Top những quyển sách văn học nước ngoài kinh điển

Sách Văn Học

Nếu bạn là người đam mê sách văn học nước ngoài thì chắc chắn không thể bỏ qua những tác phẩm nổi tiếng dưới đây. Cũng bởi mỗi tác phẩm đều có sức ảnh hưởng và mang giá trị truyền tải sâu sắc.

Contents

1. Nếu Chỉ Còn Một Ngày Để Sống – Nicola Yoon

Đây là một câu chuyện tình cảm động với những rung cảm chân thật chạm đến từng ngóc ngách trong trái tim. Chuyện kể về Maddy – một cô gái mắc hội chứng thiếu hụt miễn dịch tổ hợp trầm trọng, cô có thể bị nhiễm bệnh bởi bất cứ nguyên tố bên ngoài, kể cả cậu bạn kế bên nhà Olly cũng là một mối đe dọa đến tính mạng. Và cũng chính Olly đã thay đổi cuộc sống vốn dĩ nhàm chán của cô với những rung động đầu đời và khát khao một cuộc sống tự do.

Tác phẩm “Nếu chỉ còn một ngày để sống” – nguyên tác Everythingđã được chuyển thể thành phim điện ảnh và gây bão phòng vé trên toàn thế giới, cũng từ đó mà độc giả biết đến Everything nhiều hơn.

sách văn học nước ngoài
Sách văn học nước ngoài bán chạy nhất

Xem thêm: Tổng hợp những quyển sách văn học Việt Nam hay nhất

2. Tiếng Gọi Nơi Hoang Dã – Jack London

Tiếng Gọi Nơi Hoang Dã – The Call of the Wild, kể về chú chó Bấc trung thành, qua nhiều biến cố Bấc đã dần đánh mất mối liên hệ với con người để từ đó cuốn theo tiếng gọi nơi hoang đã trở thành một con sói hoang. Bấc được nuôi nấng trong một gia đình giàu có, trong một lần bị bắt cóc, Bấc phải làm chó kéo xe cho những người đi tìm vàng ở khu Alaska lạnh giá. Bấc phải học cách đối diện với cuộc đấu tranh sinh tồn và trở thành thủ lĩnh của đàn chó. Thiên nhiên nguyên thủy đã đánh thức bản năng của Bấc.Sau một lần đi săn trở về, Bấc nhìn thấy cái chết thương tâm của Thoóctơn – người chủ nó thương yêu nhất. Tình yêu thương, sự trung thành mà Bấc dành cho Thoóctơn trở thành nỗi đau thống thiết, Bấc trở nên hoang dã hơn bao giờ hết…

3. Hachiko: Chú Chó Đợi Chờ – Luis Prats

Hachiko là một chú chó có thật từng sống ở Tokyo, được gia đình giáo sư Eisaburo Ueno nhận nuôi. Như một thói quen hằng ngày Hachiko sẽ tiễn giáo sư đến nhà ga Shibuya để ông lên tàu đi làm. Và cũng vào buổi chiều đúng 3 giờ, Hachiki lại ra nhà ga đợi vị giáo sư về. Mọi người xung quanh đã rất quen với hình ảnh đáng yêu của vị giáo sư và chú chó trung thành Hachiko, nhưng một biến cố xảy ra khi vị giáo sư đột ngột qua đời vì một cơn đột quỵ và mãi mãi không thể trở về được nữa. Còn Hachiko suốt trong 10 năm sau đó, vào lúc 3 giờ chiều lại đều đặn đến nhà ga để chờ đón chủ nhân.

Hachiko đã trở thành biểu tượng về lòng trung thành. Tượng của chú được đặt trang trọng tại nhà ga Shibuya. Dưới ngòi bút nhân văn sâu sắc của nhà văn Luis Prats tác phẩm đi vào lòng người một cách nhẹ nhàng sâu lắng.

sách văn học nước ngoài bán chạy nhất
Sách văn học nước ngoài kinh điển

Click ngay: Những cuốn sách hay nên đọc ít nhất một lần

4. Hai Số Phận – Jeffrey Archer

Quyển tiểu thuyết này có nguyên tác tiếng Anh là Kane & Abel, cũng là 2 nhân vật chính trong tác phẩm văn học nước ngoài này. Họ sinh ra cùng một ngày, một giờ, ở hai xứ sở hoàn toàn xa lạ. Người giàu sang, kẻ khốn khó nhưng họ giống nhau đến kỳ lạ, đều có tham vọng và nghị lực phi thường. Dù ở khu ổ chuột hay căn phòng hoa lệ, dù học nhờ hay có gia sư riêng, họ luôn chứng tỏ được sự thông minh và óc quan sát nhạy bén của mình.

Do sự xô đẩy của số phận, hai người xa lạ đã gặp nhau nhưng không phải để làm bạn mà là kẻ thù. Để rồi họ lại luôn luôn vô tình hoặc cố ý đã cứu sống và tương trợ cho nhau.

Tác phẩm được sáng tác từ những năm 1979 bởi tác giả người Anh Jeffrey Archer.

5. Bố Con Cá Gai – Cho Chang – In

Câu chuyện kể về một em nhỏ đã phải chiến đấu chống lại bệnh tật từ lúc lên ba, nhưng hãy khoan buồn vì em, hay quá lo lắng. Em chịu tiêm rất giỏi, em không khóc, ngoài những lúc mệt quá ngủ thiếp đi, em còn bận đỏ bừng mặt nghĩ tới bạn Eun Mi kẹp-tóc-hoa, bận xếp hình tàu cướp biển, bận lật giở cuốn truyện Bảy viên ngọc rồng…

Nhưng bên cạnh đó là bức tranh đối lập, bố em thì khác, một ông bố làm em nhỏ của chúng ta phiền lòng quá nhiều, cũng làm những ai dõi theo “bố con cá gai” phải buồn không ít, có khi buồn quá hóa giận! Ông bố ấy đích thị là bố cá gai – một cá bố rất kỳ lạ – cả nguồn sống chỉ co cụm quẩn quanh cá gai con tí xíu. Như một ông bố ngốc!

Tác phẩm nhẹ nhàng sâu lắng đi vào lòng người và chiếm trọn trái tim bạn đọc.

sách văn học nước ngoài
Sách văn học nước ngoài hay nhất

6. Người Đua Diều – Khaled Hosseini

Dựa trên một câu chuyện có thật, kể về năm tháng tuổi thơ đầy niềm vui cũng như lỗi lầm cho đến khi trưởng thành lưu lạc trên đất khách quê người, và cuộc hành trình hồi hương để chuộc lại tội lỗi bản thân của cậu bé Amir. Cùng đón đọc “Người đua diều” để theo dõi hành trình trở về của Amir.

7. Khải Hoàn Môn – Erich Maria Remarque

Chuyện kể về một bác sỹ tài năng người Đức tên là Ravic đến Paris trong hành trình trốn chạy đế chế Quốc xã tàn bạo. Đã quen với những lần bị truy đuổi, bị bắt giam và bị trục xuất, Ravic vẫn trụ vững được trước những nỗi bất hạnh mà số phận của một người lưu vong đã ném vào anh. Cuộc sống của anh từ lâu chỉ tính bằng ngày, với một mục đích duy nhất: trả thù tên Quốc xã đã hành hạ anh và bức tử người bạn gái của anh khi còn ở Đức.

8. Chân Trời Đảo Ngược – Marc Levy

“Chân trời đảo ngược” dẫn dắt chúng ta đến với câu chuyện tình thách thức thời gian, không gian và bệnh tật, khiến ta trân trọng hơn những điều tưởng chừng nhỏ bé trong cuộc sống.

Trên đây là một số những tác phẩm sách văn học nước ngoài nổi tiếng và được bạn đọc trên toàn thế giới đón nhận.

Facebook Comments
Rate this post