sach-ehon-la-gi

Sách ehon là gì? Sách ehon có tác dụng gì?

Sách

Nhiều cha mẹ khi nghe đến thuật ngữ sách ehon là gì còn thấy khá lạ lẫm mặc dù sách này được bán tại Việt Nam nhiều năm nay. Chúng ta cùng tìm hiểu rõ hơn khái niệm sách ehon là gì và có tác dụng gì với trẻ em.

Contents

Giải nghĩa sách ehon là gì?

Sách ehon là sách có nội dung nói về những câu chuyện gần gũi, sinh động bằng tranh ảnh sinh động dành cho các bé dưới 10 tuổi. Ehon là danh từ của Nhật chỉ những truyện cho trẻ nhỏ đi học hoặc dưới 10 tuổi. Ehon được mệnh danh là một thế giới diệu kỳ mà mỗi đứa trẻ đều từng đi qua. Cha mẹ ở Nhật xem Ehon như một cánh cửa không thể thiếu để con tiến gần hơn đến tri thức rộng lớn bao la bên ngoài và tạo dựng cho con thói quen đọc sách ngay từ nhỏ. Ehon là thể loại sách tranh, là công cụ tuyệt vời là phương tiện để cha mẹ giao tiếp với con cái, thể hiện tình cảm giữa bố mẹ và trẻ nhỏ. Bên cạnh đó Ehon còn là phương tiện để cha mẹ trao đổi tình cảm với con, lắng nghe con giúp bố mẹ gắn kết, thấu hiểu con giúp con dễ dàng khám phá thế giới.

sach-ehon-la-gi
Sách ehon đã dần khẳng định được vị thế của mình tại thị trường Việt

Xem thêm: Có bao nhiêu thể loại sách trên thế giới?

Sách Ehon được coi là món quà tận hưởng khoảng thời gian hạnh phúc cùng con sau thời gian làm việc bận rộn, thời gian đọc sách thường là trước khi đi ngủ. Có rất nhiều độc giả của sách ehon khi đã trưởng thành vẫn nhớ cuốn ehon ngày xưa cha mẹ đọc cho mình nghe là gì và những kỷ niệm thời gian bên cha mẹ sẽ còn mãi trong ký ức của họ. Ehon chiếm vị trí quan trọng trong ký ức trẻ thơ và hình thành nên những cảm xúc, dấu ấn đặc biệt. Cha mẹ hãy cùng con thưởng thức thế giới mà ehon mang đến qua đó thế giới của trẻ sẽ rộng mở và phát triển hơn.

Trong suốt giai đoạn phát triển của trẻ, phần lớn kiến thức của bé được học hỏi qua việc đọc sách. Bố mẹ có thể tìm hiểu sách ehon phát triển não bộ và tăng khả năng lĩnh hội thế giới quan.

Sách ehon có tác dụng gì?

Sách ehon được mệnh danh là thực phẩm nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ. Nhắc đến ehon Nhật Bản người ta sẽ hình ra thế giới một đứa trẻ từng trải qua, được thỏa thích tưởng tượng về thế giới có nhiều điều lý thú. Sách ehon sẽ là người bạn tâm tình, giúp đỡ các bé trong quá trình phát triển cả thể chất và tinh thần.

Sách ehon còn tạo dựng cho bé thói quen đọc sách tới khi lớn lên khơi dậy niềm đam mê, nhiệt huyết tâm sự mỗi ngày và là lựa chọn tuyệt vời của bé trong thời đại này. Vì những lợi ích mà sách ehon mang lại chúng ta nên đọc sách cho bé mỗi ngày để góp phần giúp đỡ các con trong quá trình lớn lên.

Những cuốn sách ehon với những hình ảnh đẹp và nội dung đơn giản nhưng không kém phần sâu sắc các bé chắc chắn sẽ thích thú.

sach-ehon-la-gi
Sách ehon tạo dựng cho bé thói quen đọc sách tới khi lớn

Xem thêm: Những cuốn sách hay nên đọc trong đời

Top các bộ sách ehon cho bé từ 0 tuổi bố mẹ nên mua cho bé

  • Ehon Tengu – Mình 6 tháng tuổi ngôn ngữ đơn giản, hình ảnh bắt mắt và phù hợp với bé 6 tháng tuổi bé sẽ rất thích thú.
  • Chơi cùng Giri – Chú bé cơm nắm là bộ ehon kể về Giri và những người bạn vô cùng đáng yêu như bạn thỏ, bạn công, bạn tắc kè. Hình ảnh gần gũi và cực kỳ dễ mến sẽ giúp bé phát triển tốt hơn về tư duy logic và trí tượng tượng.
  • Sách ehon Cùng đi vệ sinh nào phù hợp cho những bé từ 1.5 tuổi. Cuốn sách này có hình ảnh vô cùng sống động nhìn hình thôi cũng đã tưởng tượng được.
  • Sách Buồn ngủ ơi là buồn ngủ có nội dung vô cùng đáng yêu và cực kỳ “ buồn ngủ” bé sẽ được an ủi để có một giấc ngủ sâu hơn.
  • Ehon Nhật Bản sự kì diệu của cơ thể – Bí mật của trái tim đầu có những câu hỏi và sự tò mò, cha mẹ nên cho con đọc tìm hiểu kĩ hơn mọi thứ ví dụ như trái tim. Tại sao trái tim là một bộ phận quan trọng? Các loài vật khác cũng có trái tim đúng không?. Cuốn sách này sẽ giúp bé hiểu và trân trọng chính cơ thể của mình.
  • Sách Ehon Nhật Bản – Bút sáp màu đen tượng trưng cho rất nhiều những cung bậc cảm xúc khác nhau sẽ cực kỳ kịch tính khơi gợi trí tò mò của trẻ. Trong bộ sách Bút sáp màu đen, các bé nhà chúng ta sẽ không vứt những cây sáp màu lung tung trên sàn nữa.
Facebook Comments
Rate this post