Giải đáp thắc mắc: Cao đẳng Y Dược Sài Gòn học bao nhiêu năm?

Giải đáp thắc mắc: Cao đẳng Y Dược Sài Gòn học bao nhiêu năm?

Học Tập

Ngành càng có nhiều các thí sinh quan tâm đến nhóm ngành Y Dược, đặc biệt là các trường cao đẳng đào tạo ngành về sức khỏe. Vậy Ngành Y Dược học mấy năm mới ra trường? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn học bao nhiêu năm? Để nắm rõ hơn thông tin giải đáp về thắc mắc này bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Ngành Y Dược học mấy năm?

Với đặc trưng ngành nghề Y dược có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng con người nên quá trình đào tạo sẽ cần được đảm bảo trong thời gian đủ để tích lũy kiến thức và đáp ứng tốt nhu cầu thăm khám, chăm sóc và điều trị bệnh.

Tại Việt Nam hầu hết các trường sẽ đào tạo trong thời gian 3 – 5 năm nhưng sẽ tùy thuộc vào nguyện vọng học từng khoa, từng hệ đào tạo của mỗi thí sinh như với ngành y đa khoa trường có thể đào tạo trong thời gian 6 năm.

Mỗi hệ đào tạo, mỗi trường sẽ có thời gian đào tạo khác nhau nhìn chung ở hệ đại học thời gian đào tạo từ 5 – 6 năm. Trong thời gian học tập hệ đại học sinh viên được trang bị các kiến thức, kỹ năng về ngành nghề để đáp ứng tốt nhất yêu cầu của xã hội về chăm sóc sức khỏe sau khi tốt nghiệp.

Với hệ Cao đẳng Y Dược thời gian được rút ngắn hơn từ 2,5 – 3 năm để hoàn thành chương trình học. Thời gian này phù hợp để sinh viên trau dồi tốt nhất các kiến thức cơ sở, kiến thức chuyên ngành với chuyên môn cao. Khi hoàn tất chương trình học sinh viên được cấp bằng Cao đẳng Dược chính quy từ đó có cơ hội làm việc theo ngành nghề phù hợp hoặc liên thông lên ngành Y Dược hệ đại học.

Đối với hệ trung cấp ngành Y Dược thời gian đối với các thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc trình độ tương đương là 2 năm và người tốt nghiệp THCS trong thời gian 3 năm, thí sinh đã học hết lớp 12 nhưng chưa tốt nghiệp THPT học trong thời gian 2 năm 3 tháng, thí sinh đã tốt  nghiệp Trung cấp chuyên nghiệp khối ngành không cùng nhóm ngành sức khỏe học trong thời gian 12 tháng, thí sinh đã tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp nhóm ngành thuộc khối sức khỏe học trong thời gian 10 tháng.

cao-dang-y-duoc-sai-gon-hoc-bao-nhieu-nam
Cao đẳng Y Dược Sài Gòn học bao nhiêu năm?

Cao đẳng Y Dược Sài Gòn học bao nhiêu năm?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong những địa chỉ đào tạo nhóm ngành Y Dược được nhiều thí sinh lựa chọn theo học hàng năm. Đây cũng cơ sở được Bộ Lao động TB&XH đánh giá cao và giao chỉ tiêu tuyển sinh hàng năm.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có 2 cơ sở tại TP HCM:

  • Tòa nhà PTT – Đường số 3, Lô số 07, Công viên Phần mềm Quang Trung – Phường Tân Chánh Hiệp – Quận 12 – Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129 – Khu phố 14 – Phường Bình Hưng Hòa – Quận Bình Tân – Thành phố Hồ Chí Minh.

Năm 2023 nhà trường tuyển sinh trên phạm vi cả nước các nhóm ngành Y Dược như: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Kỹ thuật xét nghiệm y học, Cao đẳng Phục hồi chức năng, Cao đẳng Hộ sinh.

Tiếp tục giữ vững ổn định như các năm trước, Trường Cao đẳng  Y Dược Sài Gòn tuyển sinh ngành Y dược theo phương thức xét học bạ với điều kiện:

  • Thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT hoặc BTVH.
  • Thí sinh có sức khỏe để học tập trong suốt thời gian theo học tại nhà trường.
  • Thí sinh có lý lịch trong sạch, không trong thời gian thi hành án hoặc đang phải chịu trách nhiệm hình sự.

Cao đẳng Y Dược Sài Gòn học bao nhiêu năm? Sinh viên khi trúng tuyển sẽ được đào tạo hệ cao đẳng tại nhà trường trong thời gian 3 năm. Trong suốt quá trình học tập tại đây sinh viên  sẽ được trang bị những kiến thức về cơ sở, kiến thức chuyên ngành và các kỹ năng cần có trong nghề nghiệp.

Đến nay nhà trường đã liên kết với rất nhiều các bệnh viện lớn trong khu vực để củng cố kiến thức, tích lũy kinh  nghiệm trong thời gian đi thực tập thực tế như: Bệnh viện 30/4, Bệnh viện Chỉnh hình & Phục hồi chức năng TPHCM, Bệnh viện quận 12, Bệnh viện Quận Thủ Đức…

Học tập tại trường ngoài kiến thức chuyên môn về Y Dược sinh viên được tham gia các hoạt động ngoại khóa để sinh viên năng động và va chạm với ngành nghề nhiều hơn.

Nhà trường đầu tư đầy đủ hệ thống cơ sở vật chất, máy móc, trang thiết bị để hỗ trợ tốt nhất cho quá trình giảng dạy học tập được đầy đủ. Hàng năm trường luôn cân nhắc và đưa ra mức học phí cùng các chính sách an sinh giáo dục để giảm thiểu áp lực về mặt kinh tế cho sinh viên trong quá trình học tập tại nhà trường.

Kết thúc 3 năm học tập tại nhà trường sinh viên sẽ được cấp bằng Cao đẳng chính quy với ngành học tương ứng, giá trị bằng trên toàn quốc và làm việc tại các đơn vị, cơ sở y tế. Thí sinh hoàn toàn có thể tiếp tục học liên thông lên Đại học nếu như đáp ứng được quy định Liên thông của Bộ đề ra.

cao-dang-y-duoc-sai-gon-hoc-bao-nhieu-nam

Cơ hội việc làm ngành Y Dược rất lớn nên sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể lựa chọn công việc phù hợp với năng lực, sở thích của bản thân như:

  • Trở thành điều dưỡng viên thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, đảm bảo, bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng với các lĩnh vực khác nhau. Tại các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh sẽ hỗ trợ Bác sĩ trong việc chăm sóc phục hồi sức khỏe bệnh nhân là cầu nối gắn kết giữa bác sĩ và bệnh nhân.
  • Công nhân dược: Thực hiện công việc ngành Dược tham gia vào quy trình sản xuất dược phẩm trong nhà máy xí nghiệp chuyên sản xuất các loại dược phẩm để cung ứng thuốc cho mọi người.
  • Dược tá: Làm việc bán thuốc ở quầy thuốc, cấp thuốc ở các khoa dược bệnh viện, phụ việc cho các dược sĩ.
  • Thực hiện các công việc của kỹ thuật viên ngành kỹ thuật phục hồi chức năng, kỹ thuật xét nghiệm y học.

Những thông tin cung cấp trên hy vọng thí sinh biết thêm thông tin Cao đẳng Y Dược Sài Gòn học bao nhiêu năm? Từ đó sắp xếp thời gian học tập và hướng đi phù hợp hơn trong tương lai.

Facebook Comments
Rate this post