Review sách Muôn Kiếp Nhân Sinh – Nhân Quả và Luân Hồi

Tin Tức Tổng Hợp

Bài viết dưới đây sẽ review sách Muôn Kiếp Nhân Sinh. Cuốn sách sẽ mang đến cho bạn những kiến thức về quá khứ, hiện tại và tương lai, các quy luật vẫn luôn luôn tồn tại trong cuộc sống là luật luân hồi và luật nhân quả, và quy luật tự nhiên của đời người sinh – lão – bệnh – tử. Những bài học quý giá mà không có trường lớp nào dạy cho bạn.

Contents

Review sách Muôn Kiếp Nhân Sinh

Sơ lược về nội dung của cuốn sách Muôn kiếp nhân sinh

Mở đầu cuốn sách là cuộc đối thoại của đại diện cho phía tâm linh – hoà thượng Thánh Nghiệm với đại diện cho phía khoa học – vị giáo sư Yeh, phi hành gia Edgar Mitchell, Thomas và chính tác giả Nguyên Phong.

Một trong số những tiền kiếp trước nhân vật chính của cuốn sách – Thomas đã kể rằng mình đã từng sống ở lục địa Atlantis. Thomas được sinh ra tại xứ Arya, được bảo bọc trong sự nuôi nấng của một gia đình quyền quý. Atlantis được biết đến là một vùng đất cổ xưa giữa Đại Tây Dương, là cái nôi của nền văn minh được thuật lại như là nơi sống của những á thần, con người được lai tạo với các loài thú.

Quy luật Luân Hồi và Nhân Quả
Quy luật Luân Hồi và Nhân Quả

Xem thêm: Review sách Cây Cam Ngọt Của Tôi

Câu chuyện được tiếp tục kể về một trong ba quốc gia coi trọng tôn trọng tâm linh, giới luật và sở hữu một sự tiên tiến mà trong thời này được coi đó là phép lạ, nhưng con người ở nơi đây lại không có tình thương và sự đồng cảm với nhau.

Trong quá trình tìm kiếm năng lực siêu nhiên vốn chỉ truyền lại cho các giáo sĩ đến thời Thái Dương, Thomas đã bị u mê trước sự chiếm đoạt đó, khao khát sở hữu mà quên đi bản chất của năng lực siêu nhiên ấy. Ông đã không kiểm soát được dục vọng, sự tham lam, sự ích kỷ độc ác của bản thân và đã dấn thân vào những nghi lễ thờ cúng, tế súc vật,…Sau đó ông chết và học được bài học về tình thương, có trách nhiệm với mọi người và phải sống an lạc không vụ lợi.

Tuy ở Atlantis ngày càng phát triển nhưng bản chất của con người lại bị suy thoái. Vì đời sống không có tình cảm, các quốc gia gây chiến với nhau, đàn áp và bóc lột một cách tàn bạo. Đến cuối cùng, Atlantis bị chôn vùi bởi một trận động đất. Mặc dù Atlantis bị chôn vùi nhưng vẫn còn một số người đã may mắn thoát chết được chọn để sống sót, tìm vùng đất mới để xây dựng lại nền văn minh mới của mình, đó là Ai Cập.

Từ đây, Thomas lại tiếp tục kể về tiền kiếp của mình từ con của một nô lệ vươn lên thành một vị Pharaoh. Nhưng một lần nữa, Ai Cập và Thomas lại đi vào vết xe đổ của Atlantic và tất cả chỉ còn lại sự đổ nát và nghèo đói.

 Luật nhân quả

Tác phẩm Muôn kiếp nhân sinh nói về Luật nhân quả đừng đợi thấy mấy tin, bởi vì khi mà mình thấy mình trả quả rồi thì nó quá cay đắng, nó quá bi đát đi.

Các bạn thấy rất nhiều người đời này tại sao mà sống tốt mà vẫn khổ? Bởi vì quả là đã trả từ những cá nhân mà chúng ta đã làm từ những kiếp sống trước.

 Kiếp luân hồi, đời là cõi tạm

Tiếp đến, tác giả đề cập luân hồi là một ngôi trường rộng lớn để tất cả con người, tất cả sinh vật đều phải học bài học của riêng mình cho đến khi thật hoàn thiện mới thôi. Nếu không chịu học hay chưa học trọn vẹn thì buộc phải học lại chính xác theo quy luật của nhân quả.

Vòng luân hồi tiền kiếp
Vòng luân hồi tiền kiếp

Xem thêm: Review sách Cây Cam Ngọt Của Tôi

Trong vòng luân hồi, có người có cơ duyên được chứng kiến luật nhân quả luân hồi còn một số người thì không. Điều đó nó còn phụ thuộc vào cơ duyên nhận thức, trải nghiệm và niềm tin mỗi người.

Nhân quả ảnh hưởng đến mọi sự vật, sự việc trong cuộc sống

Hiện nay thế giới đang trải qua những hỗn loạn, xáo trộn mà thật ra thì mọi quốc gia đều đang gánh chịu những nghiệp quả mà họ đã gây ra.

Trong quá khứ, mỗi quốc gia cũng như mọi cá nhân đều có những nghiệp quả riêng do những cá nhân mà họ đã gây ra. Cá nhân thì có nghiệp riêng của mỗi người. Quốc gia có cộng nghiệp mà tất cả những người trong đó đều có chung cái nghiệp cần phải trả.

Sau khi đã đọc review Muôn Kiếp Nhân Sinh chắc hẳn sẽ có ảnh hưởng hành động và cách nhìn nhận của bản thân đối với thế giới xung quanh. Vì vậy, nếu có thời gian thì hãy tìm đọc nhé, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ hối hận.

Facebook Comments
Rate this post