Tổng hợp những dấu hiệu nhận biết cơ thể thiếu canxi trầm trọng

Cẩm nang sức khỏe

Canxi là một trong những thành phần khá quan trọng đối với cơ thể của mỗi chúng ta. Bởi vậy, khi thiếu canxi sẽ dẫn đến một số hệ lụy và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình trạng sức khỏe. Vậy, đâu là những dấu hiệu nhận biết cơ thể đang trong tình trạng thiếu hụt canxi.

Contents

Tổng hợp những dấu hiệu nhận biết cơ thể thiếu canxi trầm trọng

Canxi được biết đến là một trong những chất quan trong trong việc duy trì cho xương chắc khỏe mỗi ngày. Đồng thời, hàm lượng chất dinh dưỡng này còn hỗ trợ hiệu quả trong quá trình đông máu, tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện tình trạng cơ bắp cho cơ thể. Những người thiếu canxi sẽ ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến sức khỏe. Bởi vậy, trong chế độ ăn uống hàng ngày mọi người nên cân nhắc để bổ sung đầy đủ những dưỡng chất cho cơ thể.

Dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra một số dấu hiệu cơ bản nhất báo hiệu cơ thể đáng trong tình trạng thiếu hụt canxi trong cơ thể:

Đau cơ bắp và thường xuyên bị chuột rút

Biểu hiện này khá rõ nét khi cơ thể đã cung cấp đủ lượng nước và hemoglobin nhưng khi bị đau cơ bất thường tức có nghĩa cơ thể của bạn đang thiếu hụt canxi. Bởi khi thiếu canxi sẽ khiến những tế bào thần kinh trở nên nhạy cảm hơn, vì vậy dễ khiến cơ bắp bị đau.

Tổng hợp những dấu hiệu nhận biết cơ thể thiếu canxi trầm trọng 1
Đau cơ bắp và thường xuyên bị chuột rút

Xương yếu dần

Khi thiếu hụt canxi trong cơ thể sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của xương, bởi đây là một trong những yếu tố cần thiết trong quá trình hình thành và duy trì sức khỏe của xương mỗi ngày. Khi hàm lượng canxi thấp sẽ dễ dẫn đến tình trangj gãy xương và xương sớm bị lão hóa hơn.

Đau răng

Theo các nhà khóa học đã chứng minh được rằng 99% lượng canxi được lưu trữ trực tiếp ở trong răng và xương. Vì vậy, khi hàm lượng canxi trong cơ thể bị suy giản sẽ khiến răng dễ bị sâu và bị đau nhức thường xuyên. Bên cạnh đó, đây cũng là nguyên nhân khiến răng dễ mắc bệnh nha chu. Đặc biệt, trẻ em khi cơ thể thiếu hụt hàm lượng canxi sẽ ảnh hưởng đến quá trình mọc răng và răng sẽ yếu hơn so với những trẻ cơ thể cung cấp đủ hàm lượng canxi.

Móng tay dễ bị giòn và gãy hơn

Cũng giống như xương sự phát triển của móng tay cũng cần có chất dinh dưỡng để duy trì. Vì vậy, khi lượng canxi cung cấp không đủ sẽ dễ dẫn đến tình trạng móng tay yếu dần và dễ bị gãy hơn.

Suy giảm hệ miễn dịch trong cơ thể

Bên cạnh những thói quen xấu như thường xuyên thức khuya để xem phim, xem trưc tiêp bong đa hôm nay, lướt web, thức khuya làm việc quá sức dẫn đến hệ miễn dịch dần bị suy yếu. Bên cạnh đó, cơ thể thiếu hụt hàm lượng canxi cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng suy giảm hệ miễn dịch. Khi đó, mọi người sẽ dễ mắc phải một số bệnh nhiễm trùm, cảm cúm thường xuyên,…

Cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi

Khi hàm lượng canxi trong cơ thể thấp sẽ dễ dẫn đến tình trạng mất ngủ, tinh thần dễ bị hoảng loạn và kích động. Đặc biệt là phụ nữ sau khi sinh, vì vậy mọi người nên cân nhắc kỹ lưỡng về vấn đề này.

Tổng hợp những dấu hiệu nhận biết cơ thể thiếu canxi trầm trọng 2
Cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi

Khó giảm cân hơn

Thiếu canxi trong cơ thể là một trong những nguyên nhân làm giảm thiểu về mức độ giảm cân như mong muốn của mọi người. Bởi canxi đóng một vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất và năng lượng cơ thể.

Hội chứng tiền kinh nguyệt

Đối với phụ nữ thiếu hụt hàm lượng canxi thường bị đau và gây ra một số vấn đề như: đau nhức đầu, đau lưng, nổi mụn, mất giấc ngủ và áp lực, căng thẳng,… Khi cơ thể thiếu canxi sẽ khiến kinh nguyệt không đều và bị chảy máu nhiều hơn.

Trên đây là một số thông tin liên quan đến cẩm nang sức khỏe về những dấu hiệu nhận biết cơ thể đang trong tình trạng thiếu hụt canxi. Bởi vậy, trong chế độ ăn uống hàng ngày mọi người nên cân nhắc để lựa chọn được những sản phẩm giàu canxi tốt cho sức khỏe.

Facebook Comments
5/5 - (1 bình chọn)