Cập nhật thông tin hệ học Trung cấp liên thông lên Đại học mới nhất

Cập nhật thông tin hệ học Trung cấp liên thông lên Đại học mới nhất

Tin Tức Tổng Hợp

Trung cấp liên thông lên Đại học có được không hay Trung cấp liên thông lên Đại học mất bao nhiêu năm là vấn đề nhiều người thắc mắc. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về hệ đào tạo này, hãy tham khảo thông tin qua bài chia sẻ dưới đây.

Contents

1. Trung cấp có liên thông lên Đại học được không?

Theo chia sẻ của bộ phận Tư vấn tuyển sinh: Trung cấp liên thông lên Đại học được không là vấn đề nhiều người học quan tâm và thắc mắc.

Thực tế, liên thông Đại học là một hình thức đào tạo được Bộ Giáo dục và đào tạo cho phép một số trường thực hiện. Hệ học này dành cho những đối tượng sinh viên hệ Cao đẳng hay Trung cấp chuyên nghiệp có cơ hội bổ sung kiến thức và vẫn được cấp bằng Đại học sau khi hoàn thành chương trình liên thông.

Cập nhật thông tin hệ học Trung cấp liên thông lên Đại học mới nhất
Sau khi hoàn thành hệ học Trung cấp, học viên có thể liên thông lên hệ đào tạo cao hơn

Đối tượng đào tạo liên thông là người đã có bằng tốt nghiệp Trung cấp hay bằng tốt nghiệp Cao đẳng có nhu cầu học tập lên trình độ cao hơn. Với hệ đào tạo liên thông từ Trung cấp lên Đại học, người có bằng tốt nghiệp Trung cấp phải có út nhất 3 năm làm việc hắn với chuyên môn được đào tạo mới được tham gia dự tuyển.

2. Điều kiện dự thi liên thông Đại học mới nhất

Để liên thông lên hệ đào tạo Đại học, học viên cần nắm được thông tin tuyển sinh liên thông của trường đào tạo. Hầu hết những trường đào tạo liên thông Đại học đều yêu cầu học viên phải có bằng tốt nghiệp ngành Trung cấp đã theo học. Những học viên đã tốt nghiệp Trung cấp nghề nhưng chưa có bằng tốt nghiệp THPT phải học và được công nhận hoàn thành các môn văn hóa trong chương trình giáo dụcTHPT theo quy định của Bộ Giáo dục.

Trường tuyển sinh được chủ động tổ chức thi liên thông. Theo đó, các trường sử dụng 3 môn thi theo quy định của Bộ Giáo dục và đào tạo là môn cơ bản, môn cơ sở ngành, môn chuyên ngành. Nhà trường sẽ có trách nhiệm công bố công khái các môn thi trong thông báo tuyển sinh trước kỳ thi liên thông 3 tháng.

Điều kiện đầu vào thi liên thông là mỗi môn phải đạt 5 điểm trở lên theo thang điểm 10. Đây là yêu cầu chung của bộ Giáo dục để đảm bảo chất lượng đầu vào.

3. Trung cấp liên thông Đại học mất bao nhiêu năm?

Về thời gian đào tạo hệ Liên thông Trung cấp lên Đại học sẽ được quy định với từng đối tượng thí sinh. Thời gian 2.5- 4 năm với những người có bằng tốt nghiệp Trung cấp cùng ngành đào tạo.

Bên cạnh đó,bạn cũng cần  lưu ý, để thi liên thông thì hồ sơ cần phải có bằng Trung cấp phù hợp với ngành mà bạn muốn nộp hồ sơ thi liên thông.

Cập nhật thông tin hệ học Trung cấp liên thông lên Đại học mới nhất
Thời gian đào tạo Trung cấp tùy vào từng đối tượng thí sinh

Vậy phương thức tuyển sinh hệ liên thông Đại học như thế nào?

Đối với những lớp đào tạo liên thông, đối tượng tuyển sinh là người có bằng tốt nghiệp Trung cấp, thí sinh phải tham gia thi tuyển 3 môn: hai môn cơ bản và một môn cơ sở ngành.

Đề thi các môn cơ bản được lấy từ ngân hàng đề thi của Cục khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đề thi môn cơ sở ngành hay thực hành nghề do Hiệu trưởng nhà trường quy định.

3. Hồ sơ liên thông Trung cấp lên Đại học gồm những gì?

Mỗi trường sẽ có một mẫu hồ sơ riêng để sinh viên có thể điền vào. Bên cạnh đó, học viên phải bổ sung các giấy tờ theo danh sách sau:

  • Bản photo công chứng Bằng tốt nghiệp Cao đẳng, Cao đẳng nghề
  • Bảng điểm photo công chứng hoặc bản photo công chứng kết quả học tập có ghi rõ tên môn học, số tiết, điểm thi từng môn.
  • Bản sao giấy sinh
  • Giấy chứng nhận sức khỏe
  • Bản sao các giấy chứng nhận đối tượng ưu tiên (nếu có)
  • 2 ảnh cỡ 3×4 cm (chụp trong vòng 6 tháng)

Trên đây là một số thông tin về hệ học liên thông Trung cấp lên Đại học mới nhất. Bài viết hi vọng đã đem đến chia sẻ hữu ích, giúp bạn tìm hiểu hệ đào tạo liên thông chính xác và đầy đủ nhất.

>>> Nếu bạn đang muốn tìm địa chỉ đào tạo hệ Trung cấp uy tín, xem ngay Trung cấp Trường Sơn.

Facebook Comments
Rate this post