Trường nào xét tuyển học bạ ngành Điều dưỡng năm 2021?

Trường nào xét tuyển học bạ ngành Điều dưỡng năm 2021?

Học Tập

Điều dưỡng đang trở thành xu hướng chọn ngành của các bạn trẻ trong những năm gần đây. Để đưa ra lựa chọn địa chỉ đào tạo ngành Điều dưỡng uy tín, chất lượng cao, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc: “trường nào xét tuyển học bạ ngành Điều dưỡng năm 2021?”. Mời các bạn cùng theo dõi!

Trường nào xét tuyển học bạ ngành Điều dưỡng năm 2021?

Xét tuyển học bạ là hình thức tuyển sinh cao đẳng dựa trên kết quả điểm của 3 năm học hoặc điểm trung bình lớp 12 theo tổ hợp môn để xét tuyển. Chính việc áp dụng phương thức xét học bạ sẽ giúp giảm bớt được áp lực thi cử cho thí sinh.

Hàng năm có rất nhiều trường áp dụng phương thức xét học bạ, tuy nhiên bản thân thí sinh cần tìm hiểu thật kỹ các ưu, nhược điểm của từng địa chỉ và đưa ra lựa chọn phù hợp với năng lực của từng người.

Theo thống kê sơ bộ của các trường Đại học, Cao đẳng Y thì số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển ngành Điều dưỡng qua các năm đều tăng cao. Hiện nay có một số trường Đại học xét tuyển học bạ ngành Điều dưỡng như: Đại học Nông Lâm – Đại học Huế, Đại học Công nghệ TP.HCM HUTECH. Một số trường Cao đẳng như: Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur…

Trong đó Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một địa chỉ được rất nhiều các bạn  thí sinh lựa chọn gửi gắm đam mê theo đuổi ngành Điều dưỡng. Được nhiều nhà tuyển dụng đánh giá cao về môi trường học tập, quy mô đào tạo cũng như chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh, nhà trường tiếp tục thực hiện tuyển sinh Điều dưỡng 2021 theo hình thức xét tuyển học bạ.

Quá trình học tập 3 năm tại nhà trường, sinh viên sẽ được trau dồi, rèn  luyện các kiến thức về ngành điều dưỡng một cách chuyên sâu dưới sự hướng dẫn, truyền đạt của những giảng viên có trình độ cao, có kinh nghiệm nhiều năm trong đào tạo.

Việc tuyển sinh đầu vào đơn giản nhưng nhà trường vẫn luôn chú trọng đào tạo theo chương trình chuẩn từ cơ bản đến nâng cao từ đó các bạn thí sinh hoàn toàn yên tâm để gửi gắm đam mê ngành Điều dưỡng. Bên cạnh trang bị kiến thức chuyên môn thì sinh viên khi theo học tại nhà trường sẽ được hoàn thiện thêm kỹ năng về việc hoàn thiện y đức, đặt việc chăm sóc người bệnh lên hàng đầu.

Trường nào xét tuyển học bạ ngành Điều dưỡng năm 2021?
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng

Học điều dưỡng có dễ xin việc không?

Điều dưỡng là ngành học được đánh giá rất cần thiết trong hệ thống Y tế của mỗi quốc gia thực hiện nhiệm vụ xoa dịu nỗi đau, chăm sóc sức khỏe với mọi người, gia đình và xã hội.

Trên thực tế hiện nay, điều dưỡng viên chủ yếu tập trung tại các thành phố lớn và những cơ sở y tế tại tỉnh lẻ thiếu hụt rất lớn nguồn nhân lực ngành này. Do đó các bạn thí sinh không cần băn khoăn về vấn đề “Ngành Điều dưỡng ra làm gì?”

Theo thống kê, sau khi tốt nghiệp tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tỷ lệ sinh viên tìm được việc làm phù hợp với năng lực chiếm đến 98% với các công việc ổn định như: Trở thành điều dưỡng viên tại các cơ y tế, trung tâm y tế, bệnh viện, phòng khám tư nhân, tham gia giảng dạy hoặc nghiên cứu ở những đơn vị y tế…

Sau khi tốt nghiệp tại nhà trường sinh viên có thể thực hiện tốt các công việc của một điều dưỡng viên thường làm như: trực tiếp đón nhận người bệnh, hướng dẫn người bệnh hoàn thiện các thủ tục hành chính, thường xuyên theo dõi cơ thể người bệnh và từ đó lên kế hoạch chăm sóc phù hợp hơn, hỗ trợ bác sĩ để thực hiện các biện pháp ổn định tinh thần người bệnh khi điều trị.

Từ những công việc và vị trí làm việc của điều dưỡng viên ở trên thì có thể thấy rằng ngành Điều dưỡng là một bộ phận không thể thiếu trong hệ thống y tế. Hiện nay tại một số quốc gia như Nhật Bản, Đức, Mỹ đang rơi vào tình trạng già hóa dân số, do vậy nhu cầu cần điều dưỡng viên rất lớn để chăm sóc đời sống người bệnh.

Thực hiện các công việc của ngành Điều dưỡng thường nhận được mức lương rất cao kèm theo chế độ đãi ngộ tốt.

Với tiềm năng cơ hội lớn, nếu bạn yêu thích công việc điều dưỡng, đừng bỏ lỡ cơ hội hãy nộp hồ sơ đăng ký về Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn ngay để được liên hệ sớm. Cụ thể các giấy tờ cần có trong bộ hồ sơ tuyển sinh của nhà trường bao gồm:

✅Phiếu đăng ký tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2020 theo quy định của Nhà trường

✅02 bản công chứng Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời hoặc Bằng THPT (BTVH) nếu thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2019.

✅02 bản công chứng học bạ THPT (BTVH).

✅01 bản sao công chứng giấy khai sinh.

✅01 bản photo chứng minh thư nhân dân

✅04 ảnh 3×4 + 2 ảnh 4×6 chụp trong thời gian 06 tháng gần nhất

✅Các giấy tờ ưu tiên khác (nếu có).

Với những thông tin hữu ích vừa được cung cấp, chắc hẳn các bạn thí sinh đã có được thông tin giải đáp cho thắc mắc “trường nào xét tuyển học bạ ngành Điều dưỡng năm 2021?”. Từ đó sẽ mở ra cơ hội việc làm hấp dẫn cho các bạn sau khi tốt nghiệp.  Chúc các bạn thành công với những lựa chọn đó!

Facebook Comments
Rate this post