top-cac-truong-dai-hoc-tren-the-gioi

Khám phá bảng xếp hạng các trường Đại học trên thế giới hiện nay

Học Tập

Nhiều học sinh, sinh viên đang muốn tìm hiểu về top các trường Đại học trên thế giới trước khi đưa ra quyết định lựa chọn trường để đi du học. Vậy hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu xếp hạng các trường Đại học trên thế giới hiện nay.

Contents

Bảng xếp hạng các trường Đại học trên thế giới

Theo QS World University Rankings của tổ chức giáo dục Quacquarelli Symonds – Anh Quốc. Ta có bảng xếp hạng các trường Đại học trên thế giới như sau:

STT Trường Quốc gia
1 Viện Công nghệ Massachusetts Mỹ
2 Đại học Cambridge Anh
3 Đại học Stanford Mỹ
4 Đại học Oxford Anh
5 Đại học Harvard Mỹ
6 Viện Công nghệ California Mỹ
7 Đại học Hoàng gia London Anh
8 Đại học London Anh
9 ETH Zurich Thụy Sĩ
10 Đại học Chicago Mỹ
11 Đại học Quốc gia Singapore Singapore
12 Đại học Bắc Kinh Trung Quốc
13 Đại học Pennsylvania Mỹ
14 Đại học Thanh Hoa Trung Quốc
15 Đại học Edinburgh Anh
16 EPFL Thụy Sĩ
17 Đại học Princeton Mỹ
18 Đại học Yale Mỹ
19 Đại học Công nghệ Nanyang Singapore
20 Đại học Cornell Mỹ

Top các trường Đại học trên thế giới tốt nhất hiện nay

Viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ)

Viện Công nghệ Massachusetts luôn giữ vị trí số 1 trong bảng xếp hạng Đại học trên thế giới. Đây là địa chỉ nổi tiếng trong đào tạo tại phòng thí nghiệm, đồng thời đây là nơi có những phát kiến đổi mới về Công nghệ nên có liên hệ chặt chẽ với những công ty nổi tiếng về công nghệ ở Mỹ.

Số lượng học viên lựa chọn hình thức đào tạo sau Đại học nhiều hơn số lượng học viên học hệ Đại học. Điểm đáng lưu ý là để trúng tuyển vào MIT học viên sẽ cần cạnh tranh với đông đảo thí sinh và mức nhận chỉ chiếm từ 8 – 9%/ năm.

top-cac-truong-dai-hoc-tren-the-gioi1
Khuôn viên Viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ)

– Xem thêm:

Đại học Cambridge (Anh)

Đại học Cambridge tại Vương quốc Anh là một cái tên khá quen thuộc với nhiều học sinh, sinh viên tại Việt Nam, bởi đây là đơn vị ra đề thi cho cuộc thi IELTS.

Đại học Cambridge có lịch sử hình thành và phát triển hơn 813 năm nên đạt được rất nhiều thành tựu to lớn trong lĩnh vực Giáo dục, đặc biệt có 61 học viên tại đây đã nhận giải Nobel thế giới.

Đại học Stanford (Mỹ)

Đại học Stanford nằm ở  bờ Tây của nước Mỹ, đây là nơi nhiều nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn trên toàn thế giới theo học như CEO của Google, Yahoo…

Tỷ lệ tuyển sinh tại Đại học Stanford chỉ khoảng 5%, đây là mơ ước của nhiều sinh viên trên toàn thế giới và mong muốn tiếp cận môi trường Giáo dục hiện đại, tiên tiến trên thế giới.

Đại học Oxford (Anh)

Oxford là Đại học lâu đời nhất trên thế giới, đến nay đã hơn 900 năm tuổi và là một trong những viện đại học nghiên cứu liên hợp ở Oxford, Anh. Đại học Oxford giống như tòa lâu đài nguy nga, tráng lệ.

Đại học Oxford tự hào là cái nôi đào tạo nên nhiều nhân vật xuất chúng và tài ba trong nhiều lĩnh vực. Có ít nhất 30 nhà lãnh đạo trên thế giới trưởng thành từ nơi đây như: Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton, 3 Thủ tướng Úc, 2 Thủ tướng Canada, 5 Thủ tướng Pakistan…

Đại học Oxford bao gồm 38 college, 6 Permanent Private Hall, với mỗi trường là một phần của Viện Đại học Oxford. Các trường Đại học tự thực hiện thu nhận học viên và hoàn toàn có thẩm quyền đối với tổ chức nội bộ cùng những hoạt động của riêng trường.

Đại học Harvard (Mỹ)

Đại học Harvard là một viện Đại học tư thục nằm trong thành viên của Liên đoàn Ivy nằm ở Cambridge, Massachusetts, Hoa Kỳ. Đại học Harvard được tổ chức thành 11 đơn vị học thuật, gồm 10 phân khoa đại học và Viện Nghiên cứu Cao cấp Radcliffe.

Từ khi thành lập và phát triển Đại học Harvard đạt được nhiều thành tựu, đóng góp trên nhiều lĩnh vực, trong đó: 8 Tổng thống Hoa Kỳ là cựu sinh viên Harvard, khoảng 150 người được trao giải Nobel, 62 tỷ phú đang còn sống là cựu sinh viên Đại học Harvard.

top-cac-truong-dai-hoc-tren-the-gioi2
Đại học Harvard là một trong các trường Đại học tốt nhất trên thế giới

Viện Công nghệ California (Mỹ)

Viện Công nghệ California (hay còn gọi là Caltech) là một viện tư thục được thành lập vào năm 1891. Viện Công nghệ Califonia có chất lượng giảng dạy tốt, minh chứng cho điều đó là có 34 người đạt giải Nobel, điều này cũng dần khẳng định danh tiếng cho nơi đây.

Ngoài đào tạo Đại học, Viện Công nghệ California còn thực hiện các chương trình cao học và được đánh giá cao ở các lĩnh vực như: Sinh học, Kỹ thuật, Hóa học, Công nghệ Máy tính, Khoa học Trái Đất, Toán học và Vật lý. Viện còn tham gia vào nhiều những công trình nghiên cứu nhận được nguồn tài trợ từ các tổ chức, Viện khoa học khác như: Quỹ Khoa học Quốc gia Hoa Kỳ, Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA), Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ…

Đại học Hoàng gia London (Anh)

Đại học Hoàng gia London là một trong những Đại học được Hoàng gia Anh bảo trợ. Nơi đây đào tạo 4 ngành mũi nhọn như: Kỹ thuật, Khoa học tự nhiên, Kinh tế, Dược. Theo nhận định của Tờ Guardian sinh viên sau khi tốt nghiệp Đại học Hoàng gia London nhận được mức lương cao nhất tại Anh.

Đại học Hoàng gia London còn là một trung tâm văn hóa dành cho nghệ thuật, khoa học và âm nhạc, sinh viên khi học tập tại đây cũng khá thuận lợi trong việc di chuyển, sử dụng các phương tiện giao thông công cộng bởi vị trí nằm ở trung tâm thành phố.

Trường Đại Hoàng gia Anh hiện đang thu hút gần 20.000 sinh viên, trong đó đa số là sinh viên quốc tế, chiếm đến gần 60%. Sinh viên du học đến từ 140 quốc gia khác nhau trên thế giới.

Ngày nay nhiều nhà nghiên cứu của trường Đại học Hoàng gia Anh tiến hành các nghiên cứu nhằm cải thiện sức khỏe toàn cầu, phát triển bền vững nguồn năng lượng công nghệ, giải quyết những vấn đề về an ninh…

Đại học Chicago (Mỹ)

Đại Học Chicago tọa lạc tại phía nam thành phố Chicago của Mỹ – Một trung tâm Tài chính, Văn hóa, Giáo dục lớn tại Mỹ và đây cũng là thành phố đông dân nên sẽ mở ra cơ hội việc làm lớn cho sinh viên.

Đại học Chicago tại Mỹ đào tạo đa ngành nhằm đảm bảo chất lượng sinh viên đồng đều và đây cũng là Đại học được đánh giá cao về sự uy tín trong lĩnh vực đào tạo.

Tỷ lệ xét tuyển tại Đại học Chicago khá cao nên đòi hỏi thí sinh là ứng cử viên có học lực tốt mới có cơ hội trúng tuyển và học tập tại nơi đây.

Nhìn chung trường Đại học trong bảng xếp hạng trường Đại học trên thế giới phần lớn đều ở Mỹ và Anh, có thể thấy rằng đây là những miền đất có nền Giáo dục phát triển tạo cơ hội học tập cho các bạn trẻ.

Facebook Comments
Rate this post