nganh-duoc-hien-nay-co-vai-tro-quan-trong-voi-con-nguoi

Cao đẳng dược Sài Gòn lấy bao nhiêu điểm?

Học Tập

Cao đẳng dược Sài Gòn lấy bao nhiêu điểm? luôn là điều băn khoăn đối với nhiều thí sinh có nguyện vọng học Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn.

Contents

Điểm chuẩn Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có cao không?

Mức điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM – Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn đã được nhà trường không áp dụng cho tuyển sinh từ năm 2018. Để xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM tại nhà trường thí sinh không phải quan tâm đến mức điểm chuẩn nữa. Thí sinh chỉ cần đáp ứng đủ những yêu cầu sau:

  • Tốt nghiệp THPT hoặc Bổ túc văn hóa
  • Có đầy đủ sức khỏe để học tập
  • Lý lịch trong sạch, không vi phạm pháp luật, khong trong thời gian cải tạo.

Như vậy khi đáp ứng đủ những điều kiện trên, thí sinh có thể tự tin nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng y Dược Phạm Ngọc Thạch về Văn phòng tuyển sinh của nhà trường từ ngày 20/4/2021 cho đến ngày 31/12/2021.

cao-dang-duoc-sai-gon-lay-bao-nhieu-diem-la-thac-mac-cua-nhieu-thi-sinh

Cao đẳng dược Sài Gòn lấy bao nhiêu điểm là thắc mắc của nhiều thí sinh

Với phương thức bỏ xét điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM mà thay vào đó là xét tuyển thẳng, xét học bạ THPT tại Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn đã mang lại nhiều lợi ích cho thí sinh. Mở ra nhiều cơ hội xét tuyển vào trường cho các thí sinh chưa may mắn đủ điều kiện đỗ đại học.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được đánh giá là một địa chỉ đào tạo lĩnh vực y dược uy tín và chất lượng tại khu vực TP.HCM. Trường được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

Trong các kỳ tuyển sinh hàng năm, các ngành y dược luôn có số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển rất đông. Vậy nên thường có tỉ lệnh cạnh tranh khá cao. Mức điểm chuẩn của các ngành y dược tại các trường đại học luôn ở mức cao. Hệ đào tạo đại học cũng được nhận định là phù hợp với những thí sinh có học lực khá, giỏi.

Thay vì chọn hệ đại học, có nhiều thí sinh chuyển sang theo học ngành y dược hệ cao đẳng, bởi điều kiện xét tuyển không quá khó.

Trong năm 2021, trường Cao đẳng Y dược tại Sài Gòn tuyển sinh và đào tạo các ngành hệ Cao đẳng, Văn bằng 2 và Liên thông đối với các ngành: Cao đẳng Dược (mã ngành 6720201), Cao đẳng Hộ sinh (mã ngành 6720303), Cao đẳng Điều dưỡng (mã ngành 6720301), Cao đẳng Xét nghiệm Y học (6720602), Cao đẳng kỹ thuật Phục hồi chức năng (mã ngành 6720603).

Cũng giống như các trường cao đẳng y dược Hồ Chí Minh như Cao Đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch thì trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cũng đã bỏ phương thức xét tuyển đầu vào bằng điểm chuẩn. Thay vào đó, trường sẽ xét tuyển học bạ và tuyển thẳng những thí sinh đủ điều kiện tốt nghiệp THPT.

Các hình thức nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y dược Sài Gòn

Thí sinh có nguyện vọng học Trường Cao đẳng Y dược tại Sài Gòn khi đủ điều kiện nêu trên thì chuẩn bị đầy đủ hồ sơ đăng ký xét tuyển theo một trong ba hình thức đăng ký xét tuyển sau:

Hình thức 1: Đăng ký xét tuyển qua đường bưu điện bằng cách gửi hồ sơ chuyển phát nhanh về địa chỉ tuyển sinh của nhà trường

Hình thức 2: Thí sinh có thể đến trực tiếp địa chỉ trên để nộp hồ sơ xét tuyển.

Hình Thức 3: Thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến trên website của trường.

Điểm chuẩn ngành Dược của một số trường Đại học trên toàn quốc:

  • Trường Đại học Dược Hà Nội 23.05 điểm. Trong đó, tiêu chí phụ trường đưa ra là điểm môn Hóa của thí sinh phải đạt từ 8 trở lên, điểm môn Toán từ 7.8 trở lên và ngành dược học là nguyện vọng 1.
  • Trường Đại học Y Dược Thái Bình: 21.55 điểm.
  • Trường Đại học Y Dược – Đại học Huế 20.75 điểm.
  • Khoa Y dược – Đại học Quốc gia Hà Nội: 22.5 điểm.
  • Trường Đại học Y Dược Cần Thơ: 22 điểm, với 140 chỉ tiêu.
  • Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch có điểm chuẩn là 21.9 điểm.
  • Trường Đại học Y Dược Hải Phòng: 21.65 điểm.
  • Trường Đại học Y Dược TP.HCM: 22.3 điểm.
  • Khoa Y – Đại học Quốc gia TP.HCM: 22 điểm, giảm 4.5 điểm so với năm 2017.
  • Trường Đại học Y Dược – ĐH Thái Nguyên năm 2020 đã điểm chuẩn dao động trong khoảng từ 20,9 đến 26,4 điểm. Trong đó ngành Y khoa có điểm trúng tuyển cao nhất với 26,40.
  • Điểm chuẩn của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (Thành phố Hồ Chí Minh) dao động trong khoảng từ từ 19 đến 27,55.
  • Học viện Y Dược học cổ truyền có điểm trúng tuyển cao nhất là ngành Y Khoa với 26,1 điểm. Tiếp theo là ngành Y học cổ truyền với 24,15 điểm và Ngành Dược học điểm chuẩn 25,00..
  • Trường Đại học Y dược Cần Thơ công bố điểm chuẩn năm 2020 tăng khoảng 1-2 điểm so với năm trước. Trong đó thì ngành Y khoa có điểm chuẩn cao nhất là 26,95, thấp nhất Y tế công cộng 19.
  • Trường Đại học Y Dược TPHCM công bố điểm chuẩn ngành cao nhất là 28.45 điểm .

Ưu điểm khi bỏ xét điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM

Với phương án tuyển sinh bỏ xét điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM thay vào đó là xét tuyển đỗ tốt nghiệp THPT tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã mang lại nhiều lợi ích cho thí sinh như:

  • Giảm áp lực thi cử cho các em thi THPT quốc gia nếu chẳng may các em không đủ điểm chuẩn NV1 các em vẫn có thể lựa chọn phương thức xét học bạ THPT để theo học cao đẳng y dược Sài Gòn.
  • Mở rộng cơ hội hơn đối với các em thí sinh. Với những em có học lực trung bình khá không quá giỏi vẫn có thể thực hiện giấc mơ chăm sóc sức khỏe cộng đồng của mình.
  • Không áp dụng mức điểm chuẩn nhưng học phí Cao đẳng y dược Sài Gòn không hề cao so với những trường chính quy xét tuyển điểm chuẩn. Với mức học phí 1.000.000 đồng/ tháng là mức học phí phù hợp với nhiều sinh viên đang theo học tại trường.
  • Cho đến nay đã qua 4 năm áp dụng theo hình thức tự chủ tuyển sinh các trường đều bỏ điểm chuẩn Cao đẳng Y Dược TP HCM. Tuy nhiên về độ hot của ngành dược cũng không giảm, thực tế cho thấy sức hút của ngành này vẫn rất tốt. Tỷ lệ thí sinh quan tâm và đăng ký ngành này vẫn không ngừng tăng lên trong mỗi mùa tuyển sinh. Đủ cho thấy sức cạnh tranh của ngành học này. Theo dự báo của các chuyên gia y dược thì ngành dược được đánh giá là ngành hot không chỉ ở hiện tại mà còn hướng đến tương lai.

Vì vậy, bên cạnh việc lựa chọn các trường Đại học, Cao đẳng có áp dụng mức điểm chuẩn thì thí sinh nên lựa chọn thêm cho mình cơ hội khác thấp hơn xét tuyển bằng phương thức xét học bạ để hạn chế rủi ro xảy ra. Đây cũng là cơ hội để có thêm con đường học tập cho mình.

nganh-duoc-hien-nay-co-vai-tro-quan-trong-voi-con-nguoi

Ngành dược hiện nay có vai trò quan trọng với con người

Xã hội đang ngày càng phát triển, tình trạng ô nhiễm môi trường gây ra nhiều loại bệnh. Vì vậy mf nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao. Việc sử dụng các loại thuốc tây y, thực phẩm chức năng ngày một nhiều. Vì vậy đội ngũ dược sĩ cũng đòi hỏi có số lượng và chất lượng tăng cao.

Việc đăng ký theo học Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được xem là sự lựa chọn hoàn toàn đúng đắn, giúp bạn thực hiện ước mơ và đam mê của mình.

Như vậy có thể thấy việc áp dụng bỏ xét điểm chuẩn Cao đẳng Y Dược  như hiện nay được xem là phù hợp cho yêu cầu chung về ngành nghề.

Hồ sơ đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược Sài Gòn năm 2021

Thí sinh có nhu cầu học Dược sĩ vui lòng chuẩn bị hồ sơ Cao đẳng y Dược Sài Gòn gồm những giấy tờ sau:

  • Thí sinh đã tốt nghiệp THPT từ năm 2020 trở về trước: nộp bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc BTVH cấp 3.
  • Thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2021: Nộp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời.
  • 02 bản photo có công chứng học bạ cấp 3.
  • 01 Bản sao giấy khai sinh
  • 04 ảnh 3×4 (chụp trong 6 tháng gần nhất)
  • Nộp kèm theo các giấy tờ chứng minh đối tượng ưu tiên (nếu thí sinh thuộc diện đối tượng được ưu tiên.
  • 02 phong bì có dán sẵn tem, thí sinh ghi rõ thông tin người nhận bao gồm: họ tên + địa chỉ + số điện thoại để Nhà trường liên hệ khi cần gửi giấy báo nhập học.

Trên đây là bài viết về thắc mắc Cao đẳng dược Sài Gòn lấy bao nhiêu điểm? và các hình thức xét tuyển năm 2021. Với hình thức xét tuyển của trường như vậy sẽ mở ra nhiều cơ hội hơn cho các thí sinh có định hướng theo học ngành Y.

Facebook Comments
Rate this post