Những cuốn sách hay về chứng khoán không thể bỏ qua

Tin Tức Tổng Hợp

Trong những năm gần đây việc đầu tư vào chứng khoán đã và đang thu hút được rất nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Để biết thêm nhiều thông tin về thị trường mới này cũng như để việc đầu tư có lợi nhuận các bạn hãy tham khảo những cuốn sách hay về chứng khoán sau đây nhé. 

Contents

Những cuốn sách hay về chứng khoán

Ngày Đòi Nợ (Pay Back Time) – Phil Town

Ngày Đòi Nợ là một trong những cuốn sách đầu tư bán chạy nhất theo bình chọn của tờ New York Times. Cuốn sách được đánh giá là dễ hiểu, hữu dụng trong đời thực và sẽ khiến cho nhiều người trở nên giàu có.

sách hay về chứng khoán nên đọc

Sách hay về chứng khoán nên đọc

Cuốn sách này sẽ hướng dẫn bạn từ cách thức lựa chọn, đánh giá cổ phiếu cho đến việc xây dựng một danh mục các cổ phiếu sẽ mua, xác định giá cả – giá trị của cổ phiếu, mức giá mua bán như thế nào là hợp lý, những nguyên tắc khi mua cổ phiếu, những tiêu chí hay bí mật của lãi kép, làm thế nào để chọn được một doanh nghiệp tốt,… bằng những ngôn từ đơn giản, dễ hiểu và lồng ghép những ví dụ thực tế để giúp cho người đọc có thể tiếp cận được những kiến thức về đầu tư chứng khoán một cách dễ dàng.

Giao dịch lớn (The big trade) – Peter Pham

Giao dịch lớn được xuất bản bởi nhà xuất bản Thế Giới, đây là công trình tổng hợp mà tác giả thu hoạch được trong hơn một thập kỷ qua về các giao dịch chứng khoán trên thị trường.

Nếu bạn là nhà giao dịch chứng khoán đang muốn tìm kiếm một phương pháp đầu tư tổng quát thì Giao dịch lớn chính là cuốn sách tham khảo mới lạ, có thể áp dụng cho tất cả các loại thị trường, giúp cho việc giao dịch hiệu quả mà không cần phải dùng đến những mánh lới hay những công thức ma thuật phức tạp nào cả. Hơn nữa nó còn giúp bạn giải đáp những bí mật về thị trường chứng khoán để bạn có thể trở thành nhà giao dịch chứng khoán hiệu quả trong tương lai.

Làm Giàu Qua Chứng Khoán – William J. O’Neil

sách hay về đầu tư chứng khoán

Sách hay về đầu tư chứng khoán

Làm Giàu Qua Chứng Khoán sẽ cung cấp cho bạn một hệ thống những quy luật mua và bán cổ phiếu được rút ra từ việc phân tích tổng quát tất cả các loại cổ phiếu thành công nhất nửa thế kỷ qua. Hơn nữa cuốn sách còn cung cấp những kiến thức, kỹ năng và phương pháp giúp nhà đầu tư có thể giành được thắng lợi cao nhất trên thị trường chứng khoán.

Lợi nhuận hay tăng trưởng (Profit or Grow) – Bala Chakravarthy – Peter Lorange

Lợi nhuận hay tăng trưởng cũng là một trong những cuốn sách hay về chứng khoán, được xuất bản bởi nhà xuất bản Văn Hóa Thông Tin. Trong cuốn sách này tác giả đã đưa ra một khung chiến lược hoàn chỉnh dựa trên nghiên cứu tiên tiến và phản ánh thực tế của các công ty thành công nhất hiện nay.

Thông qua việc nghiên cứu chi tiết từng trường hợp, các tác giả cho rằng để duy trì tăng trưởng và lợi nhuận là phải bảo vệ, mở rộng vị thế thị trường hiện tại, phát triển các khu vực lân cận và thâm nhập thị trường mới. Sau khi đọc cuốn sách này các bạn sẽ khám phá ra những cách tốt hơn để tích hợp tăng trưởng hữu cơ, mua lại liên minh, quản lí công việc một cách phù hợp ở mọi cấp độ trong tổ chức. 

Công Thức Kỳ Diệu Chinh Phục Thị Trường Chứng Khoán – Joel Greenblatt

Một trong những cuốn sách hay về chứng khoán cũng không thể bỏ qua đó là cuốn Công Thức Kỳ Diệu Chinh Phục Thị Trường Chứng Khoán. Được trình bày đơn giản và dễ hiểu, không sử dụng nhiều thuật ngữ hay khái niệm chuyên ngành cuốn sách này sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức căn bản nhất về thị trường chứng khoán, cũng như quy tắc thị trường vận hành và phương pháp đánh giá giá trị một cổ phiếu để giúp bạn dễ tiếp cận nhất thị trường đầu tư chứng khoán.

Với những cuốn sách hay về chứng khoán trên đây hy vọng các bạn sẽ rút ra được những bài học cho chính mình trong quá trình đầu tư. Chúc các bạn đầu tư thành công.

Facebook Comments
Rate this post