Dự đoán điểm chuẩn cao đẳng điều dưỡng năm 2020

Tin Tức Tổng Hợp

Ngành điều dưỡng luôn là một trong những ngành có lượng thí sinh đăng ký tham gia xét tuyển cao. Và một trong những quan tâm hàng đầu là điểm chuẩn cao đẳng điều dưỡng.

Ngành Điều dưỡng được xem là ngành trụ cột của hệ thống y tế mỗi quốc gia, vì thế ngành học này mang đến cơ hội việc làm rất lớn cho các bạn trẻ. Và đúng như các chuyên gia dự đoán, trong kỳ tuyển sinh năm 2019 ngành Điều dưỡng đã thu hút rất nhiều lượt thí sinh đăng ký thi và xét tuyển.

Với thực tế xã hội hiện nay yêu cầu về chất lượng người Điều dưỡng viên ngày một cao đòi hỏi người điều dưỡng phải không ngừng học tập nâng cao chất lượng. Do đó những thí sinh có mong muốn theo học ngành Điều dưỡng cần xác định điểm chuẩn ngành Điều dưỡng của các trường Y là rất cao. Điển hình như: Đại học Y Hà Nội 24,5 điểm; Đại học Y dược Hải Phòng 24 điểm; Đại học Y dược TP. HCM 21,5 … Đây quả là số điểm không dễ “nhằn” đối với những thí sinh chưa thực sự tự tin vào lực học của mình hoặc những thí sinh theo học khối xã hội.

Diem-chuan-cao-dang-dieu-duong-là-moi-quan-tam-hang-dau-cua-thi-sinh-truoc-khi-ung-tuyen
Điểm chuẩn Cao đẳng Điều dưỡng là mối quan tâm hàng đầu của thí sinh trước khi ứng tuyển

Thực tế hiện nay, vấn đề chăm sóc sức khỏe ngày càng được chú trọng, nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng tăng cao vì thế điểm chuẩn Cao đẳng Điều dưỡng đã có sự gợi mở hơn. Vậy dự đoán năm 2020, Cao đẳng Điều dưỡng lấy bao nhiêu điểm? đây là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều thí sinh.

Theo quy định của Bộ đưa ra, bắt đầu từ năm 2017, các trường Cao đẳng Y Dược được phép tự chủ trong phương án tuyển sinh và không có mức điểm chuẩn Cao đẳng Điều dưỡng chung cho các trường. Do đó, để theo học Cao đẳng Điều dưỡng thí sinh không cần quá lo lắng điểm chuẩn Cao đẳng điều dưỡng lấy bao nhiêu điểm.

Thông thường các trường Cao đẳng Y Dược sẽ đào tạo ngày Điều Dưỡng theo học chế tín chỉ, học chính quy tập trung trong thời gian từ 2,5 đến 3 năm. Điển hình như Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch. Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng sinh viên được học liên thông lên Đại học Y Điều dưỡng theo quy định Bộ GD-ĐT và Bộ Y tế.

Dự đoán điểm chuẩn Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2020

Thực hiện công tác tuyển sinh theo quy định của Bộ, năm 2020 Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM đưa ra phương án tuyển sinh không áp dụng điểm chuẩn. Điều này sẽ tạo điều kiện học tập cho những thí sinh đam mê trở thành người Điều dưỡng viên chuyên nghiệp.

Song để đảm bảo chất lượng đầu vào theo quy định, mọi thí sinh tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM phải đảm bảo: Tốt nghiệp THPT hoặc BTVH; thí sinh có đủ sức khỏe để học tập và công tác, thí sinh có lý lịch rõ ràng, không đang trong thời gian truy cứu trách nhiệm hình sự hay thi hành án. Nếu đáp ứng được các tiêu chí trên, thí sinh chắc chắn có cơ hội trở thành tân sinh viên Trường Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM.

thi-sinh-khong-can-qua-lo-lang-ve-diem-chuan-cao-dang-dieu-duong
Thí sinh không cần quá lo lắng về điểm chuẩn cao đẳng điều dưỡng

Dù không áp dụng mức điểm chuẩn Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM song Trường Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM luôn được xem là một trong những địa chỉ đào tạo nguồn nhân lực Y tế chất lượng cao. Bên cạnh đó là mức học phí phù hợp với mọi hoàn cảnh và những chính sách hỗ trợ khác cho các thí sinh khi theo học tại trường.

Thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào Trường Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM cần chuẩn bị hồ sơ gửi về Trường hoặc đăng ký xét tuyển trực tuyến thông qua website của trường. Sau thời gian xét tuyển khi có kết quả nhà trường sẽ gửi giấy báo về theo đúng địa chỉ của thí sinh. Ngoài ra, các thí sinh muốn biết điểm chuẩn Đại Học Y Dược Cần Thơ có thể theo dõi trên trang web của trường để có những quyết định đúng đắn khi chọn ngành, nghề.

 

Facebook Comments
Rate this post