luong-dieu-duong-cao-dang

Lương Điều dưỡng Cao đẳng là bao nhiêu? Nên học Cao đẳng Điều dưỡng ở đâu tại TPHCM?

Học Tập

Mức lương Điều dưỡng Cao đẳng là bao nhiêu? Đây là thắc mắc của rất nhiều các thí sinh đang có quan tâm và muốn tìm hiểu cụ thể hơn về ngành này. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc về bậc lương Điều dưỡng Cao đẳng mới nhất.

Bậc lương Điều dưỡng Cao đẳng là bao nhiêu?

Khi tìm hiểu một ngành nghề thí sinh sẽ đều tìm hiểu đến mức thu nhập sau khi ra trường và với ngành Điều dưỡng cũng không ngoại lệ.

Ngày càng có nhiều các thí sinh lựa chọn theo học ngành Điều dưỡng, đặc biệt là hệ Cao đẳng bởi nhiều người muốn thời gian học tập ngắn mà vẫn tiếp thu được kiến thức, kỹ năng ngành nghề để đáp ứng tốt công việc sau khi ra trường.

Nhu cầu của xã hội về ngành Điều dưỡng khá lớn hiện nay bởi vậy mà mức lương Điều dưỡng cũng sẽ được nâng lên hơn so với những ngành nghề khác.

Trong Khoản 1 Điều 15 Thông tư liên tịch 26/2015/TTLT-BYT-BNV do Bộ Y tế – Bộ Nội vụ ban hành đã đưa ra quy định cụ thể về bậc lương Điều dưỡng Cao đẳng như:

Bậc lương Điều dưỡng Cao đẳng được thành 3 hạng: Hạng II, Hạng III và Hạng IV.

  • Chức danh nghề nghiệp điều dưỡng hạng II được hưởng hệ số lương từ hệ số lương từ 4,40 đến hệ số lương 6,78;
  • Chức danh nghề nghiệp Điều dưỡng hạng III được thực hiện hệ số lương viên chức loại A1, từ hệ số lương 2,34 đến hệ số lương 4,98;
  • Chức danh nghề nghiệp Điều dưỡng hạng IV được áp dụng hệ số lương từ 1,86 đến hệ số lương 4,06.

Với bậc lương Điều dưỡng ở trên sẽ được áp dụng cho những người đang làm nghề điều dưỡng trong hệ thống Y tế nhưng đây chỉ là bậc lương dành cho người  làm việc tại các cơ quan nhà nước còn tại các cơ sở y tế, phòng khám, bệnh viện tư nhân sẽ được trả theo năng lực làm việc, kinh nghiệm của từng người.

Sau khi tốt nghiệp tại các trường Cao đẳng Điều dưỡng sinh viên đã có đầy đủ những kiến thức, kỹ năng ngành nghề để làm tốt công việc tại các cơ sở y tế sẽ nhận được mức lương từ 7 – 9 triệu đồng/ tháng. Ngoài lương cứng sẽ được hưởng thêm lương làm ngoài giờ, tăng ca dao động trong khoảng từ 200 – 300.000 đồng/ ca.

Có nhiều các điều dưỡng viên giàu kinh nghiệm ngoài giờ làm sẽ đến các cơ sở y tế làm thêm hoặc chăm sóc sức khỏe người bệnh tại nhà để tăng thêm thu nhập.

Mức lương Điều dưỡng Cao đẳng không thể nói chính xác là bao nhiêu bởi còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như: Trình độ chuyên môn, kỹ năng ngành nghề, thời gian làm việc… Nhìn chung mức lương ngành điều dưỡng là hết sức hấp dẫn và ở mức ổn định.

luong-dieu-duong-cao-dang1
Có rất nhiều công việc ngành Xét nghiệm Y học với đa dạng vị trí công việc

Nên học Cao đẳng Điều dưỡng ở đâu tại TPHCM?

Tại TPHCM có rất nhiều các trường Cao đẳng Y Dược đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng như:

  • Cao đẳng Y Dược Sài Gòn.
  • Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch.
  • Cao đẳng Việt Mỹ.
  • Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn.
  • Cao đẳng Y Dược Hồng Đức.
  • Cao đẳng Bách Việt.
  • Cao đẳng Y Dược Yersin.
  • Cao đẳng Tâm Trí.
  • Cao đẳng Viễn Đông.

Ngành Điều dưỡng có đặc thù liên quan trực tiếp đến sức khỏe con người nên các thí sinh cần hết sức thận trọng, cân nhắc kỹ lưỡng trong việc lựa chọn trường đào tạo tốt nhất.

Tại khu vực TPHCM một trong số những trường đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng uy tín, chất lượng cao là Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn. Bên cạnh ngành Điều dưỡng, nhà trường còn tuyển sinh các ngành khác bao gồm: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Phục hồi chức năng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Xét nghiệm Y học.

luong-dieu-duong-cao-dang1

Năm 2023, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng với phương thức xét học bạ, tuy nhiên thí sinh cần đáp  ứng các điều kiện như:

  • Thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT hoặc BTVH.
  • Thí sinh có sức khỏe học tập trong suốt quá trình theo học.
  • Thí sinh có lý lịch rõ ràng, không trong thời gian thi hành án hoặc vi phạm pháp luật.

Chính điều kiện xét tuyển đơn giản sẽ giúp cho sinh viên theo đuổi đam mê ngành Điều dưỡng, đặc biệt là những thí sinh chưa có đủ năng lực để trúng tuyển tại các trường Đại học Y Dược.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong tuyển sinh và đào tạo nhóm ngành Y Dược nên trường luôn đặt mục tiêu đào tạo đội ngũ nguồn nhân lực ngành Điều dưỡng lên chất lượng cao nên sẽ chú trọng đến kiến thức thực hành vì vậy đã áp dụng mô hình Bệnh viện – Trường học với các tiết học thực hành chiếm đến 70% cùng với đó là cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ thực hành…

Khi lựa chọn học tập tại trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sinh viên ngoài kiến thức  học tập  chuyên môn sẽ được trang bị thêm các kỹ năng chuyên môn như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng  xử lý tình huống, kỹ năng ứng xử, kỹ năng thuyết phục… như vậy sinh viên sẽ hoàn tất các kỹ năng tốt nhất để phục vụ trong công việc chăm sóc sức khỏe cho mọi người.

Trường luôn chú trọng đến việc trang bị đầy đủ về cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đồng thời nhà trường thực hiện liên kết với các cơ sở Y tế, bệnh viện lớn trong khu vực như Bệnh viện 30/4, Bệnh viện quận 12, Bệnh viện Quận Bình Thạnh… để sinh viên trau dồi kiến thức tốt nhất trong quá trình học tập và củng cố thêm những điều học được khi làm việc thực tế.

Môi trường học tập được trang bị đầy đủ từ cơ sở vật chất đến chất lượng đào tạo từ đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm là Giáo sư, tiến sĩ hàng đầu trong lĩnh vực Y dược nên ngay sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể đi làm tại các cơ sở y tế để. Theo thống kê sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có đến trên 95% tìm được việc làm phù hợp với năng lực và trình độ chuyên môn.

Nhà trường đều cân nhắc và đưa ra mức học phí phù hợp với điều kiện hoàn cảnh của nhiều thí sinh từ đó giảm bớt áp lực về mặt kinh tế, đặc biệt trong năm 2023 nhà trường đưa ra mức chính sách miễn giảm học phí 2023, cụ thể:

  • MIỄN GIẢM 100% HỌC PHÍ 2023: Áp dụng đối với tất cả thí sinh đã tốt nghiệp kỳ thi THPT tham gia XÉT TUYỂN & NHẬP HỌC tại nhà trường trước ngày 31/07/2023.
  • MIỄN GIẢM 50% HỌC PHÍ 2023: Áp dụng với các thí sinh nhập học từ ngày 01/08/2023 đến hết ngày 15/8/2023.

Đối với các thí sinh đủ 1 trong 3 điều kiện dưới đây khi nhập học được miễn 100% học phí 2023:

– Các thí sinh đạt kết quả trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2023 từ 18 điểm trở lên khối A,B.
– Các thí sinh có điểm xét học bạ khối A, B từ 18 điểm trở lên.
– Các thí sinh thuộc diện con Thương binh, Liệt sĩ (có giấy tờ kèm theo).

Có thể thấy rằng trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chính là trường Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM là sự lựa chọn đúng đắn và phù hợp.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn đọc có thêm nhiều thông tin về Lương Điều dưỡng Cao đẳng là bao nhiêu? Nên học Cao đẳng Điều dưỡng ở đâu tại TPHCM? từ đó các thí sinh chuẩn bị có định hướng đúng đắn trong tương lai.

Facebook Comments
Rate this post