[Giải đáp thắc mắc] Có nên học Cao đẳng Ngôn ngữ tiếng Nhật không?

Học Tập Tin Tức Tổng Hợp

Có nên học Cao đẳng Ngôn ngữ tiếng Nhật không? Đây là một trong những thắc mắc được rất nhiều thí sinh có dự định đăng ký ngành Ngôn ngữ Nhật tìm hiểu. Chúng ta hãy cùng tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây.

Contents

Cao đẳng Ngôn ngữ tiếng Nhật là gì?

Cao đẳng Ngôn ngữ tiếng Nhật là trường đào tạo về tiếng Nhật có trình cao hơn Trung cấp nhưng thấp hơn bậc Đại học. Bạn có thể gọi là Cao đẳng Ngôn ngữ tiếng Nhật hoặc hệ Cao đẳng Ngôn ngữ tiếng Nhật đều được.

Cao đẳng Ngôn ngữ tiếng Nhật là gì?
Cao đẳng Ngôn ngữ tiếng Nhật là gì?

Đối tượng tuyển sinh của các trường Cao đẳng Ngôn ngữ tiếng Nhật là những người đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương. Thời gian đào tạo tại các trường này khoảng 2,5 – 3 năm.

Có nên học Cao đẳng Ngôn ngữ tiếng Nhật không?

Thực tế cho thấy việc học Cao đẳng Ngôn ngữ Nhật dễ thở hơn học Đại học Ngôn ngữ Nhật rất nhiều. Với hệ Cao đẳng, sinh viên sẽ được đào tạo chuyên sâu về ngành nghề trong tương lai và loại bỏ đi những kiến thức hàn lâm không cần thiết như ở hệ Đại học.

Hơn nữa, thời gian đào tạo ngành Ngôn ngữ tiếng Nhật hệ Cao đẳng chỉ 2,5 – 3 năm trong khi thời gian đào tạo hệ Đại học có thể lên tới 4 – 5 năm. Qua đó, bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí sinh hoạt cũng như học tập và có thể ra trường sớm hơn các bạn cùng trang lứa.

Đặc biệt, với những thí sinh có học lực Trung Bình – Khá khó có khả năng đỗ vào các trường Đại học thì theo học Cao đẳng Ngôn ngữ tiếng Nhật là lựa chọn hoàn toàn tối ưu. Hầu hết các trường Cao đẳng đều xét tuyển thẳng với những thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT. Điều này sẽ giúp các bạn nắm chắc cơ hội trở thành tân sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật và theo đuổi ước mơ chinh phục tiếng Nhật của mình.

Có nên học Cao đẳng Ngôn ngữ tiếng Nhật không?
Có nên học Cao đẳng Ngôn ngữ tiếng Nhật không?

Ngoài ra, do thời gian đào tạo ngắn hơn hệ Đại học, sinh viên Cao đẳng Ngôn ngữ Nhật có thể ra trường sớm và dễ dàng tìm kiếm việc làm cũng như tích lũy được kinh nghiệm làm việc. Từ đó, bạn sẽ sớm có cơ hội tăng lương cũng như thăng chức trong tương lai nếu chăm chỉ và có ý chí cầu tiến. Qua đây, chúng ta có thể thấy lợi thế về khả năng cạnh tranh vị trí việc làm khi theo học hệ Cao đẳng tiếng Nhật là vô cùng cao.

Học phí ngành Ngôn ngữ Nhật hệ Cao đẳng được đáng giá là khá ổn định và phù hợp hơn với sinh viên so với hệ Đại học. Do đó, với những thí sinh phải tự lo học phí hoặc gia đình khó khăn thì học Cao đẳng Ngôn ngữ  Nhật là lựa chọn phù hợp hơn cả.

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, sinh viên Cao đẳng Ngôn ngữ tiếng Nhật sau khi ra trường có mức lương không hề kém cạnh những người có bằng Đại học. Với những người chăm chỉ, ham học hỏi thì mức lương có thể sẽ còn cao hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, với những sinh viên sau khi tốt nghiệp có nguyện vọng muốn học lên cao hơn về một lĩnh vực nào đó để phục vụ cho công việc thì hoàn toàn có thể học lên các bậc cao hơn như: Đại học, Cao học,…

Ngoài ra, nếu tự tin vào vốn tiếng Nhật của mình, sinh viên Cao đẳng Ngôn ngữ Nhật sau khi ra trường có thể ứng tuyển vào các công ty tại Nhật. Đây vẫn luôn là ước mơ của rất nhiều bạn trẻ đam mê Jpop cũng như văn hóa của “xứ sở hoa anh đào”. Nắm trong tay bằng Cao đẳng Ngôn ngữ tiếng Nhật, bạn hoàn toàn có thể tự tin để làm việc tại xứ sở Phù tang với thu nhấp vô cùng hấp dẫn.

Tiêu chí lựa chọn trường Cao đẳng Ngôn ngữ tiếng Nhật

Môi trường học tập năng động cũng như cơ hội tìm việc làm sớm chính là một trong những tiêu chí để các bạn thí sinh lựa chọn đăng ký theo học các trường Cao đẳng Ngôn ngữ Nhật. Tuy nhiên, để tìm được một trường Cao đẳng tiếng Nhật uy tín và phù hợp nhất với bản thân không phải là một điều đơn giản. Do đó, trước khi đưa ra quyết định, các bạn cần lựa chọn trường Cao đẳng Ngôn ngữ Nhật theo các tiêu chi sau:

  • Trường cần đào tạo song song các kỹ năng về tiếng Anh với các kiến thức chuyên môn nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực của xã hội;
  • Trang bị cho sinh viên có đủ năng lực tiếng Anh để tự tin trong giao tiếp, học tập và làm việc trong môi trường hội nhập, đa ngôn ngữ và đa văn hóa;
  • Nâng cao khả năng tự học, khai thác – xử lý thông tin và phản biện;
  • Phát triển kỹ năng giao tiếp thực tế, làm việc nhóm, thuyết trình,…
Tiêu chí lựa chọn trường Cao đẳng Ngôn ngữ tiếng Nhật
Tiêu chí lựa chọn trường Cao đẳng Ngôn ngữ tiếng Nhật

Hiện nay, Trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn là một trong những trường Cao đẳng Ngôn ngữ Nhật uy tín, chất lượng và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho xã hội trong nhiều năm qua. Đây là ngôi trường hội tụ đầy đủ các tiêu chí kể trên để các bạn có thể cân nhắc và lựa chọn. Trường luôn đào tạo sinh viên với mục tiêu giúp các bạn ra trường giỏi chuyên môn, thông thạo ngoại ngữ để 100% đều có việc làm.

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết giải đáp cho thắc mắc: Có nên học Cao đẳng Ngôn ngữ tiếng Nhật không? Hy vọng qua bài viết, bạn đã thấy được những lợi thế khi theo học ngành Ngôn ngữ Nhật hệ Cao đẳng cũng như đưa ra được quyết định có nên theo học hệ này hay không. Chúc bạn luôn thành công.

Facebook Comments
Rate this post