Tổng hợp những quyển sách văn học Việt Nam hay nhất

Sách

Mỗi tác phẩm văn học Việt Nam để lại những giá trị hiện thực sâu sắc qua ngòi bút tinh tế và phong cách viết văn đi sâu vào lòng người. Dưới đây là tổng hợp những quyển sách văn học Việt Nam hay nhất

Contents

1. Số Đỏ – Những quyển sách văn học Việt Nam hay nhất

Thông qua tác phẩm nhà văn Vũ Trọng Phụng lên án gay gắt xã hội tư sản thành thị Việt Nam lúc bấy giờ, lố lăng, đồi bại, ăn chơi trụy lạc, chà đạp trắng trợn lên mọi nền nếp đạo đức truyền thống… Dưới ngòi bút vừa gai góc, sắc nhọn, vừa mỉa mai, chua chát hiện thực ấy hiện ra rõ ràng chi tiết nhằm tố cáo những mặt trái của xã hội đương thời.

2. Tắt Đèn – Ngô Tất Tố – Sách văn học Việt Nam hay nên đọc

Tác phẩm Tắt Đèn của nhà vă Ngô Tất Tố tái hiện hiện thực đau khổ của dân quê, của một người đàn bà nhà quê An Nam suốt đời sống trong sự nghèo đói và sự ức hiếp của bọn cường hào và người có thế lực mà lúc nào cũng vẫn hết lòng vì chồng, vì con.

sách văn học việt nam
Sách văn học Việt Nam hiện đại

Xem thêm: Tìm hiểu các thể loại sách trên thế giới

3. Vợ Nhặt – Kim Lân – quyển sách văn học Việt Nam hay nhất

Tác phẩm viết về cuộc sống và con người ở nông thôn bằng tình cảm, tâm hồn của một người vốn là con đẻ của đồng ruộng. Nhà văn Kim Lân tái hiện cuộc sống bằng ngòi bút đặc sắc, kết cấu chuyện hấp dẫn mạch lạc.

4. Tuổi Thơ Dữ Dội – Phùng Khoán – Sách văn học Việt Nam hay nên đọc

Là tác phẩm của nhà văn Phùng Khoán, xoay quanh cuộc sống chiến đấu và sự hy sinh của những thiếu niên 13, 14 tuổi trong hàng ngũ Đội thiếu niên trinh sát của trung đoàn Trần Cao Vân… Tác phẩm được đánh giá là một câu chuyện hay cảm động, cuốn hút người đọc bởi cốt truyện khi thì ly kỳ hấp dẫn, khi thì thấm đẫm nước mắt được khởi thảo bên bờ Hồ Tây năm 1968 và hoàn thành trong lều cỏ giữa hồ Tịnh Tâm năm 1986.

5. Chí Phèo – Nam Cao – Những quyển sách văn học Việt Nam hay nhất

Tác giả tái hiện bức tranh chân thực nông thôn Việt Nam trước 1945, nghèo đói, xơ xác trên con đường phá sản, bần cùng, hết sức thê thảm, người nông dân bị đẩy vào con đường tha hóa, lưu manh hóa. Dưới ngòi bút sắc bén, nhà văn khắc họa nội tâm nhân vật để khẳng định nhân phẩm và bản chất lương thiện ngay cả khi bị vùi dập, cướp mất cà nhân hình, nhân tính của người nông dân, đồng thời kết án đanh thép cái xã hội tàn bạo đó trước 1945.

sách văn học việt nam hay nên đọc
Sách văn học Việt Nam hay

Click ngay: Những cuốn sách hay nên đọc

6. Những Ngày Thơ Ấu – Nguyên Hồng – Sách văn học Việt Nam hiện đại

Hồi kí “Những ngày thơ ấu” được coi là những dòng hồi ức chân thực và đầy cay đắng về tuổi thơ không êm đềm của tác giả. Tác giả tái hiện hình ảnh của người phụ nữ và trẻ em trong xã hội cũ một cách sinh động bằng ngòi bút yêu thương đồng cảm. Tác giả được mệnh độc giả ưu ái gọi bằng danh hiệu “Nhà văn của phụ nữ và trẻ em”.

7. Cánh Đồng Bất Tận – Nguyễn Ngọc Tư

Đây là tác phẩm đang gây xôn xao trong đời sống văn học, bởi ở đó người ta tìm thấy sự dữ dội, khốc liệt của đời sống thôn dã qua cái nhìn của một cô gái. Bi kịch về nỗi mất mát, sự cô đơn được đẩy lên đến tận cùng, khiến người đọc có lúc cảm thấy nhói tim…

8. Giông Tố – Vũ Trọng Phụng – quyển sách văn học Việt Nam hay nhất

Tác phẩm tái hiện chân thực cuộc sống bất công, bần cùng của xã hội lúc bấy giờ, ngòi bút của tác giả vừa châm biếm, căm phẫn, vừa xót xa. Những câu chuyện, những nhân vật được đan xen lẫn nhau, những nhân vật được miêu tả vô cùng chân thực: Nghị Hách, Mịch, Long…và sự nhầm lẫn đầy cay đắng ở phía cuối sách càng làm cho người đọc nể phục thêm tài kể chuyện của nhà văn Vũ Trọng Phụng.

sách văn học việt nam hay nhất
Sách văn học Việt Nam hay nhất

9. Sống Mòn – Nam Cao – Sách văn học Việt Nam hay

Tác giả miêu tả sâu sắc tấn bi kịch tinh thần của người trí thức nghèo trong xã hội cũ. Họ là những người có ý thức rất cao về nhân phẩm và danh dự, có khát vọng – hoài bão văn chương lớn lao nhưng lại bị gánh nặng cơm áo gạo tiền bóp nghẹt sự sống.

Đọc tác phẩm ta thấy được rõ sự trăn trở ưu tư của nhà văn, bằng giọng văn điềm đạm, cốt truyện đơn giản, thế nhưng, tác phẩm Sống Mòn đã hội tụ đầy đủ tất cả sự điêu luyện, tinh tế của một ngòi bút truyện ngắn bậc thầy.

Trên đây là một số tác phẩm sách văn học Việt Nam hiện đại hay nhất. Các bạn cùng đón đọc và chia sẻ cảm nhận nhé.

Facebook Comments
Rate this post