Review Sách Nhà Giả Kim -Cuốn sách gối đầu giường của nhiều độc giả trên thế giới

Tin Tức Tổng Hợp

Nếu kinh thánh dạy con người ta cách trở nên tốt hơn, biết yêu thương chia sẻ thì khi đọc sách “Nhà Giả Kim” cũng sẽ hướng chúng ta đến những điều tốt đẹp như vậy. Bài viết dưới đây review sách Nhà Giả Kim giúp chúng ta trở thành những con người tốt. Từ đó, có thể tự trau dồi bản thân để hoàn thiện và trở thành phiên bản tốt nhất của mình.

Contents

Review sách Nhà Giả Kim

Nội dung sách Nhà Giả Kim

Nội Dung cuốn sách bắt đầu bằng hành trình của chàng thanh niên chăn cừu Santiago đã không theo sự nghiệp của gia đình và quyết tâm trở thành một người chăn cừu, mong muốn đi đây đó tìm hiểu và khám phá thế giới. Và cũng từ đây, vì một giấc mơ kỳ lạ về việc anh tới kim tự tháp Ai Cập và tìm thấy khó báu đã thôi thúc Santiago bắt đầu hành trình khám phá thê giới.

Trong suốt hành trình Santiago đã trải qua muôn vàn khó khăn và nguy hiểm, điều mà cuốn sách ở đây muốn nói đến là khát khao làm điều mình thích đạt được ước mơ dù cho bất kể chuyện gì xảy ra của chàng thanh niên trẻ.

Từ quyết định bán cừu để lên đường sang Châu Phi, gặp gỡ những nhà thông thái như ông vua xứ Salem, hay chỉ là người bán kem, rồi lại bị lừa hết tiền, một mình cô độc lang thang nơi xứ lạ, đến nỗi anh phải dành cả năm để làm việc tại một cửa hiệu pha lê, học thêm ngôn ngữ mới, tìm kiếm thêm khách mới cho cửa hàng chỉ để gom góp đủ tiền tiếp tục theo đuổi ước mơ.

Cuộc lữ hành trên sa mạc của Santiago
Cuộc lữ hành trên sa mạc của Santiago

Xem thêm: Review sách muôn kiếp nhân sinh

Sau đó anh ra nhập đoàn lữ hành trên sa mạc, cuộc gặp gỡ với một thanh niên người Anh – người có ước mơ cháy bỏng trở thành nhà già kim và Santiago gặp người con gái định mệnh có tên Fatima trên một ốc đảo. Người con gái đã dành cả sự tin tưởng của mình cho Santiago và tiếp thêm dũng khí cho anh chạm đến điểm cuối của cuộc hành trình theo đuổi ước mơ.

Đến cuối cùng, khi đến được Kim Tự Tháp và cuộc gặp mặt với nhà giả kim đã khiến Santiago thay đổi tin tưởng vào trái tim và lắng nghe những chuyển động xung quanh. Mặc dù những tên cướp lại xuất hiện và cướp đi tài sản của Santiagao, nhưng khi nhìn lên Kim Tự Tháp, cậu vẫn thấy như tháp đang mỉm cười với mình, bởi lẽ cậu hiểu được rằng, kho tàng quý giá hơn mà bọn cướp không thể lấy đi đó là bài học cậu nhận ra và tình yêu của cuộc đời cậu.

Cuối cùng “Nhà Giả Kim” cũng kết thúc bằng cái kết có hậu khi tên cướp vô tình tiết lộ và giúp Santiago tìm ra kho báu ngay tại nơi mà cậu đã mơ thấy trong quá khứ.

Bài học rút ra từ cuốn sách Nhà Giả Kim

Đừng đổ lỗi cho cuộc sống khi bản thân lười nhác

Vì cuộc sống mà vào một lúc nào đó bạn sẽ không thể làm chủ được bản thân. Đây chính là điều dối trá nhất của cuộc sống, bạn không thể biện hộ lý do như thế này để chối bỏ bỏ trách nhiệm bản thân.

Bạn sẽ không thể làm chủ cuộc sống nếu bạn không nỗ lực và phấn đấu hết mình. Nên đừng lấy lý do tại cuộc đời để biện hộ cho sự lười nhác của bản thân. Hãy chăm chỉ rồi thành công sẽ đến với bạn là những gì mà tác giả muốn người đọc nhận ra.

Nếu thật sự mong muốn, cả vũ trụ sẽ giúp bạn

Đây là một trong những bài học mà có lẽ rất nhiều người nhận ra được. Bởi cuốn sách này nói lên hành trình đi tìm kho báu của Santiago, câu truyện này rất giống với nhiều người bắt đầu khởi nghiệp.

Nhưng nhờ sự kiên trì, nỗ lực hết mình mà cuối cùng cậu cũng tìm được kho báu. Rất nhiều người rút ra được bài học cho mình rằng nếu bạn thực sự muốn, cả vũ trụ sẽ hợp sức lại giúp đỡ bạn vượt qua. Bạn phải đánh đổi bằng sự kiên trì, lòng quyết tâm mới thu được trái ngọt.

Câu chuyện rút ra từ cuốn sách Nhà Giả Kim
Câu chuyện rút ra từ cuốn sách Nhà Giả Kim

Xem thêm: Review sách Cây Cam Ngọt Của Tôi

Tự tin vào chính mình

Khi chúng ta bắt đầu ước mơ, tâm linh vũ trụ sẽ thử thách chúng ta bằng mọi cách có thể. Điều cần làm là tin vào chính mình có thể vượt qua những thử thách đó. Nhà giả kim, Tôn Ngộ Không, hay những tác phẩm tương tự khác đều mang một thông điệp như vậy.

Tự tin vào bản thân là chìa khóa để mở cánh cửa ước mơ của mình. Khi đạt được ước mơ, chúng ta đồng thời cũng nắm vững được nhiều bài học từ chính cuộc hành trình chinh phục đó.

Trên đây là toàn bộ thông tin review sách Nhà Giả Kim” mà chúng tôi muốn gửi gắm đến bạn đọc. Cuốn sách luôn được ca ngợi là cuốn sách bán chạy nhất chỉ sau Kinh thánh. Mặc dù có nhiều ý kiến trái chiều, nhưng không thể phủ nhận rằng cuốn sách có những điểm thu hút rất riêng mà ít những tác phẩm nào có được Hy vọng, bài viết sẽ giúp bạn hiểu thêm về những giá trị cao cả mà cuốn sách mang lại và quyết định có nên mua sách hay không?

Facebook Comments
Rate this post