Tìm hiểu các công việc trong ngành du lịch được quan tâm nhất hiện nay

Tin Tức Tổng Hợp

Ngành du lịch hiện nay đang là ngành khá HOT với cơ hội việc làm cao, hầu hết sinh viên ra trường đều dễ dàng tìm cho mình được công việc trong ngành du lịch như ý muốn. Vậy có các ngành nào trong lĩnh vực du lịch, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này.

Contents

TOP các công việc trong ngành du lịch được quan tâm nhất

Quản lý du lịch

Trái ngược với ngành hướng dẫn viên du lịch, những người quản lý du lịch chủ yếu làm việc trong văn phòng với các báo cáo, đề án, hồ sơ… Bên cạnh đó họ cũng chịu trách nhiệm trong việc gặp gỡ đối tác, tham dự hội thảo, tham gia các đợt quảng bá du lịch, đến nhiều nơi để tham quan, khảo sát, học hỏi, áp dụng kiến thức cho doanh nghiệp mình. Chính vì vậy những nhà quản lý du lịch thường có mối quan hệ rộng, am hiểu và có kỹ năng giao tiếp tốt. Có thể nói đây là công việc của những người có năng lực quản lý và hiểu biết sâu rộng về du lịch. Với các nhà quản lý doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ du lịch, tài nguyên du lịch (ví dụ như Quản lý nhà hàng, khách sạn…),

Ngành quản lý du lịch
Ngành quản lý du lịch

Điều hành du lịch

Nhiệm vụ chính của những người điều hành du lịch (ví dụ Điều hành tour,…) là phân công việc cho các hướng dẫn viên, tiếp nhận thông tin từ các chương trình du lịch về yêu cầu của khách, những vấn đề phát sinh trong tour để phối hợp với các bộ phận và cơ quan chức năng giải quyết, đồng thời nhận và giải quyết những khiếu nại của khách sau khi tour kết thúc. Bên cạnh đó họ còn có nhiệm vụ điều phối những người điều khiển phương tiện đưa đón và phục vụ khách.

Nhân viên marketing du lịch

Nhân viên marketing du lịch là những người đảm nhận công việc nghiên cứu thị trường du lịch, tìm hiểu nhu cầu của khách cũng như những gì doanh nghiệp mình đã làm và cần làm để có hướng phát triển phù hợp, vừa đáp ứng đúng sản phẩm cần thiết, vừa thu lợi nhuận cao, giảm thiểu những rủi ro không mong muốn.

Hướng dẫn viên du lịch

Đây chính là công việc hay được các bạn nghĩ đến đầu tiên khi nhắc đến ngành du lịch. Nhiệm vụ chính của một hướng dẫn viên du lịch là đón tiếp khách, tổ chức các hoạt động du lịch theo yêu cầu, giới thiệu (hoặc liên hệ với người giới thiệu) tại các điểm du lịch, quản lý việc ăn, nghỉ, đi lại và đảm bảo sự an toàn cho khách trong suốt chuyến đi, trực tiếp giải quyết các vấn đề phát sinh hoặc báo về trung tâm để được hướng dẫn.

Nghề hướng dẫn viên du lịch
Nghề hướng dẫn viên du lịch

Nhân viên lễ tân

Công việc chính của nhân viên lễ tân là nhận điện thoại, trả lời các thông tin liên quan đến doanh nghiệp mình, tiếp đón khách, nhận thông tin về yêu cầu của khách, kiểm tra xem các dịch vụ có đáp ứng đúng yêu cầu của khách không và giúp khách trong các việc điện thoại, nhận và ký gửi đồ, thanh toán… Những công việc này đều yêu cầu nghiệp vụ và hành vi ứng xử theo các nguyên tắc giao tiếp quốc tế nhất định và phù hợp.

Nên học du lịch trường nào tốt nhất

Trường Cao Đẳng Du Lịch một địa chỉ đào tạo có uy tín với các lĩnh vực du lịch và ngôn ngữ. Trường luôn tự hào đã đào tạo ra những con người phát triển toàn diện, có phẩm chất đạo đức tốt, áp dụng và thực hành ngay được những tri thức đã học để phục vụ lợi ích cho bản thân và cộng đồng cũng như du lịch của đất nước. Cùng với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, trình độ cao được bộ GD&ĐT đánh giá là một trong những đơn vị trong hệ thống cao đẳng có đội ngũ giảng viên tốt nhất hiện nay. Với phương châm tạo cho người học có điều kiện tiếp cận với học tập, chương trình đào tạo của trường được xây dựng một cách linh hoạt theo hướng tín chỉ, học viên có thể tùy vào khả năng và điều kiện đều có cơ hội học tập tại trường và có thể nhận bằng chính quy trong thời gian ngắn nhất với chất lượng đào tạo tốt nhất, tiết kiệm được cả thời gian và chi phí cho người học.

Hy vọng rằng bài viết sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích về các công việc trong ngành du lịch. Mong rằng các bạn sẽ lựa chọn được Trường học và công việc phù hợp với nhu cầu và nguyện vọng của bản thân.

Facebook Comments
Rate this post