hoc-chung-chi-dieu-duong-o-tphcm (2)

Học chứng chỉ Điều dưỡng ở TPHCM địa chỉ nào tốt?

Học Tập

Trong bối cảnh xã hội phát triển như hiện nay, lĩnh vực chăm sóc sức khỏe luôn được xã hội đề cao. Ngoài các hệ Đại học, Cao đẳng, Trung cấp Điều dưỡng, nhiều người lựa chọn học chứng chỉ Điều dưỡng ngắn hạn trong thời gian nhất định. Cùng xem học chứng chỉ Điều dưỡng ở TPHCM địa chỉ nào tốt?.

Contents

Khái niệm chứng chỉ Điều dưỡng ngắn hạn

Chứng chỉ Điều dưỡng ngắn hạn là chứng chỉ Điều dưỡng 3 tháng hoặc 6 tháng. Đây là loại chứng chỉ được trao cho những người đã hoàn tất một khóa học về chăm sóc sức khỏe tại một cơ sở đào tạo được cấp nhà nước cấp phép.

Ưu điểm của khóa học chứng chỉ Điều dưỡng là sự linh động, thời gian học ngắn, người học hoàn toàn có thể lựa chọn thời gian phù hợp ngoài giờ hành chính, buổi tối các ngày trong tuần hoặc lớp cuối tuần thứ 7, chủ nhật.

Sau khi kết thúc khóa học chứng chỉ Điều dưỡng, học viên sẽ có được những kiến thức và kỹ năng cơ bản về chăm sóc, nâng cao sức khỏe cộng đồng. Người học được cấp chứng chỉ sẽ đủ điều kiện hành nghề theo pháp luật và tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp.

hoc-chung-chi-dieu-duong-o-tphcm (1)
Học chứng chỉ Điều dưỡng thời gian học ngắn, có thể đi làm ngay

Thông thường, chương trình học Cao đẳng Điều dưỡng thời gian đào tạo 3 năm ở một số trường có tuyển sinh ngành Điều dưỡng hệ Cao đẳng thường giúp người học có được kiến thức chuyên sâu trong ngành học. Tuy nhiên với chứng chỉ Điều dưỡng ngắn hạn, học viên sẽ có cái nhìn tổng quan và tập trung vào kiến thức thực hành nhiều hơn lý thuyết. Một số học viên có thể tham gia khóa học chứng chỉ Điều dưỡng hình thức vừa học vừa làm.

Học chứng chỉ Điều dưỡng ở TPHCM nên học trường nào?

Để đăng ký học lớp học chứng chỉ Điều dưỡng ngắn hạn học viên nên tìm những trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp đào tạo chuyên về ngành y dược có uy tín để đăng ký. Khi học ở những trường này bạn sẽ được đào tạo chuyên sâu hơn về ngành học đăng ký, được tham gia thực hành thực tế để nâng cao kỹ năng chuyên môn.

Hiện nay có một số trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp đào tạo chứng chỉ điều dưỡng viên 3 tháng, 6 tháng có chất lượng. Bạn có thể tham khảo trường ở TPHCM như Đại học Y Dược TP. HCM, Đại học Y Phạm Ngọc Thạch, Cao đẳng Việt Mỹ, Trường Trung cấp Y dược Tôn Thất Tùng, Trung cấp Bách Khoa Sài Gòn, … nhiều năm qua đã đào tạo và cấp chứng chỉ Điều dưỡng cho nhiều học viên.

Các trường này có khóa đào tạo Điều dưỡng ngắn hạn hệ 3 tháng và 6 tháng. Hai hệ này đều được phân bố thời gian đào tạo lý thuyết 1/3 thời gian và thực hành2/3 thời gian.

Học viên sẽ được trực tiếp tham gia thực hành ở bệnh viện, cơ sở y tế theo phương pháp cầm tay chỉ việc để khi hoàn thành khóa học bạn sẽ có lượng kiến thức nhất định để tham gia công việc của ngành y.

Với thời gian đào tạo ngắn không yêu cầu đầu vào cao, học viên tốt nghiệp THCS trở lên là có thể đăng ký học các khóa đào tạo Điều dưỡng ngắn hạn. Với ưu thế này, học chứng chỉ Điều dưỡng ngắn hạn là sự lựa chọn phù hợp cho những ai không có nhiều thời gian đi học mà vẫn muốn học lượng kiến thức cơ bản để hoạt động trong ngành y.

Học chứng chỉ Điều dưỡng ngắn hạn khi tốt nghiệp khóa học có thể làm việc ở rất nhiều vị trí khác nhau tại các bệnh viện, phòng khám, trạm y tế, trung tâm thẩm mỹ, viện dưỡng lão như:

  • Tiêm truyền, sơ cứu bệnh nhân
  • Theo dõi bệnh nhân trong quá trình điều trị
  • Làm hộ lý, điều dưỡng viên tại Trung tâm y tế, Hộ lý gia đình

Ngoài khóa học chứng chỉ Điều dưỡng ngắn hạn, bạn đọc quan tâm hệ Cao đẳng Điều dưỡng chính quy có thể tham khảo hình thức xét tuyển của Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch với điều kiện tuyển sinh yêu cầu thí sinh có bằng tốt nghiệp cấp 3 là có thể theo học được. Sau khi tốt nghiệp sinh viên sẽ được nhận bằng Cao đẳng chính quy, có cơ hội việc làm rộng mở hơn.

hoc-chung-chi-dieu-duong-o-tphcm (1)
Vai trò của Điều dưỡng viên ngày càng được coi trọng

Chứng chỉ Điều dưỡng ngắn hạn học những gì?

Kiến thức:

  • Phân tích được tâm lý người bệnh, người nhà người bệnh.
  • Biết được các nguyên tắc cơ bản về quy trình chăm sóc Điều dưỡng
  • Mô tả được các triệu chứng chính của các bệnh nội khoa, ngoại khoa, nhi khoa, sản – phụ khoa
  • Phân tích được sự tác động của môi trường sống đối với sức khỏe con người, cách để cải thiện và nâng cao sức khỏe.
  • Biện pháp phòng bệnh và bệnh truyền nhiễm thường gặp.
  • Trình bày được những nội dung cơ bản về cấu tạo, chức năng của cơ thể con người

Kỹ năng:

  • Tư vấn, giáo dục sức khỏe cho người bệnh và cộng đồng
  • Tham gia phát hiện sớm các dịch bệnh tại địa phương
  • Thực hiện được kế hoạch chăm sóc người bệnh cơ bản.
  • Thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe gia đình

Học chứng chỉ Điều dưỡng ở TPHCM địa chỉ nào tốt là băn khoăn của rất nhiều bạn đang có ý định đăng ký khóa học điều dưỡng ngắn hạn. Qua bài viết này hy vọng sẽ giúp bạn đọc có sự lựa chọn phù hợp trước khi đăng ký .

Facebook Comments
Rate this post