Để có tương lai việc học giỏi là chưa đủ

Tin Tức Tổng Hợp

Sắp đến kỳ thi tuyển sinh quốc gia năm 2018, với nhiều bạn học sinh thì nguồn kiến thức vững chắc sẽ là hành trang để bước vào đời, nhưng học giỏi thôi thì chưa đủ. Theo đó, kỹ năng sống sẽ là vấn đề mà các bạn nên học khi muốn tương lai của mình thành công.

Qua đó, thành công sẽ đến bằng một quá trình học tập và rèn luyện vất vả. Đối các bạn học sinh nếu có cơ hội sớm thử thách mình bởi các hoạt động ngoại khóa thì các bạn sẽ có những cơ hội giúp bản thân trải nghiệm và nhìn thấy những điểm mạnh, yếu của mình nhằm khắc phục, trau dồi những kỹ năng trong cuộc sống. Qua đó, các bạn sẽ thấy được sở trường cùng niềm đam mê, có định hướng lựa chọn một ngành nghề phù hợp để học tập và phát triển nhằm xây dựng những mối quan hệ.

Học, học nữa, học mãi

Hiên nay, có không ít các bạn học sinh đang lãng phí thời gian vào điện thoại hay mạng xã hội mà không chuyên tâm học tập, rèn luyện kiến thức cùng kỹ năng sống. Chính điều này sẽ vô tình đánh mất nhiều cơ hội rèn luyện của các bạn khi có sức khỏe, trí tuệ… và thời gian. Và hiển nhiên, việc xác định mục tiêu nghề nghiệp cùng ước mơ tương lai cũng chịu sự ảnh hưởng từ đó. Đối với bất kỳ ai nếu có ước mơ thì sẽ giúp bản thân phát triển, hoàn thiện mình hơn. Theo đó, ước mơ dựa trên tài năng cùng niềm đam mê bản thân có thể tạo ra những giá trị có ích cho xã hội. Vì vậy, muốn đạt được ước mơ thì đòi hỏi các bạn học sinh phải hành động và hành động ngay…

Kỹ năng sống cho các bạn trẻ

Sẽ có những người thành đạt mà không hề trải qua trường lớp, họ đã phải trải qua những khoảng thời gian để tự mình trau dồi kiến thức cùng kỹ năng tích lũy được từ chính cuộc sống của họ. Người ta thực hành nhiều chứ không đơn thuần chỉ là học trên lý thuyết. Từ đó thì kỹ năng sống là điều không thể thiếu đối với họ. Để có thể trở thành một người thành công thì các bạn không thể không biết cách nói chuyện. Vì thế, kỹ năng giao tiếp trước đám đông sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cách nhìn nhận và đánh giá của đối phương dành cho các bạn. Ngoài ra, kỹ năng thương thảo sẽ mang đến những hợp đồng giá trị cho bạn hoặc công ty của bạn. Và một kỹ năng vô cùng quan trọng đó là, kỹ năng quản lý thời gian sẽ cho phép bạn làm việc năng suất hơn rất nhiều người khác.

Học để có tương lai

Với những bạn học sinh, cơ hội cạnh tranh nghề nghiệp hiện nay cũng vô cùng khắc nghiệt bởi vì không chỉ cạnh tranh về năng lực chuyên môn, mà nhiều công ty còn đòi hỏi việc bạn biết kỹ năng sống cộng với kỹ năng mềm từ nhân viên, có kỹ năng giải quyết vấn đề,… kỹ năng nắm bắt tâm lý đối phương, kỹ năng giao tiếp ngoại ngữ và kỹ năng làm việc nhóm… những kỹ năng này đều là những kỹ năng bất cứ người nhân viên xuất sắc nào cũng phải có. Vì vậy, khi các bạn còn là sinh viên, học sinh thì nên nắm bắt thời gian và sức khỏe của tuổi trẻ, để có thể học hỏi không chỉ từ sách vở mà còn ở những chân trời mới. Qua những trải nghiệm mới của cuộc sống các bạn có thể mang theo những hành trang tốt nhất từ kiến thức chuyên môn, đến kiến thức kỹ năng sống để khi ra trường luôn tự tin trở thành những con người thành công. Đã có rất nhiều bạn tại trường Cao đẳng hộ sinh TPHCM chọn cách này để học một cách nhớ lâu và khoa học nhất.

Bởi theo đó thì thành công đến từ sự kết hợp của nhiều nhân tố. Trong đó, không chỉ mỗi học giỏi mà các bạn còn cần thực hành giỏi. Ngoài ra, lứa tuổi học sinh và sinh viên luôn có nhiều thời gian để trau dồi kiến thức. Với suy nghĩ học từ mọi điều trong cuộc sống các bạn sẽ tích lũy được nhiều kiến thức cũng như kỹ năng sống để trang bị cho mình tiến tới tương lai sau này.

Facebook Comments
5/5 - (1 bình chọn)