Tổng hợp các cuốn sách kinh tế học hay nhất bạn nên đọc thử

Sách Kinh Tế

Dưới đây là tổng hợp các cuốn sách kinh tế học hay nhất bạn nên đọc thử. Chúng mang lại cho bạn kiến thức tổng hợp về sự phát triển kinh tế đồng thời có những tư duy và khám phá mới mẻ.

Contents

1. Quốc Gia Khởi Nghiệp – sách kinh tế học

Quốc Gia Khởi Nghiệp là cái nhìn mới mẻ về con người và đất nước Israel, làm sáng tỏ phần nào những thành công tưởng chừng như không tưởng của đất nước nhỏ bé này.

Ngòi bút sắc sảo của tác giả đã khắc họa cá tính quyết liệt, dám thách thức và sáng tạo không ngừng của những con người Do Thái lưu vong, chạy trốn và sống sót sau những cuộc thảm sát trong Chiến tranh thế giới thứ II, không cam chịu cuộc sống nghèo khó, họ đã cùng với những người theo Chủ nghĩa Phục quốc Do Thái gây dựng và bảo vệ đất nước Israel bằng chính sức lực của mình và khiến cả thế giới phải kinh ngạc.

Sách kinh tế học
Sách kinh tế học

Xem thêm: Top 11 Cuốn Sách Hay Nên Đọc Trong Đời

2. Cách Nền Kinh Tế Vận Hành – sách kinh tế nên đọc

Cuốn sách trình bày những học thuyết kinh tế và khái niệm kinh tế học cơ bản nhất, hiểu được cách vận hành và mối tương quan giữa những thành phần kinh tế quan trọng như Chính Phủ, Ngân Hàng Trung Ương, Doanh Nghiệp và Cá nhân.

Nhờ vào sự phân tích chi tiết và khoa học, cuốn sách giúp bạn tăng khả năng tư duy về kinh tế, phân tích và hiểu được những tác động kinh tế trong và ngoài nước.

3. Nóng, Phẳng, Chật – sách kinh tế học

Với những chương sách hấp dẫn, sinh động, tác giả trình bày rõ ràng cuộc cách mạng xanh mà nước Mỹ cần không giống như bất cứ một cuộc cách mạng nào khác từng diễn ra trên thế giới. Đó sẽ là một dự án đổi mới lớn nhất trong lịch sử, sẽ rất khó khăn và nó sẽ thay đổi mọi thứ, từ nhiên liệu cho ô tô cho đến hóa đơn tiền điện nhà bạn. Nhưng những gì thu được sẽ không chỉ là không khí sạch. Cuộc cách mạng này sẽ tạo cảm hứng cho nước Mỹ huy động cả trí tuệ, sức sáng tạo, lòng dũng cảm và mối quan tâm để mang lại lợi ích chung cho mọi người dân Mỹ – nguồn nhân lực lớn nhất của đất nước này.

Sách kinh tế nên đọc
Sách kinh tế nên đọc

Click ngay: Những cuốn sách kinh doanh nên đọc giúp bạn thành công hơn

4. Dầu Mỏ, Tiền Bạc Và Quyền Lực – sách kinh tế nên đọc

Đây là một bức họa khổng lồ  tái hiện lịch sử từ khi người ta khoan giếng dầu đầu tiên ở Pennsylvania, trải qua hai cuộc đại chiến, tới khi Iraq xâm lược Kuwait và Chiến dịch bão táp sa mạc.Cuốn sách nói về chủ đề dầu mỏ đầy bí ẩn, lôi cuốn và mang tính sống còn với thế giới.Dầu mỏ, tiền bạc và quyền lực không chỉ trình bày những nhận thức cơ bản về dầu mỏ, về quyền lực, về tiền bạc mà còn về cả thế kỷ XX. Tác phẩm có sức khái quát đặc biệt và có giá trị vô cùng to lớn.

5. Tầm Nhìn Thay Đổi Quốc Gia – sách kinh tế học

Từ một Tiểu quốc có nhiều người dân chết đói trong một nền kinh tế kiệt quệ, Dubai vụt nổi lên như một hiện tượng thành công vượt trội và được cả thế giới ngưỡng mộ.

Chỉ trong 20 năm, với dân số khoảng 2 triệu người trên một diện tích 4.000 km2, Dubai đã phát triển thần kỳ, trở thành một thành phố toàn cầu và là một trung tâm kinh tế của thế giới với các với các trung tâm tài chính, công nghệ thông tin, du lịch, cảng biển, bất động sản, các công trình đồ sộ bậc nhất thế giới: The Palm – quần đảo nhân tạo lớn và đẹp nhất thế giới; Burj Khalifa – tòa nhà cao nhất thế giới; Jebel Ali – cảng nước sâu nhân tạo lớn nhất thế giới,…

Sách kinh tế học
Sách kinh tế học

6. Thế Giới Phẳng – sách kinh tế học hành vi

Tác giả đã làm phẳng thế giới khi bỏ qua những rào cản về địa giới, văn hóa, tôn giáo… để nói về một thế giới với những vấn đề chung, những cơ hội và thách thức của các quốc gia, của toàn thế giới. Để từ đó từng quốc gia, doanh nghiệp, tổ chức và các cá nhân có thể nhìn thấy cơ hội và thách thức của riêng mình.

Friedman đã cho người đọc những sự kiện, những thông tin, những số liệu mà không dễ gì có được và không phải ai cũng có thể tiếp cận được. Cuốn sách tuy khá dày, hơn 700 trang, cuốn sách như một dòng chảy đưa bạn qua nhiều góc nhìn khác nhau, qua nhiều vấn đề to lớn khác nhau của thế giới. Trong đó, nổi bật là xu hướng Toàn Cầu Hóa và vai trò địa chính trị của từng quốc gia trong sự bùng nổ không ngừng của thế giới về mọi mặt.

7. Kinh Tế Học Hài Hước – sách kinh tế học

Kinh tế học dường như là một ngành khoa học quá hàn lâm, quá phức tạp, quá xa với thế giới thực, một thứ gì đó mà người ta chỉ có thể quan sát từ xa chứ ít khi tham gia trực tiếp.

Cuốn sách này sẽ giúp bạn khám phá những điều thú vị, những câu chuyện vui vẻ, những nghiên cứu sâu hơn về xã hội, một số đơn giản chỉ là những chủ đề tán gẫu trong hàng vạn cuộc trà dư tửu hậu.

8. Những Bố Già Châu Á – sách kinh tế học

Tác giả Joe Studwell “Những Bố Già Châu Á” như những con người rất đời thường, nhưng cũng không thiếu những chuyện thuộc loại “thâm cung bí sử”. Họ là những con người có ý chí và nghị lực phi thường, làm việc chăm chỉ và nghiêm túc để “từ nghèo khổ trở nên giàu có”.

Tổng hợp các cuốn kinh tế học hay nhất bạn nên đọc thử. Hy vọng đã chia sẻ thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Facebook Comments
Rate this post