Dạy con: Trẻ em nên đọc sách gì cho phù hợp lứa tuổi

Đọc gì?

Để rèn luyện cho trẻ có thói quen đọc sách thì ngay từ khi còn nhỏ cha mẹ nên đọc cho con nghe, sau khi bé biết đọc thì để cho bé tự đọc. Vậy để biết trẻ em nên đọc sách gì, nội dung như thế nào là phù hợp, mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Contents

Trẻ em nên đọc sách gì?

Để tạo thói quen đọc sách cho trẻ thì việc lựa chọn thể loại sách rất quan trọng, vì ngay từ khi bắt đầu nếu trẻ có hứng thú thì việc bắt đầu đọc sách cũng sẽ dễ dàng hơn. Ban đầu các bạn có thể cho trẻ đọc các loại sách ảnh, truyện tranh dễ đọc để thu hút trẻ. Sau dần sẽ tập cho bé tiếp xúc với những thể loại sách văn học thiếu nhi có nội dung ý nghĩa, mang tính giáo dục.

Chú sâu háu ăn – Eric Carle

Đây là một trong những cuốn sách hay nổi tiếng thế giới cho thiếu nhi kể về cuộc sống của một chú sâu xanh trong bảy ngày. Chú sâu lúc nào cũng cảm thấy đói bụng nên hằng ngày cứ phải đi tìm kiếm thức ăn, rồi mỗi ngày trôi qua chú sâu ngày một to lớn, không còn là một chú sâu bé nhỏ nữa. Và vào một buổi sáng đẹp trời, chú đã hóa thành chú bướm xinh đẹp chui ra khỏi ngôi nhà Kén của mình để bay lượn khắp nơi. Khi đọc cuốn sách này các bé có thể học đếm và nhớ các ngày trong tuần, vì thế cha mẹ nên bổ sung ngay vào tủ sách của các con nhé.

Không gia đình – Hector Malot

Những cuốn sách trẻ em nên đọc
Những cuốn sách trẻ em nên đọc

Cuốn sách được xuất bản vào năm 1878, kể về cậu bé Rê-mi từ bé đã mồ côi cả cha mẹ, không có anh em, họ hàng thân thích. Cậu được ông cụ Vitali cưu mang và làm việc trong một gánh xiếc gồm một khỉ, chó đi biểu diễn và chu du khắp nước Pháp. Đây là một cuốn sách rất ý nghĩa và có giá trị nhân văn mà cha mẹ nên giới thiệu cho các bé đọc, để giúp các bé biết rằng còn rất nhiều mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống, hãy biết yêu thương quý trọng cha mẹ và gia đình của mình. 

Mãi yêu con – Robert Munsch

Mãi yêu con được xuất bản năm 1986, cuốn sách là câu chuyện giản dị và cảm động về tình yêu thương vô điều kiện của cha mẹ giành cho những đứa con của mình. Cả câu chuyện như một lời ru dịu dàng đến những đứa trẻ vẫn ở trong vòng tay cha mẹ và nó đồng thời là một lời nhắc nhở thấm thía đối với những người con đã trưởng thành.

Alice ở xứ sở diệu kỳ – Lewis Carrol

Sách được xuất bản vào năm 1865, được dịch ra hơn 50 thứ tiếng và đã được chuyển thể thành phim hoạt hình. Với cuốn sách này các bạn nhỏ sẽ được thoả sức tưởng tượng về một thế giới diệu kì nơi có những phép màu cổ tích. Câu chuyện xoay quanh những chuyến phiêu lưu của Alice ở xứ sở diệu kỳ, ở đây các em có thể thấy những cái tách trà có thể nói chuyện, chú thỏ ngộ nghĩnh hay cuộc đối đầu với bà hoàng hậu và những lá bài… quả thật rất thú vị.

10 Vạn Câu Hỏi Vì Sao

Vì sao trẻ em nên đọc sách 10 Vạn Câu Hỏi Vì Sao
Vì sao trẻ em nên đọc sách 10 Vạn Câu Hỏi Vì Sao

Với nội dung đa dạng, dễ hiểu, văn phong giản dị, cuốn sách đã lôi cuốn các bạn thiếu nhi vào thế giới tri thức muôn màu của nhiều lĩnh vực trong cuộc sống như: động vật, thực vật, y học, thể thao, môi trường sinh thái, vật lý, thiên văn, … Những câu hỏi trong đây sẽ giúp các em tìm hiểu nhiều điều bổ ích từ thế giới muôn màu, kiến thức phổ thông giàu tính thông tin và tính thực tiễn.

100 câu đố rèn luyện tư duy khám phá cuộc sống

Nếu các em muốn rèn luyện trí thông minh, sự kiên trì hay tăng cường khả năng tư duy, ngôn ngữ thì không thể bỏ qua cuốn sách này nhé. Cuốn 100 câu đố rèn luyện tư duy, khám phá cuộc sống quanh ta còn giúp các em tích lũy thêm nhiều kiến thức mới, những kinh nghiệm để bổ sung vào kho tàng tri thức của mình.

Trên đây là những cuốn sách hay và ý nghĩa để dạy trẻ về tư duy, kỹ năng sống, về lòng nhân ái để giúp trẻ hình thành nhân cách tốt hơn. Qua bài viết này cha mẹ đã biết trẻ em nên đọc sách gì rồi chứ và đừng quên bổ sung những cuốn sách này vào bộ sưu của con nhé.

Facebook Comments
Rate this post