cao-dang-y-khoa-pham-ngoc-thach-cong-hay-tu (3)

Giải đáp Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch công hay tư?

Học Tập

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch là địa chỉ đào tạo Y dược uy tín đạt chuẩn Bộ Y tế được nhiều sinh viên theo học. Vậy Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch công hay tư?.

Theo tâm lý chung của các gia đình thường mong muốn cho con em mình theo học ở các trường công lập vì có học phí rẻ và chất lượng đào tạo chuẩn. Tuy nhiên, hiện nay rất nhiều trường được chủ động tuyển sinh và có học phí phù hợp. Do vậy các em yêu thích ngành Y dược hiện nay lựa chọn trường công hay trường tư cũng không quá quan trọng.

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch công hay tư?

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch được thành lập vào năm 2006, là trường hoạt động dưới sự quản lý của Bộ Lao động Thương Binh và Xã hội. Trường phát triển với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu về các ngành Y dược cung cấp nhân lực chất lượng phục vụ trong lĩnh vực Y tế.

Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM là một trường Cao đẳng ngoài công lập trực thuộc sự quản lý của Bộ LĐTB&XH đã có hơn 10 năm thành lập và phát triển. Trường thuộc hệ thống các trường ngoài công lập tuy nhiên về mô hình đào tạo các ngành Y dược của trường không có gì khác biệt gì so với những trường dân lập. Nhiều năm nay trường đã trở thành cơ sở đào tạo Y dược uy tín luôn đảm bảo đáp ứng được nhu cầu theo học của sinh viên.

Nhà trường không ngừng đổi mới chất lượng dạy và học, đầu tư xây dựng về cơ sở hạ tầng, vật chất đầy đủ cho sinh viên học tập. Trường Cao Đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch thuộc vào trường dân lập nhưng các sinh viên có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng đào tạo của Nhà trường.

cao-dang-y-khoa-pham-ngoc-thach-cong-hay-tu (2)
Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch thu hút rất đông sinh viên theo học

Trải qua hơn 10 năm thành lập và phát triển, Cao Đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch là một trong các trường Cao đẳng đào tạo Y dược top đầu tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh. Trường không ngừng đẩy mạnh chất lượng đào tạo để sinh viên ra trường có kiến thức tay nghề cao để làm được việc ngay.

Trường Cao Đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch trở thành một trong những đơn vị đào tạo nguồn lực chất lượng tay nghề cao cho lĩnh vực Y tế nước nhà.

Trường đào tạo các ngành: Dược, Điều dưỡng, Kỹ thuật Phục hồi chức năng và Trung cấp Y học cổ truyền. Các ngành trường đang đào tạo được coi là những ngành học có nhu cầu tuyển dụng lớn mỗi năm tại các bệnh viện, phòng khám, trung tâm y tế. Những chuyên ngành trường đang tuyển sinh được đánh giá cao, bám sát thực tiễn. Ngoài hệ Cao đẳng, nhà trường còn đào tạo hệ Liên thông và Văn bằng 2 Cao đẳng Y dược nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của sinh viên.

Các trường Cao đẳng, Đại học hiện nay được thực hiện quyền tự chủ tuyển sinh nên việc thí sinh lựa chọn trường công hay trường tư cũng không ảnh hưởng quá nhiều. Lý do vì hiện nay các trường Cao đẳng dân lập cũng được đầu tư về cơ sở vật chất rất đầy đủ, khi tốt nghiệp cơ hội việc làm của sinh viên trường công và trường tư là như nhau.

Khi theo học tại Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch, sau tốt nghiệp, sinh viên sẽ được cấp bằng cử nhân Cao đẳng theo đúng quy định của Bộ LĐTB & XH.

cao-dang-y-khoa-pham-ngoc-thach-cong-hay-tu (2)
Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch là trường ngoài công lập có uy tín trong đào tạo Y, dược

Quyền lợi của sinh viên khi theo học Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch

  • Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch luôn đảm bảo môi trường học tập tốt nhất cho sinh viên như đầu tư trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị thực hành thí nghiệm hiện đại.
  • Có đội ngũ giảng viên ưu tú giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực Y dược sẽ hướng dẫn sinh viên trong quá trình học tại trường. Chương trình giảng dạy đạt chuẩn bắt kịp với những yêu cầu của các nơi tuyển dụng. Trường áp dụng mô hình đào tạo bệnh viện – trường học giúp cho sinh viên nắm chắc lý thuyết trên lớp và chú trọng thực hành nâng cao chuyên môn.
  • Nhà trường có các chương trình liên kết với các Bệnh viện lớn, Công ty Dược để sinh viên được có cơ hội thực hành tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm trong ngành nghề.
  • Trường có những chính sách hỗ trợ tư vấn giới thiệu việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.
  • Áp dụng mô hình đào tạo theo hình thức 70% thực hành và 30% học lý thuyết.
  • Mức học phí khá thấp, phù hợp với nhiều sinh viên theo học. Trường có chính sách miễn giảm học phí và học bổng dành cho sinh viên có thành tích học tập tốt.
  • Sau 3 năm hoàn thành chương trình, sinh viên sẽ được cấp bằng Cao đẳng Y Dược hệ chính quy này có giá trị trên cả nước. Người học có thể xin việc làm tại bất kỳ tỉnh, thành nào nếu phù hợp với năng lực bản thân.
  • Sau khi nhận bằng tốt nghiệp Cao đẳng Y dược theo đúng quy định, sinh viên có thể đăng ký học liên thông tiếp lên hệ Đại học để mở rộng việc làm và cải thiện mức lương.
  • Sinh viên theo học tại trường sẽ có cơ hội được đi thực tập sinh làm việc tại các nước như Nhật Bản.

Với những giải đáp trên đây về Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch công hay tư hy vọng các thí sinh sẽ có lựa chọn phù hợp cho bản thân trong năm học 2024.

Facebook Comments
Rate this post