diem-xet-hoc-ba-cao-dang-y-duoc-sai-gon

Điểm xét học bạ Cao đẳng Y Dược Sài Gòn năm 2024 là bao nhiêu?

Học Tập

Điểm xét học bạ Cao đẳng Y Dược Sài Gòn năm 2024 là bao nhiêu? Đây là thắc mắc của nhiều những thí sinh đang quan tâm đến thông tin xét tuyển nhóm ngành Y Dược năm học 2024 – 205 sắp tới của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn. Bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có giải đáp chi tiết cho thắc mắc ở trên.

Contents

Tiềm năng phát triển của ngành Y Dược

Y Dược là nhóm ngành đang có tiềm năng phát triển lớn trong tương lai cùng với đó sự phát triển của Khoa học, Công nghệ nên các phương pháp điều trị Y tế ngày càng được cải tiến và hiện đại hơn. Chính điều này sẽ đòi hỏi nhu cầu lớn về nguồn nhân lực ngành Y Dược, đặc biệt là nâng cao đội ngũ nhóm ngành này để chăm lo cho sức khỏe người dân tốt hơn.

Một số những yếu tố là tiềm năng phát triển lớn của ngành Dược, cụ thể như:

  • Công nghệ Y tế tiên tiến: Công nghệ Khoa học Kỹ thuật tiên tiến được ứng dụng nhiều vào nhóm ngành Y Dược nên các kỹ thuật dùng trong chẩn đoán bệnh, điều trị và dự phòng bệnh ngày càng được cải thiện hiện đại.
  • Tình trạng dân số già hóa và bệnh lý liên quan đến tuổi tác gia tăng: Không chỉ Việt Nam mà tại nhiều quốc gia trên thế giới đang rơi vào tình trạng già hóa dân số nên nhu cầu tăng về dịch vụ Y tế và các sản phẩm dành cho người cao tuổi sẽ ngày càng phát triển.
  • Người dân tăng cường ý thức về sức khỏe: Mọi người ngày càng gia tăng nhu cầu về việc chăm sóc sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật, điều này giúp thúc đẩy nhu cầu sử dụng các dịch vụ và sản phẩm về Y tế.
  • Nhu cầu về Dược phẩm và phác đồ điều trị: Sự tăng cường về nhu cầu Dược phẩm và phác đồ điều trị trong các quốc gia phát triển và đang phát triển cũng là một yếu tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển của ngành Y Dược.

Có thể thấy rằng với sự kết hợp của Công nghệ, Y học và sự tăng cường nhận thức về sức khỏe của mọi người ngày càng tăng cao sẽ góp phần tạo ra tiềm năng phát triển của nhóm ngành Y Dược trong tương lai.

diem-xet-hoc-ba-cao-dang-y-duoc-sai-gon1
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có tuyển sinh nhóm ngành Y Dược

Điểm xét học bạ Cao đẳng Y Dược Sài Gòn năm 2024 là bao nhiêu?

Trên địa bàn cả nước nói chung và khu vực TPHCM nói riêng, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong những địa chỉ đào tạo ngành Dược chất lượng cao.

Được biết từ năm 2018, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn Xét tuyển Cao đẳng Y Dược TPHCM theo phương thức xét học bạ THPT và đi kèm điều kiện theo đúng quy định, đặc biệt đã loại bỏ phương thức điểm chuẩn trong tuyển sinh. Bởi vậy những thí sinh khi có nhu cầu học tập nhóm ngành Y Dược sẽ không cần lo lắng về mức điểm chuẩn chỉ cần đáp ứng những điều kiện tuyển sinh bao gồm:

  • Thí sinh tốt nghiệp THPT hoặc Bổ túc văn hóa.
  • Thí sinh có đầy đủ sức khỏe để học tập theo suốt chương trình đào tạo của nhà trường.
  • Có lý lịch trong sạch, không trong thời gian cải tạo hoặc bị vi phạm pháp luật.

Nếu đáp ứng được những điều kiện ở trên thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển về địa chỉ của nhà trường ngay từ bây giờ cho đến 31/12/2024 (hoặc đến khi nhà trường tuyển sinh đủ chỉ tiêu).

Có rất nhiều ưu điểm từ phương thức xét học bạ nhà trường áp dụng thay thế cho phương thức xét điểm chuẩn, cụ thể như:

  • Giúp giảm được áp lực thi cử cho các thí sinh và có thể thoải mái lựa chọn phương thức xét học bạ THPT gia tăng cơ hội trúng tuyển để theo đuổi đam mê nhóm ngành Y Dược.
  • Khuyến khích sự sáng tạo và sự khác biệt: Phương pháp tuyển sinh không dựa vào điểm chuẩn có thể khuyến khích sự sáng tạo và sự khác biệt trong quá trình xác định và đánh giá năng lực của sinh viên. Điều này thúc đẩy sự phát triển của các kỹ năng mềm và khả năng sáng tạo mà ít được thể hiện thông qua điểm số.
  • Khả năng đánh giá toàn diện hơn: Phương pháp tuyển sinh không chỉ dựa vào điểm chuẩn giúp các cơ sở Giáo dục đánh giá sinh viên dựa trên nhiều yếu tố hơn như: Thành tích học tập, hoạt động ngoại khóa, kỹ năng giao tiếp… Chính điều này sẽ phản ánh đa chiều về năng lực của sinh viên.
  • Với việc thay đổi phương thức tuyển sinh nhóm ngành Y Dược của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn nhằm đáp ứng nhu cầu theo học của nhiều các thí sinh mà không cần quá lo lắng về điểm số trong các kỳ thi mà chỉ cần hoàn thành tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.

diem-xet-hoc-ba-cao-dang-y-duoc-sai-gon1
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn loại bỏ phương thức xét tuyển theo điểm chuẩn

Những lợi ích khi xét tuyển bằng học bạ Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Với hình thức xét tuyển học bạ THPT của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ đem đến nhiều lợi ích cho thí sinh, đồng thời tạo sự cân bằng cho tất cả thí sinh đều có cơ hội học tập ngành Y Dược. Đặc biệt khi theo học tại đây sinh viên sẽ được hưởng nhiều quyền lợi như:

  • Sinh viên được học tập trong môi trường năng động, thường xuyên được tham gia vào các hoạt động ngoại khóa như: Giải bóng đá nam, giao lưu văn nghệ, tổ chức thi cắm hoa, thi ảnh quân sự…
  • Chương trình đào tạo bám sát thực tiễn theo mô hình Bệnh viện – Trường học, trong đó 70% các tiết học thực hành, điều này giúp thí sinh áp dụng kiến thức lý thuyết vào thực hành để nhớ lâu hơn.
  • Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm chuyên môn, nhiệt huyết truyền thụ kiến thức cho sinh viên.
  • Cơ sở vật chất đầy đủ trang thiết bị, dụng cụ thực hành, phòng học nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của thí sinh.
  • Mức học phí áp dụng cho tất cả các ngành nhà trường đào tạo là 1.300.000 đồng/ tháng, đặc biệt trong năm nay nhà trường áp dụng chính sách miễn giảm 100% học phí năm 2024 cho các thí sinh đăng ký và nhập học trước ngày 31/08/2024.
  • Nhà trường có liên kết với các bệnh viện lớn trong khu vực nhằm tạo cơ hội thực tập thực tế cho sinh viên năm cuối và làm quen nhiều hơn với công việc.
  • Sau khi tốt nghiệp sinh viên được cấp bằng Cao đẳng chính quy theo đúng quy định của Bộ.

Qua những thông tin trên, hy vọng bạn sẽ hiểu rõ hơn về: Điểm xét học bạ Cao đẳng Y Dược Sài Gòn năm 2024. Từ đó thí sinh sẽ có định hướng phù hợp với bản thân trong tương lai và chủ động tiến hành đăng ký xét tuyển tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn để không bỏ lỡ cơ hội trúng tuyển.

Facebook Comments
5/5 - (1 bình chọn)