6 lí do bạn nên đọc sách mỗi ngày

Phong cách đọc

Đọc sách không chỉ là việc lật nhanh qua vài tạp chí lá cải bạn yêu thích hay là tiêu đề báo chí giật típ, nếu cứ đọc theo cách này thì bạn sẽ chỉ tốn thời gian vô ích mà không thu nhặt được những trải nghiệm mới mẻ trong những trang sách chân chính. Đọc sách là cách tự trau dồi cho mình hành trang kiến thức để vững vàng hơn khi bước vào cuộc sống. Sẽ không lãng phí khi bạn bỏ ra 30 phút mỗi ngày để đọc sách thay vì lướt facebook, chơi game nhiều giờ liền. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết được những lợi ích tuyệt vời của việc đọc sách mỗi ngày có thể nhiều bạn còn chưa biết nhé!

Contents

Lợi ích tuyệt vời của việc đọc sách mỗi ngày

1. Giảm Stress

Áp lực của cuộc sống hằng ngày khiến cho bạn cảm thấy mệt mỏi cả về thể chất lẫn tâm hồn, mất đi sự tập trung của bản thân. Sẽ không có gì tốt hơn là việc bạn đọc một cuốn sách và dành hết tâm trí của mình để đọc một cuốn sách thú vị giúp bạn được nghỉ ngơi thư giãn.

Vì sao nên đọc sách mỗi ngàyMỗi khi đọc sách sẽ giúp chúng ta giảm Stress, căng thẳng

Một cuốn tiểu thuyết sẽ đưa bạn bay bổng và được sống trong thế giới mới mang lại những cảm xúc mới mẻ giúp bản thân lấy lại động lực và niềm hăng say công việc. Đọc sách chính là một liệu pháp điều trị hoàn hảo sự quá tải về căng thẳng và một số bệnh trầm cảm các bạn ạ.

2. Mở mang tầm hiểu biết

Đây là một lợi ích mà chắc ai cũng có thể cảm nhận được rõ ràng nhất. Mỗi cuốn sách bạn đọc dù ít hay nhiều cũng sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức mà sau này bạn sẽ cần đến để áp dụng vào cuộc sống. Ngay cả khi bạn đọc một cuốn sách ít hấp dẫn thì nó cũng chứa đựng những kiến thức mà bạn sẽ sử dụng nó vào một thời điểm nào đó.

Kiến thức là vô tận, việc đọc sách mỗi ngày giúp cho bạn tích lũy được một lượng kiến thức lớn cũng như tầm hiểu biết cũng sẽ được mở rộng hơn. Bạn tự tin trong giao tiếp và làm chủ cuộc hội thoại thay vì chỉ ngồi nghe người khác nói. Thế giới rộng lớn và bao quát hơn về cuộc sống khi bạn đọc sách.

>>> Tham khảo thêm: Top 11 cuốn sách hay nên đọc trong đời

3. Cải thiện khả năng tập trung

Sự tập trung là rất quan trọng trong công việc, nếu mất đi sự tập trung thì bạn không thể làm được bất cứ việc gì hiệu quả. Thời đại của công nghệ số khiến cho con người giảm dần khả năng suy nghĩ và tập trung do đó việc đọc sách sẽ là cách giúp bạn rèn luyện khả năng tập trung nhất có thể.

Bởi khi đọc sách, bạn toàn tâm toàn ý dõi theo từng câu chữ để có thể hiểu được ý nghĩa của nó. Nếu thói quen này được duy trì thì khả năng tập trung của bạn khi làm việc sẽ rất cao. Đồng thời ngay cả trong các hoàn cảnh khó khăn bạn vẫn có thể tập trung suy nghĩ tìm ra cách tối ưu nhất.

lợi ích của việc đọc sách Đọc sách sẽ giúp cải thiện khả năng tập trung

4. Mở rộng vốn từ

Nếu bạn đang cố gắng tìm những từ ngữ gây ấn tượng trong giao tiếp thì bạn hãy đọc nhiều sách hơn nữa. Việc đọc sách sẽ giúp bạn mở rộng vốn từ ngữ hơn, hoạt ngôn hơn để có thể tư tin với vốn từ ngữ của mình trong giao tiếp. Bạn học ngoại ngữ tốt hơn bằng các đọc sách mỗi ngày tích tiểu thành đại phải không nào.

5. Thấu hiểu người khác hơn

Sách ghi lại những biến động cuộc sống, những vấn đề của xã hội do đó đọc sách giúp chúng ta trải nghiệm về những khó khăn của người khác giúp bạn tăng sự hiểu biết, tâm rộng mở với người khác hơn. Khi bạn đọc nhiều sách, bạn hiểu thêm về nhiều tuýt người khác nhau, những hoàn cảnh, những mảnh đời và số phận khác nhau…để từ đó ta có thể đồng cảm, thấu hiểu và dễ dàng cảm thông với người khác dù bản thân chưa trải qua sự kiện đó.

Lý do bạn nên đọc sách mỗi ngàyLợi ích của việc đọc sách

6. Giúp bạn ngủ ngon hơn

Nếu bạn có thói quen đọc sách trước khi đi ngủ thì bạn sẽ cảm thấy giấc ngủ ngon và sâu hơn. Đọc sách khiến ta có thể thư giãn để chuẩn bị cho giấc ngủ tốt hơn nhiều so với xem tivi hay nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính vừa tăng thêm sự căng thẳng và gây mỏi mắt, thị lực suy giảm. Bởi vì các thiết bị điện tử có tác động không tốt tới hệ thần kinh và dẫn đến tình trạng mất ngủ. Vì vậy bạn nên chọn cho mình những cuốn sách nhẹ nhành như tiểu thuyết để đọc vào buổi tối vừa thư giãn vừa tăng khả năng tưởng tượng tư duy.

Lợi ích của việc đọc sách thì rất nhiều, nhưng chi phí bỏ ra để mua một cuốn sách thì lại rất nhỏ. Vì vậy hãy dành 30 – 40 phút để đọc sách mỗi ngày để tạo thói quen cho việc mình nhé vô cùng có ích này nhé.

Facebook Comments
5/5 - (2 bình chọn)