Review sách Cây Cam Ngọt Của Tôi – Câu chuyện tuổi thơ lấy đi nước mắt của người đọc

Tin Tức Tổng Hợp

Mỗi chúng ta chắc hẳn ai cũng có một tuổi thơ chất chứa bao kỷ niệm buồn, vui đầy ắp những cảm xúc. Những câu chuyện tuổi thơ luôn mang lại những cảm xúc cao trào lấy đi nước mắt của nhiều độc giả. Bài viết này sẽ review sách cây cam ngọt của tôi của tác giả José Mauro. Cuốn sách sẽ cho bạn cảm giác như được sống laj với tuổi thơ những tâm hồn trong veo, luôn khao khát được yêu thương và chở che.

Contents

Review sách Cây Cam Ngọt Của Tôi 

Tác giả sách Cây Cam Ngọt Của Tôi

Nhà văn người Brazil Jose Mauro de Vasconcelos chính là tác giả cuốn sách Cây Cam Ngọt Của Tôi. Ông sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo ở ngoại ô Rio de Janeiro,  ngay từ nhỏ ông phải làm đủ nghề để trang trải cho cuộc sống. mặc dù cuộc sống khó khăn nhưng ông lại có một chí nhớ phi thường và trí tượng tượng tuyệt vời. Ông bắt đầu sáng tác và viết sách vào năm ông 22 tuổi. Cuốn sách Cây Cam Ngọt Của Tôi của ông không chỉ thành công tại Brazil (được đưa vào chương trình tiểu học của nước này) mà còn được bán bản quyền cho hơn 20 quốc gia và chuyển thể thành phim.

Sách Cây Cam Ngọt Của Tôi
Sách Cây Cam Ngọt Của Tôi

Xem thêm: Có bao nhiêu thể loại sách

Nội dung cuốn Cây Cam Ngọt Của Tôi

Cây Cam Ngọt Của Tôi là câu chuyện kể về một chú bé tinh nghịch và đáng yêu tên là Zeze, nuôi ước mơ trở thành nhà thơ cổ thắt nơ bướm. Zeze lên 5 tuổi, sống trong một gia đình nghèo nhưng lại đông con.

Ngay từ nhỏ ông đã rất thông minh, lại sống trong một gia đình nghèo phải làm đủ việc ngay từ nhỏ để kiến sống nên Zeze có suy nghĩ già dặn và chín chắn hơn nhiều so với những đứa trẻ cùng tuổi. Cái nghèo đã nhiều đời bám đuổi gia đình Zeze, mẹ cậu phải đi làm từ năm 6 tuổi. Vì bố mẹ phải làm việc quần quật cả ngày nên em ít khi có thời gian gần gũi với họ.

Bố mẹ đi làm việc kiếm tiền cả ngày và chỉ trở về nhà vào buổi tối nên Zeze thường tự nghĩ ra các trò chơi vui vẻ và tự tận hưởng nó. Zeze Nghĩ ra đủ trò thậm chí còn chơi khăm cả bạn bè và những người hàng xóm. Chính vì thế,  anh chị trong nhà nghĩ rằng Zeze là một đứa bé hư, đặc biệt là chị gái Gloria.

Tưởng chừng cuộc sống của Zezé là một thế giới ảm đạm buồn chán, nhưng trong khu vườn sau nhà của cậu, có những cảm xúc đong đầy tình cảm và sự sâu lắng. Zezé là một cậu bé mộng mơ, tinh tế và cũng cô đơn nhất trong ngôi nhà của mình. Tuy không được mọi người quan tâm, nhưng Zeze luôn biết cách quan tâm người khác. Em còn dành cho cha một bao thuốc lá trong ngày Noel và tặng chị gái Gloria một cuốn sổ bài hát. Gia đình của Zezé là ngôi nhà duy nhất không đón được giáng sinh, cảm nhận được sự tủi thân, và khao khát được sinh ra trong một gia đình khá giả của cậu. Cậu bé đã học được bài học cuộc sống là bản thân không được quyền chọn cha mẹ, cậu học cách chấp nhận nó, vui vẻ với những gì có trong hiện tại và nỗ lực cho những ước mơ của tương lai.

Khi cả nhà phải chuyển qua nhà mới với nhiều cây già trong sân, cậu chọn cây cam, đặt tên là Pinkie và hay gọi cây là “Bạn yêu”. Vì không tìm được một ai có thể hiểu và chia sẻ những điều trong lòng, Zezé chọn cách trò chuyện, chơi đùa cùng Pinkie. Trong thế giới đó, cây cam ngọt hiểu, lắng nghe, sẽ chẳng la mắng, cắt lời, hay cười cợt cậu.

Trái tim bé nhỏ khao khát tình yêu thương
Trái tim bé nhỏ khao khát tình yêu thương

Xem thêm: Nội dung sách Đắc Nhân Tâm

Ở chương 1 phần 2 có sự xuất hiện của ông Bồ, thế giới của Zezé ngập tràn niềm vui thực sự và trên hết là sự yêu thương. Ông Bồ cho cậu bé những điều rất nhỏ như kẹo, soda, hay cho đi nhờ chiếc xe mà cậu cho là đẹp nhất. Đây không phải là lý do khiến cậu coi ông như “cha” mình mà vì ông ấy lắng nghe, trò chuyện, dạy dỗ, và luôn có hành động trìu mến dành cho Zezé khiến cho trái tim bé nhỏ đó phải cởi lớp vỏ vô tư, mạnh mẽ để bộc lộ sự yếu đuối, và khát khao tình yêu thương. Ông Bồ, cô giáo Cecília Paim, ông hát rong Ariovaldo, và chị gái Glória là những người bảo vệ một phần niềm tin trong cậu bé là cậu được yêu thương.

Đúng như lời giới thiệu sách. Đây là một câu chuyện lấy đi nhiều cảm xúc và nước mắt của độc giả. Chúng ta đánh mất sự hồn nhiên trong tâm hồn của một đứa trẻ, bỏ mặc nó cho những tổn thương còn chưa khép tồn tại trong một thân xác đang hằng ngày chiến đấu, tiếp xúc với những va chạm cuộc sống.Đâu đó trong chúng ta đã từng tự hỏi liệu những đau khổ và tổn thương trong cuộc sống mà mình chịu đựng bấy lâu nay để làm gì? Có lẽ các bạn sẽ tìm thấy câu trả lời bên trong quyển sách  này.

Facebook Comments
Rate this post