm: Lực lượng cảnh sát và Lực lượng an ninh. Tùy vào từng chuyên ngành thí sinh sẽ lựa chọn khối học phù hợp và những tiêu chuẩn về khối xét tuyển, điểm chuẩn khác nhau. Một số các khối thi được áp dụng trong xét tuyển ngành Công an hiện nay như:

  • Khối A: Toán, Vật lý, Hóa học;
  • Khối A1: Toán, Vật lý, Tiếng anh;
  • Khối C00: Ngữ văn, Địa lý, Lịch sử;
  • Khối C03: Toán, Ngữ văn, Lịch sử;
  • Khối D01: Toán, Ngữ văn, Tiếng anh;
  • Khối D04: Toán, Ngữ văn, Tiếng Trung;

Có thể thấy rằng tổ hợp khối C cũng được sử dụng trong tuyển sinh ngành Công an, trong đó khối C00 được sử dụng nhiều nhất, những năm gần đây Bộ Giáo dục và đào tạo đã có những thay đổi trong quy chế tuyển sinh nên nhiều trường mở rộng tổ hợp xét tuyển khối C03 nhóm ngành Công an. Cụ thể:

– Tổ hợp C00 gồm các môn thuộc khối Xã hội điển hình là Ngữ văn, Lịch sử và Địa lý;

– Tổ hợp C03 bao gồm các môn Ngữ văn và Lịch sử của khối Xã hội với môn Toán học của khối Tự nhiên.

Các học viện, trường Đại học tuyển sinh ngành Công an sẽ căn cứ vào tổng điểm của thí sinh và điểm ưu tiên xét tuyển từ thí sinh có điểm cao nhất xuống cho đến khi đạt đủ chỉ tiêu. Đối với những thí sinh có cùng điểm số sẽ được xét thêm những tiêu chí phụ đi kèm.

Ngoài việc đáp ứng điểm thi các thí sinh muốn trúng tuyển ngành Công an cần phải tham gia khám sức khỏe kèm theo một số yêu cầu như: Nam giới cao từ 162cm và nặng 47kg trở lên, nữ phải nặng từ 45kg và cao trên 1m58.

cac-truong-cong-an-thi-khoi-c00(2)
Ngành Công an thu hút nhiều thí sinh tham gia theo học

Xem thêm:

Các trường Công an thi khối C00

Các trường đào tạo chuyên ngành Công an gồm:

  • Học viện Cảnh sát Nhân dân
  • Học viện An ninh Nhân dân
  • Học viện Chính trị Công an Nhân dân
  • Đại học An ninh Nhân dân
  • Đại học Cảnh sát nhân dân
  • Đại học Phòng cháy chữa cháy
  • Đại học Kỹ thuật – Hậu cần Công an Nhân dân

Với mỗi trường sẽ có quy chế tuyển chọn, yêu cầu về hồ sơ lý lịch khác nhau nên thí sinh cần tìm hiểu kỹ thông tin trên website của trường để nắm rõ quy chế tuyển sinh.

Trên thực tế hiện nay các trường có tuyển sinh và thi khối C ngành Công an là: Học viện Chính trị Công an nhân dân.

Học viện Chính trị Công an Nhân dân trực thuộc Bộ Công an nên mức đầu tư cho trường cũng được quan tâm hơn, đây cũng là một trong những cơ sở Giáo dục Đại học công lập, đào tạo đa lĩnh vực, đa ngành.

Đội ngũ giảng viên của Học viện đều có trình độ chuyên môn, năng lực sư phạm và phẩm chất đạo đức tốt; Luôn tích cực nghiên cứu đổi mới hình thức, phương pháp dạy học và tham gia nghiên cứu khoa học nhằm đáp ứng được nhiệm vụ Giáo dục, đào tạo. Bên cạnh đó học viện luôn cử giảng viên đi học tập, kiến tập để nâng cao chuyên môn giảng dạy, chất lượng đào tạo.

Học viện thực hiện hợp tác với nhiều cơ sở khác trên thế giới để nâng cao chất lượng đào tạo, giảng dạy do đó học viên khi theo học tại đây sẽ được hưởng nhiều quyền lợi.

Các phương thức Học viện sử dụng trong tuyển sinh ngành Công an bao gồm:

  • Phương thức 1: Xét tuyển thẳng thí sinh tuân thủ theo quy chế tuyển sinh hiện hành của Bộ GD&ĐT và quy định của Bộ Công an.
  • Phương thức 2: Xét tuyển kết hợp chứng chỉ quốc tế (chứng chỉ IELTS Academic hoặc chứng chỉ TOEFL iBT hoặc chứng chỉ HSK) theo đúng quy định của Bộ Công an.
  • Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT theo các tổ hợp (A01, C00, C03, D01) kết hợp với kết quả Bài thi tuyển sinh trình độ đại học CAND chính quy tuyển mới theo tổ hợp (CA1, CA2), gọi tắt là bài thi Bộ Công an.

Ngành Xây dựng lực lượng Công an nhân dân khối C00: Điểm trúng tuyển khu vực phía Bắc đối với nam là 28,38 và nữ là 30,34 điểm; Điểm trúng tuyển khu vực phía Nam đối với nam giới là 27,19 điểm còn nữ là 29,55 điểm.

Ngoài khối C00 ngành Xây dựng lực lượng Công an nhân dân có tuyển khối C03: Điểm trúng tuyển khu vực phía Bắc đối với nam là 27,88 và nữ là 38,39 điểm; Điểm trúng tuyển khu vực phía Nam đối với nữ là 27,54 điểm.

Hy vọng những thông tin trong bài viết đã giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc khối C có thi được Công an không và từ đó có sự chuẩn bị tốt hơn trước khi đăng ký xét tuyển vào ngành này.

Facebook Comments
Rate this post