duoc lieu

Cây dược liệu nguồn tài nguyên quý dùng chữa bệnh

Cẩm nang sức khỏe

Cây dược liệu còn gọi là cây thuốc được coi là nguồn tài nguyên phong phú về các thành phần có thể được sử dụng trong việc phát triển thuốc hoặc dược phẩm, dược phẩm không dùng dược chất hoặc thuốc tổng hợp. Một phần từ đó, các nhà máy này đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển văn hoá con người trên toàn thế giới. Hơn nữa, một số thực vật được coi là nguồn dinh dưỡng quan trọng và do đó chúng được khuyến cáo cho các giá trị chữa bệnh của chúng. Một số thực vật này bao gồm gừng, chè xanh, óc chó, lô hội, hạt tiêu và nghệ … Một số thực vật và dẫn xuất của chúng được coi là nguồn quan trọng cho các hoạt chất được sử dụng trong aspirin. Xó thể xem thêm lại đây TNLN để hiểu rõ hơn cây thuốc nam.

duoc lieu
Theo dữ liệu có sẵn trên ba phần tư dân số thế giới chủ yếu dựa vào thực vật và chiết xuất thực vật cho nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của họ.
Hơn 30% của toàn bộ loài thực vật, tại một thời điểm hoặc khác đã được sử dụng cho mục đích y tế. Người ta ước tính, ở các nước phát triển như Hoa Kỳ, thuốc thực vật chiếm tới 25% tổng số thuốc, trong khi ở các nước đang phát triển nhanh như Ấn Độ và Trung Quốc, đóng góp lên đến 80%. Do đó, tầm quan trọng kinh tế của cây thuốc là nhiều hơn đến các nước như Ấn Độ hơn so với phần còn lại của thế giới. Các nước này cung cấp 2/3 số cây trồng được sử dụng trong hệ thống y tế hiện đại và hệ thống chăm sóc sức khoẻ của dân cư nông thôn phụ thuộc vào hệ thống y học bản địa.
Việc điều trị bằng cây dược liệu được coi là rất an toàn vì không có hoặc ít tác dụng phụ. Những biện pháp khắc phục này được đồng bộ với tự nhiên, đó là lợi thế lớn nhất. Thực tế vàng là, việc sử dụng các liệu pháp thảo dược độc lập với bất kỳ lứa tuổi và giới tính nào http://soha.vn/duoc-lieu-quy.html
Các học giả cổ đại chỉ tin rằng các loại thảo mộc chỉ là giải pháp chữa trị một số vấn đề liên quan đến sức khoẻ và bệnh tật. Họ đã tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng về giống nhau, đã thử nghiệm để đưa ra kết luận chính xác về hiệu quả của các loại thảo mộc khác nhau có giá trị chữa bệnh. Hầu hết các loại thuốc, do đó được xây dựng, không có phản ứng phụ hoặc phản ứng. Đây là lý do tại sao điều trị thảo dược đang ngày càng phổ biến trên toàn cầu. Các loại thảo mộc có chất lượng y học cung cấp phương tiện hợp lý để điều trị nhiều bệnh nội bộ, nếu không được coi là khó chữa bệnh.
Cây dược liệu như Aloe, Tulsi, Neem, Củ nghệ và Gừng chữa một số bệnh thông thường. Đây được xem là biện pháp khắc phục tại nhà ở nhiều nơi trên cả nước. Thực tế là nhiều người tiêu dùng đang sử dụng Basil ( Tulsi ) để sản xuất thuốc, trà đen, pooja và các hoạt động khác trong cuộc sống hàng ngày.
Ở nhiều nơi trên thế giới, nhiều loại thảo mộc cây thuốc dược liệu được sử dụng để tôn vinh các vị vua của họ thể hiện nó như một biểu tượng của sự may mắn. Bây giờ, sau khi tìm ra vai trò của dược thảo trong y học, rất nhiều người tiêu dùng bắt đầu trồng các cây tulsi và các cây thuốc khác trong vườn nhà của họ.

Facebook Comments
Rate this post