Bạn nên biết: Có bao nhiêu thể loại sách trên thế giới?

Sách

Sách là nơi lưu giữ những nguồn tri thức vô giá của nhân loại từ thế hệ này sang thế hệ khác. Hiện nay có rất nhiều loại sách và nhiều thể loại sách. Vậy để biết có bao nhiêu thể loại sách, các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Contents

1. Có bao nhiêu thể loại sách?

Theo các chuyên gia, tất cả các thể loại sách hiện nay được phân loại như sau:

  • Sách Chính trị – pháp luật;
  • Sách Khoa học công nghệ – Kinh tế;
  • Sách Văn học nghệ thuật;
  • Sách Văn hóa xã hội – Lịch sử;
  • Sách Giáo trình;
  • Sách Truyện, tiểu thuyết;
  • Sách Tâm lý, tâm linh, tôn giáo;
  • Sách Sách thiếu nhi.
Trên thế giới có những loại sách gì
Trên thế giới có những loại sách gì

Để duy trì được truyền thống hiếu học trong mỗi gia đình chúng ta nên xây dựng tủ sách, nâng niu trân trọng sách. Hãy cùng trang bị tủ sách trong nhà mình các bạn nhé. Tất cả các thể loại sách 

2. Những lợi ích việc đọc sách

Trau dồi kiến thức

Sách là kho tàng tri thức khổng lồ của nhân loại, chúng được lưu truyền qua hàng ngàn năm, vì vậy đọc sách là cách tốt nhất để bạn tiếp thu văn hóa của thế giới nhân loại, làm giàu thêm vốn hiểu biết của mình. Trong sách chứa đựng nhiều thể loại và nhiều lĩnh vực của cuộc sống vì thể đọc sách sẽ giúp bạn củng cố kiến thức xung quanh, hoàn thiện bản thân mình hơn.

Kích thích tinh thần

Đọc sách sẽ giúp kích thích các dây thần kinh não bộ từ đó sẽ làm chậm tiến độ của bệnh mất trí nhớ, giữ cho bộ não luôn hoạt động và tham gia ngăn không cho bị mất năng lượng. Bên cạnh đó đọc sách cũng là cách tập thể dục bằng bộ não giúp tránh lão việc lão hóa sớm và giúp cho não bộ luôn khỏe mạnh. Khi đọc sách chúng ta phải suy nghĩ, tập ghi nhớ, điều này sẽ làm tăng khả năng liên kết của các sợi noron thần kinh, nếu lặp lại nhiều lần sẽ khiến người đọc sách trở nên thông minh hơn.

Tăng khả năng tập trung

Có bao nhiêu thể loại sách
Có bao nhiêu thể loại sách

*** Xem thêm: Lợi ích của việc đọc sách bạn nên tham khảo

Quá trình đọc sách sẽ giúp bạn tập trung vào câu chuyện, vào những tình tiết diễn biến đang thu hút bạn, điều đó làm tăng khả năng tập trung, không còn nghĩ tới những vấn đề xung quanh. Lâu dần nó sẽ hình thành khả năng tập cho chúng ta. Hãy cố gắng dành 15-20 phút trước khi làm việc để đọc vài trang sách bạn sẽ nhận thấy hiệu quả không ngờ mà nó đem lại.

Tạo dựng một thói quen lành mạnh

Tuổi trẻ là khoảng thời gian đẹp nhất, tuyệt vời nhất của mỗi con người. Thế nhưng hiện nay giới trẻ lại đang có rất nhiều thói quen xấu có thể gây ảnh hưởng lớn đến tương lai như: tư duy thụ động, thờ ơ vô cảm, nghiện smartphone, nghiện game, mạng xã hội,…. Đọc sách là một trong những lợi ích sẽ giúp chúng ta thoát khỏi những thói quen xấu đó và tạo dựng cho bạn một thói quen mới lành mạnh hơn, bổ ích hơn.

Củng cố vốn từ và cách hành văn

Bạn đọc sách càng nhiều thì vốn từ vựng và cách hành văn lâu dần sẽ trở thành kiến thức của bạn. Trong sách sẽ sử dụng rất nhiều ngôn từ khác nhau, việc đọc nhiều loại sách, nhiều tác giả khác nhau sẽ giúp vốn từ vựng của bạn được bổ sung thêm. Từ đó bạn sẽ có thể nói lưu loát, diễn đạt ý một cách rõ ràng, mạch lạc hơn.

Giải trí, giảm căng thẳng

Có rất nhiều loại sách như tiểu thuyết, truyện cười, âm nhạc…sẽ đem lại tiếng cưới giúp cho bạn giải trí. Lúc này bản thân bạn chỉ cần cảm nhận và giống như một người đang đứng ngoài chứng kiến một bộ phim hấp dẫn, có đôi lúc để cảm xúc buồn vui tức giận thả hồn vào câu chuyện. Không chỉ có vậy, đọc sách sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn, đầu óc cũng được thư giãn hơn sau những tháng ngày mệt nhọc, lu bù với công việc hay học hành.

Sách là kho tàng tri thức của con người, cung cấp cho chúng ta không chỉ về kiến thức, mà còn là những bài học của cuộc sống, đồng thời cũng là phương tiện để giải trí hiệu quả. Vậy nên việc đọc sách luôn được khuyến khích thực hiện. Bạn hãy thử thay đổi thói quen lướt smartphone bằng việc đọc sách ngay từ hôm nay nhé.

Facebook Comments
4.5/5 - (76 bình chọn)