Review sách Thao Túng Tâm Lý – Dành cho những người từng tổn thương thao túng

Tin Tức Tổng Hợp

“Thao Túng Tâm Lý” là một dạng của lạm dụng tâm lý. Cũng giống như lạm dụng tâm lý, thao túng tâm lý có thể xuất hiện ở bất kỳ môi trường nào, từ bất cứ đối tượng độc hại nào. Bài viết dưới đây sẽ review sách Thao Túng Tâm Lý,  giúp những ai đang là nạn nhân hoặc có dấu hiệu bị thao túng tinh thần có thể nhận ra và chữa lành cho chính mình.

Contents

Review Sách Thao Túng Tâm Lý

Nội dung sách Thao Túng Tâm Lý

Quyển sách “Thao Túng Tâm Lý” là một nguồn tư liệu tuyệt vời dành cho các chuyên gia tư vấn tâm lý, đặc biệt là cho những khách hàng đang gặp vấn đề nan giải trong các mối quan hệ của mình. Lối diễn đạt trong sách rất dễ hiểu, gần gũi, không có quá nhiều thuật ngữ chuyên ngành, nhưng vẫn truyền đạt đủ thông tin cần thiết. Từ cuốn sách này, bạn chắc chắn sẽ bất ngờ vì nhận thấy thao túng tâm lý xuất hiện khắp nơi, từ trường học, công sở đến ngay trong gia đình hay những nơi tôn nghiêm như nhà thờ.

Những nạn nhân của  thao túng tâm lý
Những nạn nhân của thao túng tâm lý

Xem thêm: Review Sách Nhà Giả Kim

Những người độc hại thích gán cho người sống sót là những kẻ ích kỷ. Điều này thường thấy khi một người sống sót đang nỗ lực vì một điều gì đó tốt cho bản thân. Kẻ lạm dụng muốn hủy hoại niềm vui của người sống sót khi làm điều đó. Họ tính toán kỹ lưỡng để làm cho người sống sót mệt mỏi, lo lắng và bối rối.

Việc người sống sót có thể tự chăm sóc bản thân là mối đe dọa đối với kẻ lạm dụng tâm lý. Qua việc tự chăm sóc bản thân, người sống sót có thể có đủ sức mạnh nội lực để tạo ranh giới, khoảng cách và từ chối sống trong sự sợ hãi.

Việc giới hạn thời gian người sống sót có thể dành cho các hoạt động mình yêu thích là một dạng thủ thuật tẩy não. Chất lượng cuộc sống bị suy giảm nghiêm trọng nếu chúng ta thu mình, sống tách biệt và thiếu đi những khoảnh khắc của hy vọng trong cuộc sống thường ngày.

Review sách Thao túng tâm lý của tác giả Shannon Thomas là một nguồn lý tưởng cho các cố vấn, đặc biệt là những người, những nạn nhân đang gặp khó khăn, bế tắc với các mối quan hệ.

Thao túng tâm lý review được viết theo phong cách dễ hiểu và dễ tiếp cận, sử dụng ít biệt ngữ hơn nhưng đầy đủ thông tin. Bạn có thể thấy hiện tượng thao túng tâm lý ở khắp mọi nơi: trong trường học, nơi làm việc, trong gia đình và thậm chí ở những nơi linh thiêng như nhà thờ.

Tác giả Shannon, với cuốn sách Thao túng tâm lý, đi sâu vào hiện tượng này và cung cấp cho độc giả những thông tin hữu ích để thoát khỏi sự thao túng tâm lý trong các tình huống cá nhân. Cuốn sách giúp độc giả thoát khỏi những bí ẩn tâm lý và chữa lành dần dần.

Một số trích dẫn hay từ sách Thao túng tâm lý

  • “Những người độc hại thích gán cho người sống sót là những kẻ ích kỷ. Điều này thường thấy khi một người sống sót đang nỗ lực vì một điều gì đó tốt cho bản thân. Kẻ lạm dụng muốn hủy hoại niềm vui của người sống sót khi làm điều đó. Họ tính toán kỹ lưỡng để làm cho người sống sót mệt mỏi, lo lắng và bối rối.”
Review sách Thao Túng Tâm Lý
Review sách Thao Túng Tâm Lý

Xem thêm: Nội dung sách Đắc Nhân Tâm

  • “Việc người sống sót có thể tự chăm sóc bản thân là mối đe dọa đối với kẻ lạm dụng tâm lý. Qua việc tự chăm sóc bản thân, người sống sót có thể có đủ sức mạnh nội lực để tạo ranh giới, khoảng cách và từ chối sống trong sự sợ hãi.”
  • “Việc giới hạn thời gian người sống sót có thể dành cho các hoạt động mình yêu thích là một dạng thủ thuật tẩy não. Chất lượng cuộc sống bị suy giảm nghiêm trọng nếu chúng ta thu mình, sống tách biệt và thiếu đi những khoảnh khắc của hy vọng trong cuộc sống thường ngày.”

Thao túng tâm lý là một cuốn sách rất nên đọc đối với những người đang trong  những mối quan hệ độc hại và không biết cách thoát ra. Với những review sách Thao Túng Tâm Lý, bạn có thể thấy sách cung cấp thông tin khoa học nhưng được viết với con mắt thông cảm và thấu hiểu và rất hữu ích trong quá trình chữa lành tâm lý của con người.

Facebook Comments
Rate this post